Thứ Hai, 5 tháng 2, 2024

Lên Điện Biên ngắm hoa anh đào nở rộ

 

Lên Điện Biên ngắm hoa anh đào nở rộ

Không cần phải ghé Nhật Bản xa xôi, Tết 2024 này bạn đã có thể tận mắt ngắm nhìn hoa anh đào tại Lễ hội hoa anh đào Điện Biên được tổ chức tại Đảo Hoa.

Bạn có biết, sắp đến đây, Việt Nam sẽ tổ chức lễ hội hoa anh đào tại Đảo Hoa, Điện Biên. Còn gì tuyệt vời khi tận mắt ngắm hoa anh đào - loại hoa đặc trưng của Nhật Bản mà không phải đi đâu xa xôi, tranh thủ đón tiết trời mùa xuân ấm áp, hơi se se và checkin những tấm hình xinh xắn. Tìm hiểu kỹ hơn về Lễ hội Hoa anh đào Điện Biên cùng Bách hoá XANH nhé!

1 Lễ hội Hoa anh đào Điện Biên sẽ diễn ra khi nào, ở đâu?

Lễ hội Hoa anh đào Điện Biên dự kiến diễn ra từ ngày 12 - 14/1/2024 tại Đảo Hoa, xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Đây là một khu du lịch sinh thái nằm cách trung tâm thành phố Điện Biên Phủ khoảng 10 km. Nơi đây được trồng hơn 1.000 cây hoa anh đào Nhật Bản, được nhập khẩu trực tiếp từ xứ sở Phù Tang. Hoa anh đào ở Đảo Hoa thường nở vào khoảng tháng 1 hàng năm, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng ngoạn.

Theo như dự kiến, chương trình khai mạc Lễ hội hoa anh đào sẽ được tổ chức tại Quảng trường 7/5 của TP. Điện Biên Phủ vào tối ngày 12/1/2024.

Lễ hội Hoa anh đào Điện Biên dự kiến diễn ra từ ngày 12 - 14/1/2024 tại Đảo Hoa, xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên PhủLễ hội Hoa anh đào Điện Biên dự kiến diễn ra từ ngày 12 - 14/1/2024 tại Đảo Hoa, xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ

2 Di chuyển đến Điện Biện để tham dự Lễ hội Hoa anh đào thế nào?

Hiện nay có 3 cách để bạn tới Điện Biên du lịch đó là máy bay, xe khách hoặc tự lái xe từ Hà Nội:

Máy bay

Từ Hà Nội đến Điện Biên có chuyến bay của hàng Vietnam Airlines chỉ mất khoảng 1 tiếng là tới.

Giá vé: Khoảng 900.000 đồng/1 người. (Nếu các bạn ở Hồ Chí Minh thì phải mua vé bay ra Hà Nội trước nhé). Còn từ Sài Gòn khi di chuyển ra Hà Nội với giá vé khoảng 2.000.000/1 người (tùy thời điểm). Trên đây chỉ là giá vé tham khảo một chiều.

Xe máy

Từ Hà Nội tới Điện Biên khoảng 500km, các bạn sẽ mất khoảng 10 - 12 tiếng để di chuyển tới đây (Nếu các bạn ở Hồ Chí Minh thì phải mua vé bay ra Hà Nội trước nhé).

Chạy dọc QL6 đi qua rất nhiều địa điểm đẹp như Mộc Châu, Mai Châu, Sơn La,… Vừa đi vừa ngắm cảnh rất thú vị, nhưng với điều kiện tay lái bạn phải vững nhé.

Bạn hãy đảm bảo rằng chiếc xe của mình đủ tốt để chinh phục hết quãng đường dài này nhé. Nếu chiếc xe máy của bạn đã khá cũ, bạn nên cân nhắc phương án thuê một chiếc xe máy ở Hà Nội đi Điện Biên để di chuyển nhé.

Hiện nay có 3 cách để bạn tới Điện Biên du lịch đó là máy bay, xe khách hoặc tự lái xe từ Hà NộiHiện nay có 3 cách để bạn tới Điện Biên du lịch đó là máy bay, xe khách hoặc tự lái xe từ Hà Nội

Có hai cung đường phượt Điện Biên phổ biến nhất:

Cung đường 1: Từ trung tâm thành phố Hà Nội, đi theo đường Nguyễn Trãi đến Khuất Duy Tiến → đi dọc theo đường cao tốc 08 đến Yên Bái → đi theo Hòa Lạc – Hòa Bình đến QL6 tại Trung Minh → đi dọc theo QL6 và QL279 đến Him Lam, Thành phố Điện Biên Phủ.

Cung đường 2: từ trung tâm thành phố Hà Nội, đi theo đường Nguyễn Trãi đến Khuất Duy Tiến → đi dọc theo đường cao tốc 08 đến Yên Bái → đi theo Cầu Yên Bài, TL87A và ĐT317 đến QL32/ĐT316 tại thị trấn Thanh Sơn → đi tiếp QL32 và lái xe từ QL37, QL6 và QL279 đến Him Lam, Thành phố Điện Biên Phủ → lái xe đến đường Kênh Tả

Xe khách

Bạn đến khu vực bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) sẽ có xe giường nằm cho bạn đi Điện Biên. Thời gian xe chạy vào khoảng 12 - 13 tiếng. Đi bằng xe giường nằm có một lợi thế nữa là có thể gửi xe máy kèm theo.

Chỉ với giá vé khoảng 350.000 đồng đến 450.000 đồng tuỳ theo nhà xe và chất lượng phục vụ và thời điểm sử dụng dịch vụ của bạn

Di chuyển đến Điện Biện để tham dự Lễ hội Hoa anh đào thế nào?Di chuyển đến Điện Biện để tham dự Lễ hội Hoa anh đào thế nào?

3 Đến lễ hội Hoa anh đào Điện Biệt chơi gì?

Lễ hội Hoa anh đào Điện Biên là một sự kiện văn hóa ý nghĩa, góp phần tăng cường giao lưu, hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Đây cũng là dịp để du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm vẻ đẹp của hoa anh đào và khám phá những nét văn hóa đặc sắc của Điện Biên.

Ngắm hoa anh đào nở rộ, picnic cùng người thân

Thời điểm này thật lý tưởng để du khách đến đây tham quan, ngắm hoa. Những cây hoa anh đào hồng rực rỡ khoe sắc dưới nền trời xanh biếc, tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn.

Không chỉ được ngắm hoa, du khách còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác. Một trong những hoạt động được yêu thích nhất là picnic dưới tán hoa anh đào. Du khách có thể mang theo đồ ăn, hoặc mua các đặc sản của vùng Tây Bắc như thịt trâu, thịt lợn, gà, thắng cố, bánh dày, rượu cần... để thưởng thức.

Ngắm hoa anh đào nở rộ, picnic cùng người thânNgắm hoa anh đào nở rộ, picnic cùng người thân

Dưới đây là một số hoạt động khách của Lễ hội Hoa anh đào Điện Biên bạn có thể trải nghiệm

  • Biểu diễn nghệ thuật giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản
  • Tiệc rượu "Sa Kê - Mông Pê" và "Lẩu thắng cố - Lẩu Oden"
  • Thi Ẩm thực "Hương sắc Điện Biên"
  • Phiên chợ Rau - Quả nông sản và Triển lãm sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao
  • Giải chạy "Điện Biên Phủ Marathon năm 2024"
  • Giải Đua thuyền KAYAK mở rộng
  • Trải nghiệm trò chơi dân gian, truyền thống các dân tộc của Việt Nam và Nhật Bản
  • Trưng bày giới thiệu không gian văn hóa Nhật Bản, trải nghiệm trang phục truyền thống Kimono, Trà đạo và làm bánh mochi Nhật Bản
  • Chơi các trò chơi dân gian của Việt Nam như tung còn, đẩy gậy, kéo co, đi cà kheo..

Đến lễ hội Hoa anh đào Điện Biệt chơi gì?Đến lễ hội Hoa anh đào Điện Biệt chơi gì?

Với những hoạt động đa dạng và hấp dẫn, Lễ hội Hoa anh đào Điện Biên là một điểm đến lý tưởng cho du khách trong dịp đầu năm mới. Đến và trải nghiệm nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét