Thứ Hai, 5 tháng 2, 2024

Lên Mộc Châu hái hồng, nghỉ dưỡng, nấu ăn tại chỗ cùng người thân

 

Lên Mộc Châu hái hồng, nghỉ dưỡng, nấu ăn tại chỗ cùng người thân

Cuối năm, sao bạn không lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ dưỡng tại Mộc Châu với trải nghiệm hái hồng, nấu ăn, tận hưởng không khí cùng người thân tại Bản Vặt Farm.

Mộc Châu là địa điểm du lịch cuối năm được nhiều gia đình yêu thích. Tuy nhiên, những vườn hồng, vườn mận quen thuộc đã khiến nhiều người cảm thấy nhàm chán.

Thời gian gần đây, một địa điểm mới toanh ở Mộc Châu đã thu hút sự chú ý của hội những người mê du lịch. Nơi đây có đầy đủ các yếu tố cần thiết cho một chuyến nghỉ dưỡng cùng gia đình. Trải nghiệm Bản Vặt Farm cùng Bách hoá XANH!

1 Giới thiệu Bản Vặt Farm Mộc Châu

Giới thiệu Bản Vặt Farm Mộc ChâuGiới thiệu Bản Vặt Farm Mộc Châu

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Bản Vạt, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Giá thành: Đang cập nhật

Số điện thoại: 0985026999

Website: Đang cập nhật

Facebook: Bản Vặt Farm - Mộc Châu

Ưu điểm: Đường đi thuận lời, có dịch vụ đưa đón, thích hợp để nghỉ dưỡng, trải nghiệm hái đào, nhân viên thân thiện, đa dạng dịch vụ

Nhược điểm: Đang cập nhật

Bản Vặt Farm Mộc Châu là một địa điểm du lịch cộng đồng mới nổi ở Mộc Châu, Sơn La. Nơi đây nằm cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 15kmcách Thác Dải Yếm chỉ khoảng 1km.

Bản Vặt Farm là một bản làng của người Thái, vẫn còn lưu giữ nhiều nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Đến với Bản Vặt Farm, du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị như thăm quan vườn hồng và trải nghiệm hái hồng, làm hồng ngâm, tham quan bản làng và trải nghiệm các hoạt động cộng đồng.

Ngoài ra, Bản Vặt Farm còn có hệ thống homestay, nhà hàng, quán cà phê phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng và ăn uống của du khách.

Bản Vặt Farm Mộc Châu là một địa điểm du lịch cộng đồng mới nổi ở Mộc Châu, Sơn LaBản Vặt Farm Mộc Châu là một địa điểm du lịch cộng đồng mới nổi ở Mộc Châu, Sơn La

2 Bản Vặt Farm Mộc Châu có gì đáng trải nghiệm

Check-in vườn hồng, vườn cải đẹp mê ly

Thời điểm hiện tại, Bản Vặt Farm đang là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích chụp ảnh. Tại đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vườn hồng cuối mùa và hoa cải trắng xóa mà còn có thể tự do mang theo ghế, ô,... để tạo dáng chụp ảnh. Ngoài ra, Bản Vặt Farm còn có đội ngũ chụp ảnh chuyên nghiệp, sẵn sàng giúp du khách ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất.

Check-in vườn hồng, vườn cải đẹp mê lyCheck-in vườn hồng, vườn cải đẹp mê ly

Trải nghiệm hái hồng, làm hồng ngâm

Vườn hồng ở Bản Vặt Farm có diện tích hơn 50 gốctrồng nhiều loại hồng khác nhau, từ hồng cổ Sapa, hồng cổ Hải Phòng, hồng Pháp,... đến hồng ngoại. Ngoài việc có thể thoải mái ngắm cảnh, chụp hình tại đây, du khách sẽ được tự tay hái những trái hồng chín mọng và thưởng thức ngay tại vườn.

Bên cạnh đó, đến với Bản Vặt Farm, du khách sẽ được học cách làm hồng ngâm và tự tay làm ra những hũ hồng ngâm thơm ngon, bổ dưỡng.

Trải nghiệm hái hồng, làm hồng ngâmTrải nghiệm hái hồng, làm hồng ngâm

Tham quan bản làng, trải nghiệm các hoạt động cộng đồng

Bản Vặt Farm là một bản làng của người Thái, vẫn còn lưu giữ nhiều nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Đến đây, du khách sẽ được tìm hiểu về phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực của người Thái.

Ngoài ra, bạn sẽ được tham gia các hoạt động cộng đồng của bà con trong bản như: gặt lúa, cấy lúa, đi nương, dệt thổ cẩm, tắm suối, bắt cá suối,...

Tuyệt vời hơn, tại Bản Vặt Farm, bạn còn có thể đặt trước để được phục vụ những món ăn đặc sản của núi rừng Tây Bắc hay cùng nhau chế biến những món đặc sản như gà đồi, cá suối, xôi ngũ sắc...

Tham quan bản làng, trải nghiệm các hoạt động cộng đồngTham quan bản làng, trải nghiệm các hoạt động cộng đồng

Di chuyển vô cùng thuận tiện

Một trong những trở ngại lớn nhất đối với các gia đình khi du lịch Mộc Châu là việc các vườn hồng, vườn mận, vườn cải thường nằm sâu trong bản, đường đi khó khăn, chỉ phù hợp với xe máy và xe đạp. Điều này khiến các gia đình phải đi bộ hoặc đi xe ôm khá xa mới có thể đến được các vườn cây.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Bản Vặt Farm, vấn đề này đã được giải quyết. Đường đi vào Bản Vặt Farm rất thuận tiện, có thể đáp ứng từ xe 4 chỗ đến 16 chỗ. Nông trại cũng có bãi đỗ xe rộng rãi với sức chứa lớn, chỉ cách vườn cây 300m.

Không chỉ có đường đi thuận tiện, Bản Vặt Farm còn cung cấp dịch vụ hỗ trợ đưa đón du khách bằng xe 4 chỗ và xe bán tải. Dịch vụ này rất tiện lợi, giúp du khách tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển.

Di chuyển vô cùng thuận tiệnDi chuyển vô cùng thuận tiện

3 Một số lưu ý khi đến Bản Vặt Farm

  • Thời gian lý tưởng nhất để đến Bản Vặt Farm là từ tháng 11 đến tháng 12. Lúc này, hoa cải nở trắng xóa, vườn hồng cuối mùa khoe sắc thắm.
  • Du khách nên mang theo mũ, nón, ô,... để tránh nắng, gió.
  • Nên mang theo giày, dép thoải mái để thuận tiện di chuyển.
  • Nên chuẩn bị sẵn sàng máy ảnh, điện thoại để chụp ảnh.

Một số lưu ý khi đến Bản Vặt FarmMột số lưu ý khi đến Bản Vặt Farm

Bản Vặt Farm là một địa điểm du lịch hấp dẫn, phù hợp với những du khách yêu thích thiên nhiên, văn hóa và muốn trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa. Hy vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích cho chuyến nghỉ dưỡng cuối năm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét