Thứ Hai, 5 tháng 2, 2024

Nhà thờ cổ ở Honduras được trùng tu nhờ sự giúp đỡ của Đức Giáo Hoàng

 

Nhà thờ cổ ở Honduras được trùng tu nhờ sự giúp đỡ của Đức Giáo Hoàng

Nhà thờ Thánh Phanxicô thành Assisi ở Luquigüe, thuộc giáo phận Yoro của Honduras, được xây dựng cách đây 400 năm, là một di sản văn hóa và kiến trúc quý giá.

Trải qua nhiều thế kỷ với các trận động đất, tác động của thời tiết, độ ẩm không khí... đã khiến nhà thờ xuống cấp trầm trọng. Các vị linh mục phải đi trên những con đường vô cùng khó khăn để cử hành thánh lễ và ban bí tích cho các cộng đoàn tín hữu. Mặc dù đã nhận được sự giúp đỡ từ Đức Hồng y Óscar Rodríguez Maradiaga, nhưng vẫn không đủ để có thể trùng tu lại nhà thờ.

Theo Đức cha Héctor David García Osorio, Giám mục Yoro, lý do là vì nhà thờ nằm ở khu vực xa xôi, hẻo lánh nên khó kêu gọi được số tiền lớn.

Bà Flora Castro, một phụ nữ địa phương vì muốn cứu lấy nhà thờ nên đã liên hệ với Đại sứ quán Honduras ở Tòa Thánh để xin giúp đỡ.

Sau khi Đức Thánh Cha biết tin, vào tháng 4.2021, ngài đã gởi số tiển nhằm giúp đỡ việc sửa chữa nhà thờ, đồng thời ngài kêu gọi quyên góp để trùng tu lại nhà thờ. Sau lời kêu gọi của Đức Giáo Hoàng, một số tổ chức bác ái đã đóng góp. Đến hiện tại, việc trùng tu nhà thờ đang tiến triển rất tốt.

Nhà thờ Thánh Phanxicô ở Luquigüe, Honduras
Bà Flora Castro


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét