Thứ Năm, 22 tháng 2, 2024

Điểm qua 2 địa điểm du lịch Vị Thuỷ (Hậu Giang) được ưa chuộng

 

Điểm qua 2 địa điểm du lịch Vị Thuỷ (Hậu Giang) được ưa chuộng

Vị Thuỷ là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Hậu Giang. Cùng khám phá 2 địa điểm du lịch Vị Thuỷ hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Vị Thuỷ không chỉ nổi tiếng với đặc sản thơm ngon mà còn là điểm đến hấp dẫn với nhiều địa điểm du lịch độc đáo. Trong bài viết sau đây, hãy cùng Bách hóa XANH điểm qua 2 địa điểm du lịch được ưa chuộng tại Vị Thuỷ, nơi mà bạn có cơ hội khám phá vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa độc đáo của vùng đất này.

1 Tổng quan về Vị Thuỷ

Tổng quan về Vị ThuỷTổng quan về Vị Thuỷ

Vị Thủy là một huyện thuộc tỉnh Hậu Giang, phía đông giáp với huyện Phụng Hiệp, phía tây giáp thành phố Vị Thanh và huyện Giồng Riềng thuộc tỉnh Kiên Giang, phía nam giáp với thị xã Long Mỹ và huyện Long Mỹ, phía bắc giáp huyện Châu Thành A.

Khi đến du lịch Hậu Giang, Vị Thủy là địa điểm được nhiều người quan tâm, ghé thăm. Nơi đây có những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ và đầy thơ mộng để bạn chiêm ngưỡng.

2 2 địa điểm du lịch Vị Thuỷ đẹp, nhất định phải ghé

Rừng Tràm Vị Thủy

Rừng Tràm Vị ThủyRừng Tràm Vị Thủy

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhập

Địa chỉ:  Xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày (Thường đông khách lúc 10h)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Hệ sinh thái độc đáo và đa dạng

Nhược điểm:
 Không có

Rừng tràm Vị Thủy được coi là một trong những hệ sinh thái độc đáo nhất ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. Điểm nổi bật ở nơi này là một vườn chim tự nhiên rộng lớn, có diện tích lên đến 10 ha, với sự hiện diện của nhiều loài chim đặc trưng của miền Tây và vùng sông nước như cò trâu, vịt trời, cò ngà, vạc, le le,...

Ngoài ra, khu vực nuôi động vật hoang dã tại đây cũng rất đa dạng, bao gồm heo rừng, ong lấy mật, trăn,... Các kênh mương ở đây cũng là môi trường sống của nhiều loài cá đồng như cá thát lát, cá lóc, cá trê, cá phi,...

Làng trầu Vị Thủy

Làng trầu Vị ThủyLàng trầu Vị Thủy

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhập

Địa chỉ:  Xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày (Thường đông khách lúc 15h)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Vườn trầu xanh mướt, thắng hàng với nhau tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp

Nhược điểm: Không có

Làng trầu Vị Thủy nổi tiếng là nơi duy nhất còn giữ nghề trồng trầu lá độc đáo tại đồng bằng sông Cửu Long. Hiện nay, huyện Vị Thủy có khoảng 40ha đất trồng trầu, trong đó xã Vị Thủy được biết đến với danh xưng "Vương quốc trầu lá", có hơn 200 vườn trầu với diện tích lên tới 32ha.

Khi có cơ hội đến Hậu Giang để du lịch, bạn sẽ không khỏi ấn tượng trước những vườn trầu với hàng trăm, hàng ngàn nọc trầu thẳng băng, lá xanh tươi mơn mởn và lấp lánh với một chút vàng óng ả, tạo nên một cảnh quan thực sự đẹp mắt.

3 Đặc sản Vị Thuỷ

Đặc sản Vị ThuỷĐặc sản Vị Thuỷ

Vị Thủy không chỉ là điểm đến cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và nền văn hóa độc đáo, mà còn là nơi dành cho những người yêu thích ẩm thực đồng quê.

Cá lóc đồng nướng trui, sỏi mầm, đọt choại, bún gỏi dà,... là những đặc sản độc đáo đáng thử khi bạn đặt chân đến Vị Thủy. Ngoài ra, những món như ốc len xào dứa, chả cá thác lác, lẩu cá ngát,... cũng khá nổi tiếng và được yêu thích tại đây.

Với những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và những trải nghiệm văn hóa độc đáo, Vị Thuỷ đã thu hút nhiều du khách đến tham quan và khám phá. Từ làng trầu với những mảng xanh mướt của lá trầu tươi mát đến rừng tràm Vị Thủy với động vật hoang dã và cảnh quan tự nhiên hùng vĩ, nơi đây chắc chắn là lựa chọn cho những ai yêu thích du lịch và muốn khám phá vẻ đẹp đặc biệt của miền Nam Việt Nam.

Có thể b

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét