Thứ Hai, 5 tháng 2, 2024

List 5 địa điểm du lịch Phan Thiết không thể thiếu cho Tết nguyên đán 2024

 

List 5 địa điểm du lịch Phan Thiết không thể thiếu cho Tết nguyên đán 2024

Tết nguyên đán 2024 đang đến gần. Hãy cùng điểm qua những điểm du lịch hấp dẫn tại Phan Thiết để có một kỳ nghỉ ý nghĩa bên những người thân yêu nhé!

Phan Thiết là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam với khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp. Đến đây, bạn không chỉ được tham quan, ngắm cảnh mà được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon được chế biến từ hải sản tươi sống. Trong dịp Tết nguyên đán này, hãy cùng nhau điểm qua những địa điểm du lịch không thể bỏ qua tại Phan Thiết nhé!

1Lâu đài rượu vang RD

Lâu đài rượu vang RDLâu đài rượu vang RD

Địa điểm chất lượng 4.2/5 (đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đường Võ Nguyên Giáp, phường Phú Hài, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

Liên hệ: 02522220223

Giờ mở cửa: 07h00 - 19h00

Giá vé: Khoảng 100.000 - 200.000 đồng/người/lượt

Ưu điểm: Có thể tham quan, thưởng thức rượu, chụp ảnh…

Nhược điểm: Không hoạt động vào buổi tối.

Lâu đài rượu vang là một tòa lâu đài với mô hình sản xuất và trưng bày rượu mang phong cách và cảm hứng đậm chất kiến trúc Tây Âu. Toàn bộ quy trình chế tạo rượu vang tưởng chừng chỉ có ở các quốc gia phương Tây nay đã được tái hiện ngay tại Việt Nam. Đây xứng đáng địa điểm du lịch thu hút đầy mới mẻ và hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Đến đây bạn sẽ được tìm hiểu quy trình sản xuất rượu vang và được thưởng thức các loại rượu quý như những vị vua, quý tộc thật sự. Đặc biệt, nếu đã đến thì đừng quên tận dụng những góc chụp hình sống ảo độc đáo ở đây để mang về những bức hình đẹp mắt nhé.

2Đồi cát bay

Đồi cát bayĐồi cát bay

Địa điểm chất lượng 4.5/5 (đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Hòa Thắng - Hòa Phú, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận

Giá vé: Khoảng 7.000 - 15.000 đồng/lần/người

Ưu điểm: Có thể ngắm bình minh, hoàng hôn, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí độc đáo

Nhược điểm: Nên ghé thăm vào sáng sớm hoặc chiều muộn các thời điểm khác trong ngày cát sẽ rất nóng.

Đồi cát bay hay còn được gọi là đồi cát Hồng, đây là một trong những bãi cát khổng lồ nằm cách trung tâm TP. Phan Thiết khoảng 20km, theo hướng Đông Bắc. Điểm độc đáo là cát ở đây có rất nhiều màu sắc khác nhau và cụ thể là có tới 18 màu (màu đỏ, tắng, hồng, trắng xám, đỏ đen…) mang đến những hình ảnh vô cùng thú vị, gây ấn tượng sâu sắc với du khách.

Đến với Đồi cát bay, bạn có thể tham quan, ngắm cảnh, hòa mình với thiên nhiên đồi cát mênh mông. Được bước chân trần trên cát và cảm nhận, cùng những hoạt động thú vị như: Trượt cát, thả diều, vượt địa hình bằng mô tô 4 bánh... Đặc biệt, đây nơi lí tưởng để bạn tha hồ sáng tạo ra những bức ảnh độc đáo.

3Mũi Kê Gà

Mũi Kê GàMũi Kê Gà

Địa điểm chất lượng 4.3/5 (đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận

Mở cửa: Cả ngày

Giá vé: Miễn phí

Giá vé di chuyển bằng cano: Khoảng 100.000 - 150.000 đồng/người.

Ưu điểm: Có thể tham quan, ngắm cảnh, ăn uống với phong cảnh cực kỳ đẹp mắt.

Nhược điểm: Thời điểm lý tưởng nhất để đi là tháng 3 vì lúc này lúc này thủy triều xuống thấp hơn và trời đẹp. Hoặc đi vào thời gian từ tháng 3 - tháng 10 là mùa khô ở đây.

Mũi Kê Gà là một hòn đảo nhỏ, không sầm uất và nhộn nhịp như bãi biển Phan Thiết dù chỉ nằm cách bãi biển Phan Thiết khoảng 20km. Đây là nơi được đánh giá có cảnh trí đẹp nhất vùng biển Hàm Thuận Nam và là một địa điểm tham quan nổi tiếng không thể bỏ qua khi bạn đến Phan Thiết.

Đến Mũi Kê Gà bạn có thể chụp cho mình những bức hình vô cùng đẹp và đặc biệt để khoe với bạn bè người thân hay thậm chí là lặn khám phá lòng biển. Nơi đây còn có Hải đăng Kê Gà - một ngọn tháp cao nhất và cổ xưa nhất Việt Nam, thắp đèn dùng cho tàu thuyền giao thông trong khu vực.

4Trường Dục Thanh

Trường Dục ThanhTrường Dục Thanh

Địa chỉ: 39 Trưng Nhị, phường Đức Nghĩa, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

Liên hệ: 02523818728

Giờ mở cửa: 7h00 - 17h00

Giá vé: Miễn phí

Ưu điểm: Khu di tích chứa đựng ý nghĩa lịch sử, tham quan miễn phí, có nơi đậu xe.

Nhược điểm: Nếu bạn đi theo đoàn muốn thuê hướng dẫn viên thì phải liên hệ với văn phòng của Bảo tàng.

Khu di tích trường Dục Thanh là một ngôi trường do các sĩ phu yêu nước sáng lập vào năm 1907. Nơi đây còn ghi dấu quãng thời gian Chủ tịch Hồ Chí Minh dừng chân dạy học trước khi vào Sài Gòn. Hàng năm, trường đón tiếp hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan và thưởng lãm.

Trường Dục Thanh không chỉ là một ngôi trường bình thường mà người dân Bình Thuận còn coi nơi đây là cái nôi của tinh thần hiếu học và tình yêu quê hương đất nước. Nơi này chứa đựng nhiều ý nghĩa khiến bạn có cảm giác êm đềm xưa cũ, giúp hiểu rõ hơn về sự phát triển giáo dục của nước ta thời bấy giờ.

5Bãi biển Đồi Dương

Bãi biển Đồi DươngBãi biển Đồi Dương

Địa điểm chất lượng 4.1/5 (đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 206 Lê Lợi, phường Hưng Long, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

Ưu điểm: Vui chơi tắm biển, các hàng quán dọc bờ biển với phong cảnh đẹp và món ăn ngon.

Nhược điểm: Thời điểm tốt nhất để đến là từ tháng 9 - tháng 4 năm sau. Còn vào khoảng tháng 7-8 và mùa tảo biển khiến nước không được trong cho lắm.

Đồi Dương là một bãi tắm biển, một công viên tọa lạc ngay trung tâm thành phố Phan Thiết, hướng đại lộ Nguyễn Tất Thành, bạn đi thẳng khoảng 1km nữa là đến bãi biển Đồi Dương – Thương Chánh. Sở dĩ có tên như vậy vì ngày xưa nơi đây là một vùng rộng lớn trồng rất nhiều cây dương chắn gió.

Bãi biển Đồi Dương là bãi tắm công cộng dành cho công chúng với những bãi cát trắng xen lẫn các đồi đất thấp thoải dần ra biển cùng với làn nước trong xanh. Bên cạnh đó, dọc bờ biển là hàng loạt các quán cà phê dưới tán những cây phi lao và những quán ăn dân giã với nhiều món hải sản hấp dẫn. Bãi biển Đồi Dương là một trong những địa điểm đáng để đến nhất trong dịp Tết nguyên đán này.

Qua bài viết, hy vọng có thể giúp bạn tìm ra được những nơi lý tưởng để tham quan và có một cái Tết ý nghĩa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét