Thứ Hai, 5 tháng 2, 2024

Du lịch Mỹ Xuyên (Sóc Trăng): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất

 

Du lịch Mỹ Xuyên (Sóc Trăng): 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất

Mỹ Xuyên là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Sóc Trăng. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Mỹ Xuyên hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Được xem là một trong những thành phố đẹp ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Mỹ Xuyên nổi tiếng với các ngôi chùa cổ mang kiến trúc độc đáo, khung cảnh thiên nhiên yên bình và đa dạng, ẩm thực phong phú và đặc biệt là tinh thần hòa nhã và thân thiện của người dân địa phương. Khi đến du lịch Mỹ Xuyên, nếu bạn không biết nên đi đâu, dưới đây là 5 địa điểm du lịch hấp dẫn mà bạn nên xem xét và tận hưởng trong chuyến đi của mình.

1 Tổng quan về Mỹ Xuyên

Huyện Mỹ Xuyên thuộc tỉnh Sóc Trăng là một khu vực thanh bình và đa văn hóa, nơi các dân tộc Kinh, Khmer và Hoa đã hòa nhập và sống hòa thuận với nhau từ lâu. Với địa hình bằng phẳng và chênh lệch độ cao thấp, huyện Mỹ Xuyên có một hệ thống kênh và rạch phát triển mạnh, tạo thành một mạng lưới mật độ cao. Mỹ Xuyên được biết đến với sự phát triển kinh tế chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp, bao gồm trồng lúa, nuôi trồng thủy sản, trồng nấm rơm và dưa hấu. Huyện này đã trở thành một trong những huyện đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên trong tỉnh Sóc Trăng.

Ngoài ra, Mỹ Xuyên còn có một đặc điểm văn hóa độc đáo, với sự đan xen của các cộng đồng dân tộc Kinh, Khmer và Hoa. Điều này đã tạo ra một sự đa dạng về di sản văn hóa vật thể và truyền thống cách mạng lâu đời, đồng thời góp phần quan trọng vào phát triển du lịch của địa phương. Khi du khách đến du lịch Sóc Trăng mà chưa biết nên đi đâu thì hãy đến với huyện Mỹ Xuyên để cùng trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng và những địa điểm hấp dẫn tại nơi đây.

Tổng quan về Mỹ XuyênTổng quan về Mỹ Xuyên

2 5 địa điểm du lịch Mỹ Xuyên đẹp, nhất định phải ghé

Chùa Sà Lôn (Chùa Chén Kiểu)

Chùa Sà Lôn (Chùa Chén Kiểu)Chùa Sà Lôn (Chùa Chén Kiểu)

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đại Tâm, Mỹ Xuyên, Sóc Trăng.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Địa điểm tham quan lý tưởng, vẻ đẹp trang nghiêm, không gian rộng rãi, thanh tịnh, lối kiến trúc có thiết kế độc đáo

Nhược điểm:
 Thường đông đúc những dịp lễ tết

Khi nhắc đến Sóc Trăng, không thể không đề cập đến Chùa Sà Lôn - một công trình tôn giáo độc đáo tại khu vực hạ lưu Nam sông Hậu. Nằm tại xã Đại Tâm, ngôi chùa này có tên gọi Khmer là Wath Sro Loun, còn được gọi là Chùa Chén Kiểu. Chùa Sà Lôn nổi bật với thiết kế độc đáo, trong đó các bức tường và cột tháp được trang trí hoàn toàn bằng mảnh chén, dĩa, sành vỡ vụn. Phong cách trang trí mosaic này kết hợp cùng kiến trúc Khmer tạo nên một ngôi chùa mang nét đẹp độc nhất vô nhị và để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng du khách.

Khi bước vào Chùa Sà Lôn, du khách sẽ được chào đón bởi cổng tam quan với 3 tòa tháp được chạm khắc hoa văn theo phong cách Angkor Campuchia đặc trưng. Tòa tháp ở giữa là nổi bật nhất với chiếc lồng kính chứa tượng Phật ngồi trang trọng. Tường rào chùa được trang trí hình tượng tiên nữ thần Apsara và 2 tượng sư tử đá bên cạnh cổng bảo vệ, tạo nên một sự kết hợp ấn tượng và thú vị.

Ngoài ra, chùa còn có bức tượng Phật lớn cùng cột cờ hình rắn thần Naga xòe 5 đầu, và khu vườn của Phật Thích Ca phía sau công trình tôn giáo. Khu vườn này bao gồm nhiều bức tượng mô phỏng quá trình ra đời, tìm kiếm chân lý, giác ngộ và giảng đạo của đức Phật. Tất cả tạo nên sự kết hợp giữa kiến thức giáo lý và tâm huyết của các sư và nhóm xây dựng cho Chùa Sà Lôn (Chén Kiểu).

Chùa Sà Lôn (Chùa Chén Kiểu)Chùa Sà Lôn (Chùa Chén Kiểu)

Phước Lâm Tự

Phước Lâm TựPhước Lâm Tự

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: TT. Mỹ Xuyên, Mỹ Xuyên, Sóc Trăng.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: 02993851098

Facebook: Không có

Ưu điểm: Ngôi chùa độc đáo với nhiều công trình nổi bật, không gian tĩnh lặng, thanh tịnh

Nhược điểm: Thường đông đúc những dịp lễ tết

Phước Lâm Tự Sóc Trăng là một ngôi chùa độc đáo tọa lạc tại thị trấn Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. Với diện tích đất rộng lên tới 9.000 m2, chùa có nhiều công trình kiến trúc độc đáo và ấn tượng. Một trong những công trình nổi bật của Phước Lâm Tự là Đại hùng Bửu điện, được xây dựng theo phong cách kiến trúc Phật giáo Bắc Tông. Trên mái ngôi Đại hùng Bửu điện, có đặt tượng lưỡng long chầu nguyệt và bánh xe pháp luân ngự đài sen, tượng trưng cho sự linh thiêng và niềm tin trong đạo Phật. Bên trong Phước Lâm Tự, không gian được trang trí tinh tế với bao lam, câu đối và bức tranh đắp nổi trên trần nhà, tạo nên một không gian long trọng và yên bình. Ngoài Đại hùng Bửu điện, khuôn viên của chùa còn có nhiều công trình khác như mộ tháp, giảng đường, hậu tổ, phòng thuốc Đông y và nhiều tượng đài thờ Địa Tạng Vương, núi Phổ Đà Sơn, tượng đài Đức Thích Ca ngồi nhập định,..

Phước Lâm Tự Sóc Trăng không chỉ là một điểm tham quan hấp dẫn mà còn là nơi để mọi người tìm kiếm sự thanh tịnh và tĩnh lặng trong cuộc sống hiện đại. Với kiến trúc độc đáo và không gian linh thiêng, chùa đem đến cho du khách một trải nghiệm đáng nhớ và giúp họ tìm thấy sự tĩnh lặng và sự cân bằng trong tâm hồn.

Phước Lâm TựPhước Lâm Tự

Chùa Tắc Gồng

Chùa Tắc GồngChùa Tắc Gồng

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tham Đôn, Mỹ Xuyên, Sóc Trăng.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Địa điểm tham quan lý tưởng, vẻ đẹp trang nghiêm, không gian rộng rãi, thanh tịnh

Nhược điểm:
 Thường đông đúc những dịp lễ tết

Chùa Tắc Gồng là một ngôi chùa có lịch sử lâu đời với niên đại hơn 700 năm. Quần thể kiến trúc của chùa bao gồm ngôi chính điện, sa la, nhà tăng, hội trường và được xây dựng hài hòa trên một nền đất cao. So với nhiều ngôi chùa Khmer khác trong khu vực, chùa Tắc Gồng vẫn giữ được những đặc điểm độc đáo của kiến trúc Khmer cổ, mang lại giá trị nghệ thuật và thẩm mỹ rất cao. Màu sắc chủ đạo của chùa là sắc vàng nhạt, với các họa tiết tinh tế và tỉ mỉ. Tổng thể kiến trúc của chùa được thiết kế cân xứng và hài hòa, thể hiện rõ lối trang trí chùa chiền đặc trưng của người Khmer. Khuôn viên của chùa rộng lớn, được bao phủ bởi cây xanh, tạo nên một không gian thoáng mát, thanh tịnh và yên tĩnh.

Chùa Tắc GồngChùa Tắc Gồng

Chùa Phú Giao

Chùa Phú GiaoChùa Phú Giao

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thạnh Quới, Mỹ Xuyên, Sóc Trăng.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Địa điểm tham quan lý tưởng, tuyệt tác kiến trúc vô cùng đẹp mắt và đồ sộ

Nhược điểm: Thường đông đúc những dịp lễ tết

Chùa Phú Giao hay còn được gọi là chùa Đay Om Pu, được đặt tên theo vùng đất nơi nó được xây dựng. Ngôi chùa này có vai trò quan trọng trong việc thực hành và góp phần xây dựng cộng đồng của người Nam tông. Màu sắc chủ đạo trong toàn bộ chùa là màu vàng rực rỡ ánh kim, pha trộn với màu nâu đỏ. Bước vào không gian chùa Phú Giao, bạn có cảm giác như đang đặt chân vào xứ Chùa Vàng hoặc một cung điện hoàng gia, với sự tinh tế từng chi tiết.

Chùa Phú Giao là một tuyệt tác kiến trúc vô cùng đẹp mắt, với sự nguy nga và đồ sộ mà hiếm ngôi chùa nào có thể sánh kịp. Dưới ánh nắng vàng, vẻ đẹp của chùa càng thêm lung linh. Những chi tiết trang trí trên tường, cột, trụ đều là những hoa văn đặc biệt, thể hiện sự tài hoa trong nghệ thuật xây dựng chùa của người Khmer.

Không gian trong chùa Phú Giao cũng mang nét quen thuộc của cây cổ thụ xanh tốt, với kiến trúc gạch ngói và nhiều tầng mái ốp cao, đỉnh điểm là chánh điện. Mái chùa nhọn như lưỡi búa chồng lên nhau, đầu mái cong vút, cột đỉnh và chóp tháp đều nhọn và tạo hình hướng lên trời. Trong không gian thờ tự của chùa Phú Giao, như các ngôi chùa Khmer khác, thường có hình ảnh của Phật Thích Ca Mâu Ni trong tư thế an nhiên, thiền tịnh hoặc đứng. Trong chánh điện, có hàng loạt bức tranh vẽ chân dung cuộc đời đức Phật. Và phía bên ngoài, cột cờ tôn giáo cao vút với hình tượng rắn thần Naga hướng về bốn phương.

Chùa Phú GiaoChùa Phú Giao

Chùa Trà Cuông

Chùa Trà CuôngChùa Trà Cuông

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thạnh Quới, Mỹ Xuyên, Sóc Trăng.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Địa điểm tham quan lý tưởng, vẻ đẹp trang nghiêm, thanh tịnh và mang nét đặc trưng của kiến trúc cổ kính Việt Nam

Nhược điểm: Thường đông đúc những dịp lễ tết

Chùa Prếk Tà Cuôl hay còn được gọi là Chùa Trà Cuôn, nằm ở ấp Hòa Khánh, xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. Ngôi chùa này được xây dựng vào năm 1780 và mang trong mình vẻ đẹp thanh tịnh và kiến trúc độc đáo. Kiến trúc của chùa Prếk Tà Cuôl đại diện cho phong cách Phật Giáo Nguyên Thủy của người Campuchia.

Mặc dù diện tích của chùa không quá rộng lớn như những ngôi chùa khác trong khu vực, nhưng Chùa Trà Cuôn lại để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng những người đến thăm với cảnh quan giản dị, yên bình và mang nét đặc trưng của kiến trúc cổ kính Việt Nam. Phong cách xây dựng của chùa Trà Cuôn thể hiện sự pha trộn giữa nét đẹp của dân tộc thiểu số sinh sống trên cao nguyên với những cánh đồng rộng lớn và gió lộng quanh năm.

Chùa Trà CuôngChùa Trà Cuông

Huyện Mỹ Xuyên tỉnh Sóc Trăng sở hữu những địa điểm du lịch hấp dẫn không chỉ với nét kiến trúc đặc trưng mà còn với sự phong phú về văn hóa truyền thống của cộng đồng Khmer và Hoa sinh sống trên vùng đất này. Nếu bạn có cơ hội ghé thăm huyện Mỹ Xuyên, không thể bỏ qua việc tham quan những ngôi chùa cổ và khám phá tín ngưỡng truyền thống, bởi đó là những trải nghiệm không thể thiếu trong hành trang du lịch của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét