Thứ Hai, 5 tháng 2, 2024

Sa Pa mùa nước đổ có gì hấp dẫn du khách?

 

Sa Pa mùa nước đổ có gì hấp dẫn du khách?

Nếu bạn chưa biết nên cùng bạn bè và gia đình đi du lịch ở đâu trong dịp Tết này thì hãy cùng khám phá ngay về du lịch Sa Pa mùa nước đổ nhé.

Sa Pa từ lâu đã nổi tiếng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và có không gian núi rừng hùng vĩ nhất ở Việt Nam. Trong đó Sa Pa mùa nước đổ là một trong những giai đoạn đẹp nhất trong năm, hãy cùng tìm hiểu ngay về mùa nước đổ ở Sa Pa có gì hấp dẫn nhé.

1 Ngắm nhìn vẻ đẹp của mùa nước đổ ở Sa Pa

Ngắm nhìn vẻ đẹp của mùa nước đổ ở Sa PaNgắm nhìn vẻ đẹp của mùa nước đổ ở Sa Pa

Ở các thung lũng như Tả Van, Lao Chải, Tả Phìn, Suối Thầu hay Tả Giàng Phìn luôn nổi tiếng với những cánh đồng bậc thang bao la và rộng lớn. Sự độc đáo của những cánh đồng bậc thang này đã được ghi nhận trên bình diện quốc tế bởi Touropia - một trong những trang thông tin điện tử du lịch nổi tiếng.

Vào mùa nước đổ, ruộng bậc thang ở nơi đây sẽ làm mê hồn du khách bởi vẻ đẹp mà nó mang lại. Nước sẽ đổ xuống những thửa ruộng bậc thang tạo nên một khung cảnh như các thửa ruộng đang khoác lên mình một màu áo mới.

Tất cả những màu sắc ở nơi đây hòa quyện với nhau tạo thành một khung cảnh đẹp như tranh vẽ với màu vàng của lúa chín, màu xanh của lúa non, màu nâu của đất và màu trắng của trời mây.

2 Tips săn mùa nước đổ Sa Pa

Để có thể săn đúng vào mùa nước đổ ở Sa Pa thì các bạn nên chọn đi vào từ giữa khoảng tháng 4 đến đầu tháng 5. Vào thời gian này thì các cơn mưa đầu mùa bắt đầu rơi trên vùng núi phía bắc và sẽ giúp mang lại sức sống mới cho những thửa ruộng bậc thang cằn cỗi. Thời gian này cũng là lúc người dân tấp nập gieo cấy lúa mới, sự kết hợp giữa thiên nhiên rộng lớn cùng với sự tấp nập của người dân tạo nên một bức tranh vừa sống động vừa hài hòa.

Tips săn mùa nước đổ Sa PaTips săn mùa nước đổ Sa Pa

Để có thể được ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang một cách đẹp đẽ và hùng vĩ nhất thì bạn nên lựa chọn đến vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Dưới ánh nắng của mùa hè, những thửa ruộng bậc thang được tưới nước lấp lánh trong vô vàn các màu sắc khác nhau.

3Mùa nước đổ Sa Pa có gì hấp dẫn?

Ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang lấp lánh dưới ánh nắng

Ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang lấp lánh dưới ánh nắngNgắm nhìn những thửa ruộng bậc thang lấp lánh dưới ánh nắng

Vào khoảng thời gian từ giữa tháng 5 đầu tháng 6, ở Sa Pa sẽ bắt đầu có những cơn mưa đầu tiên của mùa hạ, lúc này thì ánh nắng sẽ chiếu xuống mặt nước trên các thửa ruộng bậc thang tạo nên hình ảnh phản chiếu như những tấm gương sáng lấp lánh. Nếu nhìn từ trên cao thì sẽ tận hưởng được một bức tranh vô cùng hùng vĩ và choáng ngợp.

Dạo chơi khắp bản làng và hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương

Dạo chơi khắp bản làng và hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phươngDạo chơi khắp bản làng và hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương

Đến với các bản làng như Lao Chải, Tả Van,... khách du lịch sẽ có thể được trải nghiệm cuộc sống gần gũi hơn với các dân tộc ở nơi đây. Bạn sẽ được hòa mình vào không khí lao động vừa hăng say vừa hồn nhiên, vui vẻ của người dân ở các bản làng. Đặc biệt thì các du khách còn có thể tham gia vào các hoạt động hằng ngày của người dân nơi đây nữa đấy. Bạn có thể yên tâm và không cần phải lo lắng vì người dân trong các bản làng rất thân thiện và hiếu khách.

Ngắm mùa hoa đỗ quyên, hoa hồng Sa Pa khoe sắc thắm

Ngắm mùa hoa đỗ quyên, hoa hồng Sa Pa khoe sắc thắmNgắm mùa hoa đỗ quyên, hoa hồng Sa Pa khoe sắc thắm

Vào khoảng tháng 4 và tháng 5 ở Sa Pa là thời điểm mà những đóa hoa đỗ quyên sẽ bắt đầu nở rực rỡ. Hoa đỗ quyên là hình ảnh biểu tượng của núi rừng Tây Bắc nên khi đến Sa Pa vào thời điểm này thì bạn sẽ có thể thấy được hình ảnh hoa đỗ quyên phủ kín khắp các bản làng, trên đồi núi và đặc biệt đẹp đẽ và rực rỡ trên dãy Hoàng Liên Sơn.

4 Lưu ý khi du lịch Sa Pa mùa nước đổ

Lưu ý khi du lịch Sa Pa mùa nước đổLưu ý khi du lịch Sa Pa mùa nước đổ

Để chuyến du lịch Sa Pa mùa nước đổ được thoải mái nhất thì bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Mùa nước đổ ở Sa Pa sẽ rơi vào mùa hè tháng 5, tháng 6. Tuy là mùa hè nhưng nhiệt độ ở nơi đây chỉ thường dao động từ 20 - 25 độ và có khi còn ở mức 15 - 17 độ nên bạn không cần phải lo lắng về việc bị nắng gắt.
  • Bạn nên mang theo những bộ quần áo thoải mái để có thể thuận tiện di chuyển ở Sa Pa, tuy nhiên cần mang theo một chiếc áo gió để sử dụng về đêm vì nhiệt độ ban đêm ở Sa Pa thường rơi xuống mức rất thấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét