Thứ Năm, 22 tháng 2, 2024

Top 7 địa diểm du lịch Ngọc Hiển (Cà Mau) nên trải nghiệm

 

Top 7 địa diểm du lịch Ngọc Hiển (Cà Mau) nên trải nghiệm

Ngọc Hiển là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Cà Mau. Cùng khám phá 7 địa điểm du lịch Ngọc Hiển hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Cà Mau không chỉ nổi tiếng vì là mảnh đất cực nam của tổ quốc, mà người ta còn biết đến địa danh này vì có nhiều cảnh đẹp non nước hữu tình. Trong bài viết ngày hôm nay, Bách hóa XANH sẽ giới thiệu đến bạn 7 địa điểm du lịch tại huyện Ngọc Hiển, Cà Mau đáng để trải nghiệm.

1 Tổng quan về Ngọc Hiển

Huyện Ngọc Hiển thuộc tỉnh Cà Mau, đây cũng là huyện cực Nam của tổ quốc. Chỉ có phía bắc của huyện là giáp với huyện Năm Căn, sông Cửa Lớn và sông Bồ Đề, còn các phía còn lại thì giáp với Biển Đông và Vịnh Thái Lan.

Huyện Ngọc Hiển có địa hình bằng phẳng nhưng lại bị chia cắt mạnh bởi hệ thống sông ngòi chằng chịt. Do bị chia cắt bởi sông Cửa Lớn và sông Bồ Đề ở phía Bắc, nên huyện Ngọc hiển có thể được xem như là một cù lao.

Một điểm thú vị mà ít người biết, địa bàn huyện Ngọc Hiển hiện đang là Khu dự trữ sinh quyển Mũi Cà Mau và được công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới được công nhận bởi UNESCO. Do đó, Ngọc Hiển trở thành một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi nhắc đến du lịch Cà Mau.

Tổng quan huyện Ngọc HiểnTổng quan huyện Ngọc Hiển

2 7 địa điểm du lịch Ngọc Hiển đẹp, nhất định phải ghé

Cột mốc quốc gia Đất Mũi

Cột mốc quốc gia Đất MũiCột mốc quốc gia Đất Mũi

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ngọc Hiển, Cà Mau, Việt Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Từ 6h00 - 22h00 (Thường đông khách lúc 11h00 - 13h00)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Cột mốc ý nghĩa

Nhược điểm: Đang cập nhật

Đã đến với huyện Ngọc Hiển thì chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ cơ hội tham quan Đất Mũi Cà Mau. Băng qua đoạn đường khoảng 120km từ trung tâm thành phố Cà Mau, bạn sẽ được đứng tại cực nam của tổ quốc. Nơi đây cảnh vật non nước hữu tình mang đến cảm giác bình yên cho du khách. Tại đây còn có cột mốc đánh dấu tọa độ cùng với lá cờ đỏ sao vàng ngày đêm phấp phới trong gió thể hiện sự kiêu hãnh về chủ quyền đất nước. Cột mốc chính là một địa điểm check-in không thể thiếu của bất kỳ ai khi đã đặt chân đến với Đất Mũi.

Vườn quốc gia Mũi Cà Mau

Vườn quốc gia Mũi Cà MauVườn quốc gia Mũi Cà Mau

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ngọc Hiển, Cà Mau, Việt Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày (Thường đông khách lúc 10h00 - 14h00)

Số điện thoại:
 Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Khu bảo tồn quan trọng. Cảnh vật non nước hữu tình

Nhược điểm:
 Tham quan vào mùa mưa sẽ rất khó khăn

Với diện tích lên đến 41.000 ha và ba mặt đều giáp biển, do đó nơi đây đã trở thành một địa điểm lý tưởng cho hệ động thực vật đa dạng. Vườn quốc gia Mũi Cà Mau được đưa vào khu dự trữ sinh quyển của UNESCO và là khu Ramsar thứ 2088 của thế giới.

Đến với vườn quốc gia này, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, nơi có đến hàng trăm loài động thực vật cùng sinh sống. Đặc biệt, những cánh rừng ngập mặn xanh mướt trải dài trên khắp một vùng đất rộng lớn, tạo nên một mảng xanh khổng lồ cho Ngọc Hiển.

Bạn cũng sẽ có thể tham gia vào các trò chơi dân gian và thưởng thức các món đặc sản Cà Mau tại đây. Chắc chắn vườn quốc gia Đất Mũi Cà Mau sẽ để lại nhiều kỷ niệm khó quên trong bạn.

Du Lịch Sinh Thái Cộng Đồng Đất Mũi - Homestay Nguyễn Hùng

Homestay Nguyễn HùngHomestay Nguyễn Hùng

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đất Mũi, Ngọc Hiển, Cà Mau

Giá thành: Khoảng 50.000/người/phòng

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: 0947216798

Website: Homestay Nguyễn Hùng

Facebook: Homestay Đất Mũi Nguyen Hung

Ưu điểm: Mô hình sinh thái hấp dẫn. Cảnh vật thiên nhiên bình yên

Nhược điểm: Tham quan vào mùa mưa sẽ rất khó khăn

Du lịch sinh thái cộng đồng Đất Mũi - Homestay Nguyễn Hùng là một trong những địa điểm du lịch kết hợp lưu trú nổi tiếng tại Ngọc Hiển, Cà Mau. Điểm đặc biệt là các nhà ở trong khu du lịch được xây dựng theo kiểu nhà sàn chống cá sấu và thú dữ khi xưa và nằm trong khu rừng đước. Do đó, khi đến với homestay Nguyễn Hùng, bạn vừa có thể hòa nhập cuộc sống thường nhật của người dân bản địa, vừa có thể hòa mình vào thiên nhiên để tận hưởng cảm giác yên bình.

Khu du lịch Khai Long

Khu du lịch Khai LongKhu du lịch Khai Long

ánh giá chất lượng: 3.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đất Mũi, Ngọc Hiển, Cà Mau

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày (Thường đông khách lúc 12h00 - 15h00)

Số điện thoại: 02903716666

Website: Du lịch Khai Long

Facebook: Du lịch Khai Long

Ưu điểm: Nhiều hoạt động hấp dẫn

Nhược điểm: Một số công trình vẫn chưa hoàn thiện

Tại khu du lịch Khai Long, du khách cũng sẽ có cơ hội đặt chân lên bãi cát trắng mịn, hòa mình vào thiên nhiên giữa những cánh rừng ngập mặn nguyên sinh với hệ sinh thái động thực vật đa dạng. Bên cạnh đó, nơi đây còn có thêm nhiều công trình khác để du khách tham quan như tượng đức Bồ Tát Quán Thế m cao đến 20m đang hướng nhìn ra biển hay các hệ thống hồ bơi, khu vui chơi trẻ em,... Bên cạnh đó, khu du lịch Khai Long còn có những khu biệt thự sang trọng, những khách sạn, nhà Bungalow,... đáp ứng nhu cầu lưu trú của khách hàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm hoạt động chèo thuyền xuyên qua những cánh rừng ngập mặn, hay hóa thân thành ngư dân để đánh bắt hải sản tại đây.

Homestay Ba Sú

Du lịch sinh thái Ba SúDu lịch sinh thái Ba Sú

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đất Mũi, Ngọc Hiển, Cà Mau

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: 0916124007

Website: Du lịch homestay Đất Mũi

Facebook: Homestay 3 Sú Đất Mũi

Ưu điểm: Cảnh đẹp, thơ mộng. Nhiều hoạt động vui chơi

Nhược điểm: Đang cập nhật

Homestay Ba Sú cũng là một trong những địa điểm du lịch được nhiều người biết đến tại huyện Ngọc Hiển. Khu du lịch được xây dựng theo loại hình du lịch cộng đồng, tận dụng lợi thế thiên nhiên hoang sơ, rộng lớn.

Khi đến đây, bạn có thể trải nghiệm hoạt động đi xuống máy hay thuyền nan băng qua những cánh ruộng ngập mặn và ngắm nhìn những loại thực vật đặc trưng như đước, vẹt, sú,... Chắc chắn cảnh vật non nước hữu tình, bầu không khí trong lành nơi đây sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú.

Đảo hòn Khoai

Đảo hòn KhoaiĐảo hòn Khoai

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đất Mũi, Ngọc Hiển, Cà Mau

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Cảnh đẹp hoang sơ, hữu tình. Lưu giữ lịch sử hào hùng

Nhược điểm: Hơi khó di chuyển vào mùa mưa bão

Giữa biển trời bao la, hòn Khoai mờ ảo nhô lên khỏi mặt nước như một vùng đất kỳ bí trong truyện cổ tích. Nơi đây được thiên nhiên hào phóng ban tặng cho vẻ đẹp thơ mộng, kỳ vĩ với những ngọn núi đá cao sừng sững, đứng hiên ngang giữa 4 bề biển cả. Xung quanh hòn khoai còn có những hòn đảo nhỏ khác như một thế cờ của tạo hóa. Đến với hòn Khoai, du khách sẽ có thể xuyên qua những cánh rừng nguyên sinh, nơi trú ngụ của hàng ngàn loài động thực vật, trong đó có cả những loài quý hiếm.

Đến với hòn Khoai, du khách cũng sẽ được chứng kiến những dấu ấn lịch sử thông qua những công trình từ thời thực dân Pháp còn sót lại. Hay được nghe kể về lịch sử hào hùng của người anh hùng Phan Ngọc Hiển cùng nhân dân Cà Mau đã nổi dậy khởi nghĩa Hòn Khoai và giành được thắng lợi.

Công viên văn hóa du lịch Cà Mau

Công viên văn hóa du lịch Cà MauCông viên văn hóa du lịch Cà Mau

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Đất Mũi, Ngọc Hiển, Cà Mau

Giá thành: Khoảng 20.000đ - 30.000đ/vé

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Website: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Nhiều biểu tượng ý nghĩa. Cảnh đẹp hữu tình

Nhược điểm: Đang cập nhật

Công viên văn hóa du lịch Cà Mau là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất huyện Ngọc Hiển nói riêng và tình Cà Mau nói chung. Với diện tích lên đến 150 ha, công viên quy tụ hàng loạt công trình và danh lam thắng cảnh. Các công trình tiêu biểu như bờ kè chắn sóng, mốc tọa độ quốc gia, hay điểm cuối của đường Hồ Chí Minh, cột cờ Hà Nội,... thu hút một lượng lớn khách đến tham quan và tìm hiểu hàng năm. Nếu có dịp đến với công viên văn hóa du lịch Cà Mau, bạn hãy chụp cho mình những tấm hình kỷ niệm với những biểu tượng nổi tiếng này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét