Thứ Hai, 5 tháng 2, 2024

Tips 'săn' mùa lúa chín vàng ở Sa Pa cho trải nghiệm khó quên

 

Tips 'săn' mùa lúa chín vàng ở Sa Pa cho trải nghiệm khó quên

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng tìm hiểu ngay về tips “săn” mùa lúa chín vàng ở Sa Pa để có thể có cho mình những trải nghiệm khó quên ở nơi đây nhé.

Sa Pa vào mỗi mùa lúa chín sẽ hiện lên như một bức tranh rực rỡ với hai màu xanh và vàng óng ánh đến ngất ngây của những cánh đồng lúa. Để có thể có cho mình trải nghiệm khó quên ở nơi đây, hãy cùng tìm hiểu ngay về tips săn mùa lúa chín ở Sa Pa trong bài viết dưới đây nhé.

1 Giới thiệu mùa lúa chín vàng Sa Pa

Vào khoảng tháng 8 tháng 9 hằng năm, Sa Pa sẽ bước vào vụ gặt lúa duy nhất trong năm. Vào thời điểm này, tầng tầng lớp lớp các thửa ruộng bậc thang với các mảng xanh, mảng vàng sẽ nối đuôi nhau kéo dài đến tận chân trời. Cảnh tượng đẹp đẽ này có thể khiến cho du khách lần đầu trải nghiệm sẽ không khỏi ngỡ ngàng và choáng ngợp trước không gian vừa mênh mông vừa yên bình của vùng đất này.

Giới thiệu mùa lúa chín vàng Sa PaGiới thiệu mùa lúa chín vàng Sa Pa

Ngoài ra, khi đi trên những cánh đồng lúa chín mênh mông thì bạn còn có thể ngắm nhìn được cuộc sống của những người dân địa phương, tuy cuộc sống có vất vả nhưng người dân ở nơi đây luôn ngập tràn tiếng cười và niềm vui. Bạn có thể bắt gặp được nhiều hình ảnh đẹp đẽ, mộc mạc như khung cảnh những đứa trẻ nô đùa trên ruộng nữa, hình ảnh người dân đang hăng say làm việc với vụ mùa,...

2 Kinh nghiệm "săn" mùa lúa chín vàng ở Sa Pa

Mùa lúa chín ở SaPa là khi nào?

Theo như những kinh nghiệm được truyền tai nhau thì mùa lúa chín vàng ở Sa Pa thường sẽ rơi vào cuối tháng 8 và nửa đầu của tháng 9, đây sẽ là thời gian thích hợp nhất để bạn có thể đến săn được những cánh đồng lúa chín ở nơi đây. Tuy nhiên, khoảng thời gian mùa lúa chín sẽ có những sự chênh lệch nhất định tùy theo mùa vụ, thường sẽ rơi vào khoảng 10 ngày đổ lại.

Mùa lúa chín ở SaPa là khi nào?Mùa lúa chín ở SaPa là khi nào?

Cần chuẩn bị gì lên lên đường "săn" mùa lúa chín Sa Pa

Để lên đường đến Sa Pa săn những cánh đồng lúa chín thì việc chuẩn bị cho chuyến đi là điều hết sức cần thiết. Để có thể có cho mình những trải nghiệm hoàn hảo nhất thì bạn nên chuẩn bị trước những bộ trang phục phù hợp với thời tiết tương đối lạnh ở Sa Pa như áo ấm, khăn quàng cổ Ngoài ra bạn có thể đem thêm những phụ kiện để giữ ấm khác như mũ hoặc bao tay. Bạn lưu ý nên tránh trang phục màu vàng vì có thể sẽ khiến bạn bị chìm nghỉm vào trong màu của những thảm lúa chín vàng ươm đấy.

Sau khi đã chuẩn bị chỉn chu về quần áo rồi thì bạn hãy tham khảo và đặt trước cho mình những nơi ở như khách sạn và homestay uy tín để có thể có được một chỗ nghỉ chân thoải mái sau chuyến đi nhé.

Cần chuẩn bị gì lên lên đường "săn" mùa lúa chín Sa PaCần chuẩn bị gì lên lên đường "săn" mùa lúa chín Sa PaPa là khi nào?

3Một số địa điểm ngắm lúa chín vàng tại Sa Pa

Xã Nậm Cang

Xã Nậm Cang nằm cách thị trấn Sa Pa 30km về hướng Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn, Nậm Cang tuy là một địa điểm không quá nổi tiếng nhưng nơi đây có nhiều con suối vừa đẹp vừa thơ mộng để bạn có thể thoải mái check in và dạo chơi đấy. Thời điểm phù hợp nhất để bạn đến xã Nậm Cang là vào khoảng cuối tháng 7 và giữa tháng 8 vì đây là mùa có thời tiết khá mát mẻ và dễ chịu với nhiệt độ trung bình chỉ từ 20 - 25 độ C.

Xã Nậm CangXã Nậm Cang

Xã Nậm Than - Xã Nậm Nhìu - Xã Nậm Sài

Với vị trí và địa thế nằm trên sườn Đông của dãy Hoàng Liên Sơn, Xã Nậm Than - Xã Nậm Nhìu - Xã Nậm Sài có cho mình một vẻ đẹp tráng lệ như tranh của núi rừng, của những con suối uốn lượn từ khắp các dãy núi. Những thửa ruộng bậc thang bạt ngàn cũng là một trong những điểm nhấn ở nơi đây. Ngoài việc có thể chiêm ngưỡng những bức tranh tráng lệ ở nơi đây thì bạn có thể được tìm hiểu và trải nghiệm về văn hóa và cuộc sống của người dân bản địa ở nơi đây nữa đấy.

Xã Nậm Than - Nậm Nhìu - Nậm SàiXã Nậm Than - Nậm Nhìu - Nậm Sài

Bản Tả Van

Nằm trên địa phận của xã cùng tên của thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai.Bản Tả Van nằm tựa lưng vào núi và mặt trước hướng thẳng về phía thung lũng Mường Hoa thơ mộng, cái tên Tả Van cũng mang cho mình ý nghĩa là “một vòng cung lớn”.

Bản Tả VanBản Tả Van

Xã Giàng Tả Phìn - Ngũ Chỉ Sơn

Xã Giàng Tả Phìn hay còn có tên gọi khác là xã Ngũ Chỉ Sơn, là một xã biên giới của Lào Cai nằm ở huyện Sa Pa và cách trung tâm Sa Pa khoảng 28km. Nơi đây có những ruộng lúa bậc thang rộng ngút ngàn cùng với sự thơ mộng và bình yên của những ngôi nhà đơn sơ giữa những vách núi. Bạn nên đến nơi đây vào khoảng tháng 8 hoặc tháng 9 để có thể thưởng thức trọn vẹn nhất mùa lúa chín ở nơi đây nhé.

Xã Giàng Tả Phìn - Ngũ Chỉ SơnXã Giàng Tả Phìn - Ngũ Chỉ Sơn

Ý Linh Hồ

Nằm giữa dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, bản Ý Linh Hồ có cho mình sự ưu ái từ thiên nhiên với những khung cảnh ruộng bậc thang nối dài và bạt ngàn đến ấn tượng. Đến đây, bạn sẽ choáng ngợp với hình ảnh những thửa ruộng vàng ươm cùng với những con suối uốn lượn khúc khuỷu. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa ở nơi đây để hòa mình vào không khí của các bản làng.

Ý Linh HồÝ Linh Hồ

Bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn cách thị trấn Sapa 12km về phía Đông Bắc. Khi đến với nơi đây, bạn sẽ được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, thanh bình của miền núi rừng Tây Bắc với những thửa ruộng bậc thang trải rộng trên khắp các sườn đồi, sườn núi. Điểm nổi bật ở Bản Tả Phìn là bạn có thể tham gia trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao Đỏ, đây là một trong những phương pháp tăng cường sức khỏe mà người Dao Đỏ cho rằng có thể giúp loại bỏ những vận đen và mang lại sức khỏe, may mắn cho bản thân.

Bản Tả PhìnBản Tả Phìn

4 Gợi ý lịch trình ngắm Sa Pa mùa lúa chín

Để đến được Sa Pa, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách hoặc phương tiện cá nhân trên tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Khi đến thị trấn, bạn có thể thuê xe máy để di chuyển tiện lợi hơn với giá dao động từ 100.000 - 170.000 đồng/xe/ngày tùy theo loại xe bạn chọn.

Đến với Sa Pa, bạn có thể chọn thưởng thức nhiều đặc sản hấp dẫn ở nơi đây như thắng cố, thịt lợn cắp nách, lợn gác bếp…và ghé thăm nhiều địa điểm ấn tượng như nóc nhà Đông Dương - đỉnh Fansipan, bản Cát Cát, nhà thờ đá Sa Pa, đèo Ô Quy Hồ, thác Bạc - thác Tình yêu…

Gợi ý lịch trình ngắm Sa Pa mùa lúa chínGợi ý lịch trình ngắm Sa Pa mùa lúa chín

Trên đây là tổng hợp về những tips săn mùa lúa chín ở Sa Pa, hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể có cho mình những thông tin hữu ích và tham khảo được lịch trình phù hợp cho chuyến du lịch của bạn đến vùng đất hùng vĩ và ấn tượng này nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét