Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2024

Điểm qua 5 địa điểm du lịch Giá Rai (Bạc Liêu) độc đáo nhất

 

Điểm qua 5 địa điểm du lịch Giá Rai (Bạc Liêu) độc đáo nhất

Giá Rai là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bạc Liêu. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Giá Rai hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Nếu có cơ hội đến du lịch Bạc Liêu thì chúng ta nhất định không thể bỏ qua Giá Rai - một điểm đến thu hút nhiều khách du lịch bởi các di tích lịch sử hào hùng cùng nhiều văn hóa tâm linh độc đáo. Cùng theo chân Bách hoá XANH khám phá ngay 3 địa điểm du lịch nổi bật nhất ở Giá Rai nhé!

1 Tổng quan về Giá Rai

Tổng quan về Giá RaiTổng quan về Giá Rai

Giá Rai là một thị xã ở nằm ở phía tây của tỉnh Bạc Liêu và cách trung tâm thành phố Bạc Liêu khoảng 32 km. Bên cạnh đó, phía đông Giá Rai giáp huyện Hòa Bình, phía tây giáp thành phố Cà Mau, phía nam giáp huyện Đông Hải và phía bắc giáp huyện Phước Long.

Hiện nay, thị xã Giá Rai không chỉ là một nơi có nhiều điểm du lịch nổi bật thu hút hàng trăm ngàn lượt khách từ khắp nơi đến đây thăm quan. Mà nơi đây còn sở hữu nhiều lợi thế trong phát triển thương mại, dịch vụ và trong lĩnh vực chế biến thủy sản.

2 5 địa điểm du lịch Giá Rai đẹp, nhất định phải ghé

Nhà thờ Tắc Sậy

Nhà thờ Tắc SậyNhà thờ Tắc Sậy

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Quốc lộ 1A, Tân Phong, Giá Rai, Bạc Liêu

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 4h00 - 21h00 từ thứ hai đến chủ nhật

Số điện thoại: 02913850418

Facebook: Không có

Ưu điểm: Khuôn viên rộng rãi, sở hữu nhiều kiến trúc đẹp và độc đáo, xung quanh nhà thờ có nhiều quán ăn uống

Nhược điểm: Khá đông khách du lịch

Có thể nói Nhà thờ Tắc Sậy là một điểm đến nổi tiếng nhất khu vực miền Tây mà bạn không nên bỏ lỡ. Nguồn gốc của cái tên Tắc Sậy là do xung quanh nhà thờ có rất nhiều lau sậy và có một con đường tắt đi đến nhà nhờ. Vì thế, mà những người địa phương ở đây thường với gọi cái tên quen thuộc là Tắc Sậy.

Khi đến nhà thờ, các bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy nét kiến trúc vô cùng độc đáo và ấn tượng, chính đều này đã góp phần thu hút rất nhiều khách du lịch ghé đến. Bên cạnh đó, nhà thờ Tắc Sậy cũng gắn liền với những câu chuyện thiêng liêng cảm động của Linh mục Trương Bửu Diệp, là người có nhiều đóng góp trong việc phát triển nhà thờ và được nhiều giáo dân tại Bạc Liêu kính trọng.

Chùa Thiên Trúc

Chùa Thiên TrúcChùa Thiên Trúc

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tân Phong, Giá Rai, Bạc Liêu

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian rộng lớn, chùa có nhiều cảnh đẹp, có khu vực ăn uống và quầy lưu niệm

Nhược điểm:
 Đông khách tham quan

Chùa Thiên Trúc tuy còn đang trong giai đoạn hoàn thiện nhưng chùa vẫn mở cửa để phục vụ khách tham quan. Chùa được xây dựng từ hơn 4.000 m3 gỗ nguyên liệu, trong chánh điện được đặt nhiều tượng phật được chế tác tinh xảo và đẹp mắt.

Bên cạnh chùa Thiên Trúc còn có tượng Phật Bà Quan m cao lên đến 52m, đây là tượng cao nhất so với các tượng Phật Bà Quan Âm trong hệ thống chùa khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Chùa không chỉ được xem là điểm du lịch tâm linh mà còn là nơi giáo dục, hướng thiện của người dân nơi đây.

Di tích lịch sử Đồng Nọc Nạng

Di tích lịch sử Đồng Nọc NạngDi tích lịch sử Đồng Nọc Nạng

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Phong Thạnh A, Giá Rai, Bạc Liêu

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 7h30 - 11h30 và 13h00 - 17h00 từ thứ hai đến chủ nhật

Số điện thoại: 0834744166

Facebook: Không có

Ưu điểm: Nơi để tham quan, học hỏi được nhiều giá trị lịch sử tự hào của dân tộc ta. Xung quanh khu di tích có nhiều cảnh đẹp

Nhược điểm: Không có

Một điểm đến hấp dẫn mà các bạn nhất định phải ghé qua đó chính là Di tích đồng Nọc Nạng, nơi đây được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia của Việt Nam. Vào năm 1928, cánh đồng Nọc Nạng là nơi đã diễn ra một vụ tranh chấp đất đai giữa điền chủ và chính quyền địa phương, cuộc xô xác này đã khiến 17 người thiệt mạng. Nơi đây cũng đã góp phần giúp thế hệ trẻ chúng ta hiểu hơn về công cuộc đấu tranh của nông dân Nam Bộ, chống lại chế độ cai trị hà khắc của thực dân và phong kiến.

Khu di tích lịch sử Giồng Bốm

Khu di tích lịch sử Giồng BốmKhu di tích lịch sử Giồng Bốm

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Phong Thạnh Tây, Giá Rai, Bạc Liêu

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Được hiểu thêm về dấu ấn lịch sử trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp của dân tộc ta.

Nhược điểm: Không có

Một di tích lịch sử tiêu biểu khác ở Giá Rai là di tích trận Giồng Bốm, đây là một địa điểm đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của người dân Bạc Liêu, đặc biệt là hàng ngàn tín đồ Cao đài Minh Chơn đạo. Những giá trị lịch sử di tích trận Giồng Bốm sẽ luôn được bảo tồn và phát huy, đồng thời cũng chú trọng xây dựng cảnh đẹp mỹ quan nơi đây để thu hút nhiều khách tham quan nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Chim

Khu bảo tồn thiên nhiên Vườn ChimKhu bảo tồn thiên nhiên Vườn Chim

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ:  Phong Thạnh Tây, Giá Rai, Bạc Liêu

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không khí mát mẻ, hoang sơ, có nhiều loài chim quý hiếm

Nhược điểm: Chưa được khai thác đầu tư du lịch, vẫn còn ít người biết đến

Ngoài Vườn chim Bạc Liêu nổi tiếng tọa lạc ở phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu thì tại khu dân cư ấp 4, thị xã Giá Rai cũng sở hữu một khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Chim. Phần lớn đây là vườn nhà của người dân, sau đó chim, cò tự kéo về ở với số lượng đông. Từ đó người dân có ý thức bảo vệ, tạo thêm điều kiện cho chim, cò sinh trưởng. Vườn chim tại Giá Rai đang được chú trọng đầu để có thể đưa Vườn Chim đến gần khách du lịch hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét