Thứ Năm, 22 tháng 2, 2024

Tham khảo 5 địa điểm du lịch Lấp Vò (Đồng Tháp) cho chuyến đi suôn sẻ

 

Tham khảo 5 địa điểm du lịch Lấp Vò (Đồng Tháp) cho chuyến đi suôn sẻ

Lấp Vò là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Đồng Tháp. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Lấp Vò hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Ngoài những địa điểm quen thuộc như làng hoa Sa Đéc, khu di tích Xẻo Quýt, Vườn quốc gia Tràm Chim… Đồng Tháp còn thu hút du khách với các địa điểm du lịch hấp dẫn tại huyện Lấp Vò. Nếu có dịp đến với Đồng Tháp, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm top 5 địa điểm sau đây nhé!

1 Tổng quan về Lấp Vò

Huyện Lấp Vò thuộc tỉnh Đồng Tháp là một huyện có giao thông thuận lợi khi có quốc lộ 80 và 54 đi ngang qua. Ghe tàu lưu thông qua Lấp Vò cũng khá dễ dàng khi nơi này có kênh xáng Lấp Vò, có sông Tiền ở phía Bắc và sông Hậu ở phía Nam. Đó là một trong những lợi thế giúp Lấp Vò phát triển kinh tế, xã hội và đặc biệt là du lịch và văn hóa.

Du lịch Đồng Tháp đặc trưng ở mô hình du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn, gắn liền với các giá trị văn hóa bản địa, làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương. Vì vậy các sản phẩm du lịch ở Lấp Vò luôn mang tính đặc trưng, thu hút khách du lịch và phát triển rất bền vững.

Tổng quan về Lấp VòTổng quan về Lấp Vò

Lấp Vò tiêu biểu với các xã như Định yên, Mỹ An Hưng A, Long Hưng A, thị trấn Lấp Vò,... luôn có những nét đẹp văn hóa đặc biệt, thu hút nhiều du khách ghé thăm. Nhất là khi cầu Cao Lãnh, cầu và phà Vàm Cống chính thức thông xe, Lấp Vò đã trở thành địa danh nổi tiếng, được nhiều du khách yêu thích và chọn làm điểm đến du lịch.

2 5 địa điểm du lịch Lấp Vò đẹp, nhất định phải ghé

Khu du lịch văn hóa Phương Nam

Khu du lịch văn hóa Phương NamKhu du lịch văn hóa Phương Nam

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Long Hưng A, Lấp Vò, Đồng Tháp

Giá thành: Miễn phí - Khoảng 80.000 đồng/vé

Giờ mở cửa: 7h00 - 17h00 (Thường đông khách lúc 11h00)

Số điện thoại: 0913492727

Facebook: Du Lịch Văn Hoá Phương Nam (Phuong Nam Culture Tourism)

Ưu điểm: Nhiều không gian vui chơi, giải trí khác nhau, cảnh đẹp, thoáng mát, sạch sẽ,...

Nhược điểm: Đông khách vào dịp lễ

Du lịch Lấp Vò trở nên phát triển mạnh mẽ nhờ có khu du lịch văn hóa Phương Nam từ khi mở cổng đón khách vào năm 2017. Bởi đây chính là nơi lý tưởng để bạn có thể tìm hiểu đời sống văn hóa, lịch sử, lao động sản xuất của người dân Nam Bộ xưa kia và là nơi thăm viếng, tưởng nhớ công ơn của các bậc tiền nhân. Không gian nơi đây vô cùng rộng rãi cho bạn nhiều trải nghiệm tham quan khác nhau từ các bảo tàng cho đến Nam Phương linh từ, Đặng tộc Nam Phương linh từ và dãy trường lang tượng trưng cho 5 Châu.

Đình Định Yên

Đình Định YênĐình Định Yên

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Định Yên, Lấp Vò, Đồng Tháp

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian văn hóa đặc sắc, yên bình, thoáng mát, người dân thân thiện,...

Nhược điểm: Đang cập nhật

Nằm bên trong làng nghề dệt chiếu Định Yên nổi tiếng, đình thần Định Yên được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia với những nét văn hóa đặc trưng sâu sắc. Ở ngay bên cạnh ngã ba sông, nhiều cây lớn nên nơi này khá yên bình, thoáng mát. Cảnh sắc của ngôi đình Đình Định Yên không chỉ đẹp, tôn nghiêm mà còn thu hút du khách ở hội cúng đình Định Yên được diễn ra hai lần mỗi năm vào các ngày 16, 17 tháng 4 và 15, 16 tháng 11 âm lịch với hàng loạt các hoạt động diễn ra vô cùng sôi nổi.

Vườn quýt hồng Năm Tiệm

Vườn quýt hồng Năm TiệmVườn quýt hồng Năm Tiệm

Đánh giá chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Long Hưng B, Lấp Vò, Đồng Tháp

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 8h00 - 16h00

Số điện thoại: 0906755005

Facebook: Không có

Ưu điểm: Thoáng mát, rộng rãi, người dân mến khách, dịch vụ tốt,...

Nhược điểm: Dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết

Với diện tích khoảng 19ha, vườn quýt hồng Năm Tiệm mở cửa từ năm 2022 cho du khách tham quan, chụp hình lưu niệm, chơi các trò chơi dân gian, trải nghiệm hái và thưởng thức quýt hồng ngon ngọt ngay tại vườn. Việc ra mắt điểm tham quan vườn quýt hồng Năm Tiệm đã góp phần giới thiệu và phát triển lĩnh vực du lịch sinh thái vườn cây ăn trái trên địa bàn huyện Lấp Vò.

Quảng Trường Lấp Vò

Quảng Trường Lấp VòQuảng Trường Lấp Vò

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Quốc lộ 80, Thị trấn Lấp Vò, Lấp Vò, Đồng Tháp

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: 0939603274

Facebook: Không có

Ưu điểm: Rộng rãi, thoáng mát, nhộn nhịp, sạch sẽ,...

Nhược điểm: Dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết

Cầu Vàm Cống Không gian nơi đây rộng rãi, nhộn nhịp và đông vui vào mỗi buổi sáng, tối, cuối tuần và dịp lễ, Tết,... Tại đây bạn có thể đi dạo, ăn uống cùng gia đình, bạn bè dọc hai bên con đường của quảng trường hoặc xem phim, thời sự được trình chiếu trên màn hình lớn. Ngoài ra, đây còn là địa điểm tổ chức bắn pháo hoa vào dịp Tết nguyên đán nữa đấy!

Cầu Vàm Cống

Cầu Vàm CốngCầu Vàm Cống

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Định An, Lấp Vò, Đồng Tháp

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Mát mẻ, yên tĩnh, cảnh đẹp,...

Nhược điểm: Dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết, cần chú ý đảm bảo an toàn,...

Cầu Vàm Cống bắc ngang sông Hậu nối hai bờ Đồng Tháp và Cần Thơ lại trở thành điểm đến thu hút nhiều bạn trẻ đến check in, sống ảo với những bức hình lung linh. Chân cầu Vàm Cống có những bãi cỏ xanh mướt, phía trên là chân trụ cầu vững chãi, sừng sững to lớn, tạo nên không gian độc đáo, đẹp tự nhiên. Không những thế, bạn còn có thể ngắm sông Hậu vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn cực kỳ lãng mạn, nên thơ nữa đấy!

Trên đây là top 5 địa điểm hấp dẫn nhất tại huyện Lấp Vò, Đồng Tháp mà bạn nên thử ghé qua để có một chuyến đi du lịch tuyệt vời. Hãy tham khảo và lên kế hoạch du lịch ngay thôi nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét