Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2024

Du lịch Năm Căn (Cà Mau): 3 địa điểm độc đáo nhất

 

Du lịch Năm Căn (Cà Mau): 3 địa điểm độc đáo nhất

Năm Căn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Cà Mau. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Năm Căn hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Năm Căn được biết đến là địa phương đất gắn liền với nhiều thăng trầm lịch sử và cũng là nơi sở hữu nhiều đặc sản hấp dẫn. Cùng Bách hóa XANH điểm qua 3 địa điểm du lịch Năm Căn đẹp, nên đến thử một lần qua bài viết sau nhé!

1 Tổng quan về Năm Căn

Huyện Năm CănHuyện Năm Căn

Huyện Năm Căn tách ra từ huyện Ngọc Hiển và hoạt động chính thức vào 01/01/2004 với diện tích khoảng 495km2. Nơi đây giáp với huyện Ngọc Hiển ở phía nam, huyện Phú Tân ở phía bắc, vịnh Thái Lan ở phía tây và biển Đông ở phía đông.

Năm Căn sở hữu khí hậu tương đối hài hòa với hai mùa mưa khô rõ rệt. Mùa khô sẽ rơi vào giữa tháng 12 đến tháng 4 năm sau, lúc này tiết trời mát mẻ, khô ráo, thuận lợi cho việc tham gia các hoạt động trải nghiệm.

Còn nếu đến du lịch Năm Căn nói riêng hay du lịch Cà Mau nói chung vào khoảng tháng 5 đến tháng 11 hàng năm thì đây là lúc bước vào mùa mưa, các hoạt động tham quan sẽ khó khăn hơn nhưng bù lại bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều đặc sản hấp dẫn ở nơi đây hơn.

2 3 địa điểm du lịch Năm Căn đẹp, nhất định phải ghé

Tượng đài Khởi Nghĩa Hòn Khoai

Tượng đài Khởi Nghĩa Hòn KhoaiTượng đài Khởi Nghĩa Hòn Khoai

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google).

Địa chỉ: Mười Ba Tháng Hai, TT. Năm Căn, Năm Căn, Cà Mau.

Giá thành: Miễn phí.

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày (Thường đông khách vào 17h00).

Số điện thoại: Không có.

Facebook: Không có.

Ưu điểm: Không gian rộng rãi, thoáng đãng.

Nhược điểm: Không có nhiều khu vực tham quan.

Tượng đài Khởi Nghĩa Hòn Khoai nằm ở vị trí thuận lợi cho việc di chuyển bằng đường bộ và đường thủy, và từng là điểm dừng chân trong chuyến du lịch đến Cà Mau - Năm Căn - Đất Mũi.

Tượng đài mang ý nghĩa rất quan trọng với lịch sử Đảng bộ của huyện nhà về cuộc khởi nghĩa Hòn Khoai năm 1940 đồng thời thể hiện sự tri ân với những người anh hùng cách mạng và mang tính giáo dục truyền thống mạnh mẽ với lớp trẻ ngày nay.

Cầu Kênh Tắc

Cầu Kênh TắcCầu Kênh Tắc

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google).

Địa chỉ: Năm Căn - Đất Mũi, TT. Năm Căn, Năm Căn, Cà Mau.

Giá thành: Miễn phí.

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày (Thường đông khách vào 19h00).

Số điện thoại: Không có.

Facebook: Không có.

Ưu điểm: Cầu to, rộng rãi, tầm nhìn rộng, có bãi đổ xe ô tô.

Nhược điểm: Có ít khu vực tham quan.

Cầu Kênh Tắc được xây dựng bắc qua Kênh Tắc, dưới chân cầu là khu vực chợ Năm Căn. Đây là một trong những cây cầu to nhất ở Năm Căn thời điểm hiện tại, hai bên bờ sông là hình ảnh những ngôi nhà nhiều màu sắc, những rừng đước xanh mơn mởn trông rất giản dị, yên bình.

Chợ Năm Căn

Chợ Năm CănChợ Năm Căn

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google).

Địa chỉ: Hùng Vương, TT. Năm Căn, Năm Căn, Cà Mau.

Giá thành: Tùy mặt hàng bạn chọn mua, dao động từ vài chục đến vài trăm ngàn hoặc hơn.

Giờ mở cửa: 3h00 - 19h00 các ngày trong tuần (Thường đông khách vào 9h00).

Số điện thoại: 0919662776.

Facebook: Không có.

Ưu điểm: Đa dạng các mặt hàng được bày bán.

Nhược điểm: Không có nhiều khu vực tham quan.

Chợ Năm Căn hay chợ nổi Năm Căn, chợ trôi Năm Căn, là một trong những địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch ghé qua mỗi khi có dịp đến Cà Mau. Chợ bày bán đa dạng các mặt hàng như trái câyrau củ, đồ uống, thức ăn,... vừa tươi ngon vừa hấp dẫn.

Khi đến chợ Năm Căn, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác vừa ngồi trên ghe vừa đi vòng quanh khu chợ. Ngoài ra, nếu không thích đi ghe trong thời gian dài, bạn có thể chọn ngồi ở những khu vực nhà cố định, khi có nhu cầu mua hàng hóa gì bạn có thể ra trước nhà gọi người bán để họ giao đến cho bạn.

3 Đặc sản Năm Căn

Đặc sản Năm CănĐặc sản Năm Căn

Năm Căn có điều kiện thiên nhiên lý tưởng cho nhiều loài thủy hải sản nước mặn sinh sống như cá dứa, cá nâucá kèo, cá thòi lòi, các loại tôm, cua đá, ghẹsò huyếthàunghêu, vọp, ốc len,…

Những món ngon từ thủy hải sản vùng Năm Căn nức tiếng gần xa có rất nhiều, tiêu biểu là cua luộc, ba khía muối, cá nâu kho trái giác, cá mao ếch nấu canh chua cơm mẻ, cá thòi lòi nướng,... Ngoài ra, Năm Căn còn nổi tiếng với các loại đặc sản như mắm tômmắm ruốc, cá khô, tôm khô, bánh cóng, bánh phồng tôm,…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét