Thứ Năm, 22 tháng 2, 2024

Toạ độ du lịch Phú Tân (An Giang) có gì đáng khám phá?

 

Toạ độ du lịch Phú Tân (An Giang) có gì đáng khám phá?

Phú Tân là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh An Giang. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Phú Tân hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Đến với huyện Phú Tân (An Giang) nhưng vẫn băn khoăn không biết nên đến thăm nơi nào? Vậy thì hãy cùng tìm hiểu 5 địa điểm du lịch vô cùng thú vị tại Phú Tân trong bài viết này.

1Tổng quan về Phú Tân

Phú Tân nằm trên cù lao Kết là một huyện ở phía đông thuộc tỉnh An Giang. Vì vị trí địa lý nên huyện này được bao bọc bởi các con sông. Từ đó, tạo tiềm năng lớn cho các hình thức du lịch sinh thái ven sông, trải nghiệm hoạt động cùng những người dân bản địa. Bên cạnh đó, nơi đây còn quy tụ các công trình tâm linh thu hút rất nhiều tín độ đến để dâng hương, chiêm bái. Vì thế, nếu có cơ hội đến du lịch An Giang thì đừng quên ghé thăm huyện Phú Tân nhé!

Tổng quan về Phú TânTổng quan về Phú Tân

25 địa điểm du lịch Phú Tân đẹp, nhất định phải ghé

An Hòa Tự

An Hòa TựAn Hòa Tự

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 150 ĐT954, TT. Phú Mỹ, Phú Tân, An Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại02963827933

Facebook: Không có

Ưu điểm: Trang nghiêm, thanh tịnh.

Nhược điểm: Rất đông người đến viếng, đặc biệt là những ngày lễ.

An Họa Tự còn được các người dân theo đạo Phật Giáo Hòa Hảo gọi là Chùa Thầy, “trái tim của đạo”. Ngôi chùa có khuôn viên lên đến 16000m2 với kiến trúc đặc trưng của các ngôi cổ tự Việt Nam. Vào những ngày rằm, sóc vọng hay đại lễ 18/5 âm lịch (Đức Huỳnh Giáo Chủ khai sáng Đạo Phật Giáo Hòa Hảo), 25/11 âm lịch (Đản sinh Đức Huỳnh Giáo Chủ), nơi này sẽ vô cùng nhộn nhịp vì hàng triệu tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo từ khắp nơi sẽ về đây để dâng hương, cầu an.

Thánh đường Hồi giáo Mubarak

Thánh đường Hồi giáo MubarakThánh đường Hồi giáo Mubarak

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: ĐT953, Phú Hiệp, Phú Tân, An Giang

Giá thành: Miễn phí vào cửa

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Thánh đường của đạo Hồi, di tích Lịch sử-Văn hóa cấp quốc gia, kiến trúc đặc trưng, uy nghiêm, sang trọng.

Nhược điểm: Đang cập nhật

Thánh đường Hồi giáo Mubarak là một trong các thánh đường Hồi giáo lâu đời nhất của người Chăm và là công trình tâm linh của đạo Hồi lớn nhất tỉnh An Giang. Ban đầu, chỉ đơn giản là dựng bằng cây và lá, sau được thiết kế lại bởi kiến trúc sư người Ấn Độ, Mohamet Amin. Có lẽ vì thế mà nơi này sở hữu dáng dấp đặc trưng của đạo Hồi tại các nước Trung Đông. Cùng màu chủ đạo xanh - trắng với lối kiến trúc cổ của các thánh đường tại Ấn Độ, Ba Tư, đã tạo nên cho Mubarak dáng vẻ vô cùng lộng lẫy, độc đáo và đầy tinh tế.

Chùa Giồng Thành

Chùa Giồng ThànhChùa Giồng Thành

Đánh giá chất lượng5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: ĐT954, Long Sơn, Phú Tân, An Giang

Giá thành: Miễn phí 

Giờ mở cửa: 7h00 - 17h00

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm:
 Trang nghiêm, mang dấu ấn lịch sử.

Nhược điểm: Đang cập nhật

Đã đến Phú Tân thì không thể bỏ qua chùa Giồng Thành. Ngôi chùa lâu đời này còn được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận, xếp hạng cấp quốc gia vào 12/12/1986.  Được xây dựng lần đầu vào năm 1897 bằng tre lá đơn sơ, sau khi trải qua 3 lần trùng tu, chùa mới có dáng vẻ như hiện nay.

Chùa Giồng Thành mang kiểu dáng Ấn Độ cổ, đầy uy nghiêm với mái tháp hai tầng, hoa văn trang nhã cùng lối xây dựng theo hình chữ “song hỷ”. Bên cạnh kiến trúc và sự linh thiêng thì nơi đây còn ghi đậm các dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộc ta khi xưa. Thân sinh của Bác Hồ, cụ Nguyễn Sinh Sắc đã từng ngụ tại đây trong thời gian từ năm 1928 đến năm 1929 để truyền bá tinh thần yêu nước. Đồng thời, hội kín tên Thiên Địa hội của Phan Xích Long cũng chọn nơi này là điểm quy tụ những người dân yêu nước chống thực dân Pháp.

Vườn sinh thái Hồng Sơn

Vườn sinh thái Hồng SơnVườn sinh thái Hồng Sơn

Đánh giá chất lượng3.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 138 Tôn Đức Thắng, TT. Phú Mỹ, Huyện Phú Tân, An Giang

Giá thành: Khoảng 15.000 - 30.000 đồng (15.000 đồng/ trẻ dưới 1m3, 30.000 đồng/ người lớn, miễn phí cho trẻ dưới 6 tuổi)

Giờ mở cửa: 8h00 – 18h00 (Thường đông khách từ 14h00 - 17h00)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Vườn sinh thái Hồng Sơn - An Giang

Ưu điểm: Thiết kế kiến trúc đậm chất Tây Nam Bộ, nhiều trò chơi dân gian.

Nhược điểm: Đang cập nhật

Vườn sinh thái Hồng Sơn sở hữu không gian đậm chất làng quê Tây Nam Bộ với ao hồ, cây xanh và không khí mát mẻ. Đây sẽ là nơi thư giãn vô cùng lý tưởng sau những ngày làm việc mệt mỏi, chèo xuồng thả mình trôi theo làn nước mát và ngắm nhìn không gian. Bên cạnh đó, vườn sinh thái Hồng Sơn còn là điểm vui chơi cùng gia đình và bạn bè bởi nơi đây có vô số các trò chơi dân gian hấp dẫn.

Vàm Nao – Lòng Hồ Tân Trung

Vàm Nao – Lòng Hồ Tân TrungVàm Nao – Lòng Hồ Tân Trung

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật 

Địa chỉ: Tân Hoà, Phú Tân, An Giang

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại:
 0934933769

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không khí trong lành, nhiều hoạt động trải nghiệm.

Nhược điểm: Đang cập nhật

Sông Vàm Nao mùa nước nổi là điểm du lịch sinh thái rất hấp dẫn. Còn gì thích thú hơn được việc được ngồi trên thuyền và cảm nhận mặt nước tĩnh lặng cùng không gian yên bình? Đặc biệt, nếu có thể, bạn còn được trải nghiệm hoạt động bắt cá linh, hái củ ấu, hòa nhập vào cuộc sống của người dân đích thực và được nghe câu chuyện xưa cũ về nơi này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét