Thứ Năm, 22 tháng 2, 2024

Trải nghiệm du lịch Lai Vung (Đồng Tháp) với 4 địa điểm hấp dẫn

 

Trải nghiệm du lịch Lai Vung (Đồng Tháp) với 4 địa điểm hấp dẫn

Lai Vung là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Đồng Tháp. Cùng khám phá 4 địa điểm du lịch Lai Vung hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Có dịp ghé thăm vùng đất Lai Vung nhưng chẳng biết nên ghé thăm địa điểm nào? Hãy cùng Bách Hóa XANH điểm qua 4 địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ tại nơi này trong bài viết dưới đây.

1 Tổng quan về Lai Vung

"Vương quốc quýt hồng" Lai Vung là một huyện nằm ở phía nam tỉnh Đồng Tháp, cách thành phố Cao Lãnh khoảng 27km, cách thành phố Sa Đéc khoảng 17km. Nơi đây là một trong những điểm đến được yêu thích khi du lịch Đồng Tháp.

Lai Vung đặc biệt nổi tiếng với hình thức du lịch sinh thái, tham quan các vườn cây ăn trái nên nếu có cơ hội đến đây thì đừng nên bỏ lỡ các địa điểm du lịch được nhắc đến ở bên dưới nhé!

Tổng quan về Lai VungTổng quan về Lai Vung

2 4 địa điểm du lịch Lai Vung đẹp, nhất định phải ghé

Vườn quýt hồng Ba Liên

Vườn quýt hồng Ba LiênVườn quýt hồng Ba Liên

Đánh giá chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Cán Cờ, Long Hậu, Lai Vung, Đồng Tháp

Giá thành: Khoảng 50.000 đồng

Giờ mở cửa: 9h00 - 17h00

Số điện thoại: 0704606901

Facebook: Vườn Quýt Hồng Ba Liên

Ưu điểm: Vườn rộng, mát mẻ, có thể liên hệ đặt món ăn trưa.

Nhược điểm: Vườn có ít tiểu cảnh trang trí, chỉ mở cửa vào đúng mùa quýt hồng.

Đến với "vương quốc quýt hồng" thì điểm đến đầu tiên được nhắc đến trong bài viết này chính là vườn quýt hồng. Và vườn quýt hồng Ba Liên là vườn quýt hồng lớn nhất huyện Lai Vung với diện tích khoảng 3,3 ha. Hằng năm, vào ngày 15/11 - 15/1 năm sau, vườn sẽ mở cửa đón khách đến tham quan.

Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm hái quýt hồng tại các khu vực được quy định và thưởng thức vị chua chua, ngọt ngọt của loại quả này. Không chỉ thế, nhằm đáp ứng nhu cầu check-in của du khách, vườn quýt hồng Ba Liên còn bày trí các tiểu cảnh như cầu khỉ, thuyền để khách tham quan có thể tha hồ chụp ảnh.

Vườn Quýt Hồng Lai Vung

Vườn Quýt Hồng Lai VungVườn Quýt Hồng Lai Vung

Đánh giá chất lượng: 4.1/5

Địa chỉ: Lai Vung, Đồng Tháp

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Không có

Ưu điểm: Mát mẻ, có điểm ăn uống.

Nhược điểm: Chỉ mở cửa vào đúng mùa quýt hồng.

Một vườn quýt hồng khác bạn có thể ghé qua chính là vườn quýt hồng Lai Vung. Bên cạnh quýt hồng, bạn còn có thể tham quan nhà nấm và chụp những tấm ảnh nên thơ để khoe với bạn bè sau chuyến tham quan. Quá là tuyệt vời đúng không nào?

Vườn Dâu Sáu Giang

Vườn Dâu Sáu GiangVườn Dâu Sáu Giang

Đánh giá chất lượng: 4.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Khu dân cư Cái Sơn, Tân Lợi, Tân Thành, Lai Vung, Đồng Tháp

Giá thành: Khoảng 20.000 - 40.000 đồng (20.000 đồng/ trẻ em, 40.000 đồng/ người lớn)

Giờ mở cửa: 7h30 – 17h00

Số điện thoại: 0399668845

Facebook: Không có

Ưu điểm: Vườn dâu rộng rãi, thoáng mát, giá vé hợp lý.

Nhược điểm: Đang cập nhật

Vườn dâu Sáu Giang có diện tích khoảng 8000m2 với 240 gốc gồm các loại dâu như dâu Hạ Châu, dâu ruột hồng, dâu vàng, dâu xanh. Khi đến đây, bạn sẽ được chủ vườn và các bạn nhân viên dẫn vào vườn tham quan.

Vườn dâu Sáu Giang còn có bố trí lối đi và các tiểu cảnh cũng như chuẩn bị các dịch vụ ăn uống với các món ăn miền Tây dân dã để phục vụ cho khách tham quan.

Chùa Bửu Hưng

Chùa Bửu HưngChùa Bửu Hưng

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Long Thắng, Lai Vung, Đồng Tháp

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Khuôn viên chùa rộng rãi, kiến trúc cổ kính, uy nghiêm

Nhược điểm: Đường đi đóng nhiều rêu

Chùa Bửu Hưng hay được người dân địa phương gọi là chùa Cả Cát. Ngôi cổ tự trên 200 tuổi này vào năm 2007, nơi này được công nhận là "Di tích quốc gia". Chùa Bửu Hưng được xây dựng theo kiểu chữ "tam" trong tiếng Hoa (三) với chiều dài khoảng 50m, chiều ngang khoảng 15m, gồm Tiền đường, Chánh điện và nhà Hậu tổ. Bên trong chùa còn bảo quản nhiều cổ vật quý như đồ gốm, đồ đồng, tượng gỗ có tuổi đời trăm năm,...

3 Đặc sản Lai Vung

Quýt hồng Lai Vung

Được mệnh danh là "vương quốc quýt hồng" thì tất nhiên quýt hồng Lai Vung chính là đặc sản nên thử khi đến nơi này. Quýt hồng có quả hình cầu, hơi dẹp với vỏ mỏng, nhẵn và có màu cam vàng đẹp mắt.

Khi quả chín sẽ có vị ngọt thanh pha lẫn chua nhẹ, mọng nước và thơm dịu. Không chỉ thơm ngon, quýt hồng còn bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt, một quả quýt hồng có thể cung cấp đến 1/5 lượng vitamin C cần có hằng ngày.

Quýt hồng Lai VungQuýt hồng Lai Vung

Nem Lai Vung

Đặc sản trứ danh của Lai Vung nói riêng và toàn tỉnh Đồng Tháp nói chung không thể không kể đến nem Lai Vung. Món ăn này là sự hòa quyện hoàn hảo của vị chua ngọt, thơm nhẹ cùng chút ớt cay, thịt dai dai và độ giòn của bì.

Bạn có thể tìm mua món đặc sản này về làm quà cho những người thân yêu, thích hợp cho các bữa tiệc hoặc bữa ăn trong gia đình.

Nem Lai VungNem Lai Vung

Đây là bài viết về 4 địa điểm du lịch hấp dẫn, nhất định phải đến tại huyện Lai Vung (Đồng Tháp). Mong rằng đã giúp bạn khám phá thêm các địa điểm thật hay ho thông qua bài viết này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét