Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2024

Du lịch Cái Nước (Cà Mau): 3 địa điểm được yêu thích

 

Du lịch Cái Nước (Cà Mau): 3 địa điểm được yêu thích

Cái Nước là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Cà Mau. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Cái Nước hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Cái Nước - Một huyện nằm ở trung tâm của tỉnh Cà Mau, được biết đến với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến Cái Nước (Cà Mau) thì tham khảo ngay bài viết dưới đây của Bách hóa XANH nhé!

1 Tổng quan về Cái Nước

Cái Nước là một huyện nằm ở trung tâm của tỉnh Cà Mau, thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long. Huyện có diện tích 7417 km², dân số năm 2022 là 138.328 người. Huyện lỵ là Thị trấn Cái Nước, cách thành phố Cà Mau khoảng 40km về phía tây bắc.

Huyện Cái Nước có địa hình thấp, bằng phẳng và mạng lưới sông ngòi chằng chịt. Sông Cái Nước chảy qua huyện, chia huyện thành hai vùng: Vùng ven sông và vùng nội đồng.

Cái Nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm, mưa nhiều. Nhiệt độ trung bình năm là 27,5 °C. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Nền kinh tế của huyện này chủ yếu là nông nghiệp, chiếm 50% GDP của toàn huyện. Các cây trồng chủ lực là lúa, cây ăn trái và cây công nghiệp. Ngoài ra, huyện cũng phát triển các ngành nghề khác như khai thác thủy sản, tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ.

Cái Nước cũng có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, nổi bật như rừng tràm đầm Thị Tường, Sân chim Chà Là,... Nơi đây thực sự là một địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Cà Mau.

Tổng quan về Cái NướcTổng quan về Cái Nước

2 3 địa điểm du lịch Cái Nước đẹp, nhất định phải ghé

Đầm Thị Tường

Đầm Thị TườngĐầm Thị Tường

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Nằm trên địa phận 3 huyện: Cái Nước, Trần Văn Thời và Phú Tân, tỉnh Cà Mau

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Cảnh đẹp hữu tình, không gian thoáng mát.

Nhược điểm: Thường đông đúc vào các dịp nghỉ lễ.

Đầm Thị Tường là một đầm nước tự nhiên lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long, được mệnh danh là "biển hồ giữa đồng bằng". Đầm có diện tích mặt nước khoảng 700ha, chiều dài hơn 10km, rộng khoảng 2km, nơi hẹp nhất khoảng 800m, được chia làm 3 đoạn: Đầm trên, đầm giữa và đầm dưới.

Đầm Thị Tường có hệ sinh thái đa dạng và phong phú, là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm. Trong đầm có nhiều loài tômcuaốc,... và các loài chim nước như cò, vạc, le le, vịt trời… Nơi đây cũng là một điểm đến du lịch hấp dẫn của tỉnh Cà Mau. Du khách đến đầm Thị Tường có thể tham quan, ngắm cảnh, chèo thuyền, câu cá, khám phá hệ sinh thái đầm lầy,...

Sân chim Chà Là

Sân chim Chà LàSân chim Chà Là

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đông Hưng, Cái Nước, Cà Mau

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: 5h00 - 22h00 (thường đông khách lúc 10h và 19h)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Phong cảnh đẹp, không gian yên bình, trong lành.

Nhược điểm: Cảnh vật còn khá hoang sơ, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Sân chim Chà Là là một khu bảo tồn thiên nhiên nằm ở xã Đông Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Đây là nơi sinh sống của nhiều loài chim nước, trong đó có nhiều loài quý hiếm như: Cổ rắn (điêng điểng), cò nhạn (cò ốc), quắm đầu đen và quắm đen. Ngoài ra, trong khu vực còn có các loài động vật khác như: Cá, tôm, cua, ốc,... và các loài thực vật như: Chà là, dừa nước, vẹt tách, giá,...

Sân chim Chà Là là một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn của tỉnh Cà Mau. Du khách đến đây có thể tham quan, ngắm cảnh, tìm hiểu về hệ sinh thái và các loài động thực vật. Sân chim Chà Là đẹp nhất vào mùa nước nổi (từ tháng 8 đến tháng 12). Lúc này, nước ngập tràn các cánh đồng, tạo thành một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng.

Chùa Mỹ Cổ

Chùa Mỹ CổChùa Mỹ Cổ

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ấp Mỹ Cổ, Trần Thới, Cái Nước, Cà Mau

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: 0918994093

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Chùa đẹp, không gian yên bình.

Nhược điểm: Tùy vào cảm nhận của từng người.

Chùa Mỹ Cổ là một ngôi chùa cổ nằm tại ấp Mỹ Cổ, xã Trần Thới, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Chùa được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ 18, nằm cách trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 30km về phía Đông Nam. Chùa nằm trên một khu đất cao, thoáng mát, nhìn ra sông Bảy Háp.

Chùa Mỹ Cổ có cách thiết kế theo kiểu chữ Đinh, với các hạng mục chính như: Chánh điện, hậu tổ, nhà thờ Tổ, nhà khách,... Chùa được làm bằng gỗ và lợp ngói âm dương. Nơi đây hiện còn lưu giữ một số pho tượng Phật cổ, trong đó có tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bằng gỗ cao 1.6m được tạc vào thế kỷ 19.

Chùa Mỹ Cổ là một di tích lịch sử - văn hóa, tôn giáo quan trọng của tỉnh Cà Mau. Đây cũng là nơi sinh hoạt tâm linh của nhân dân địa phương và là điểm đến du lịch hấp dẫn của du khách.

3 Đặc sản Cái Nước

Lẩu mắm

Lẩu mắmLẩu mắm

Lẩu mắm là món ăn đặc sản của miền Tây Nam Bộ. Lẩu mắm được nấu từ mắm cá linhmắm cá sặcmắm cá lóc,... cùng với các loại rau như bông súngrau muống,... và hải sản như tôm, cua,... Món ăn này có vị đậm đà, thơm ngon, có thể ăn kèm với bún hoặc .

Bún nước lèo

Bún nước lèoBún nước lèo

Bún nước lèo là một đặc sản nổi tiếng của miền Tây Nam Bộ. Món ăn này có hương vị thơm ngon bởi sự hòa quyện giữa vị ngọt thanh của nước lèo, vị bùi bùi của cá, vị beo béo của huyết heo và vị thanh mát của rau sống. Nếu có dịp ghé thăm Cái Nước, bạn đừng quên thưởng thức món bún nước lèo để cảm nhận trọn vẹn hương vị của ẩm thực miền sông nước nhé!

Mắm ba khía

Mắm ba khíaMắm ba khía

Mắm ba khía là một loại mắm đặc sản của miền Tây Nam Bộ, được làm từ con ba khía, một loài hải sản có càng to, đặc trưng ở vùng này. Ba khía sống tập trung ở vùng nước lợ, mặn, trải từ Cần Thơ đến Sóc Trăng, Cà Mau, nhiều nhất ở U Minh. Do có ba gạch ở trên lưng nên được đặt tên ba khía.

Mắm ba khía được làm theo phương pháp muối chua truyền thống. Ba khía sau khi bắt về được rửa sạch, ướp muối và ủ trong chum vại khoảng 3 tháng. Sau thời gian này, ba khía sẽ chín và có mùi thơm đặc trưng. Mắm ba khía có thể ăn trực tiếp với cơm hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như ba khía rang me, ba khía hấp, ba khía trộn gỏi,...

Cá thòi lòi nướng

Cá thòi lòi nướngCá thòi lòi nướng

Cá thòi lòi nướng là một món ăn đặc sản của vùng đất mũi Cà Mau. Thịt cá thòi lòi nướng có vị ngọt bùi, thơm lừng. Bạn có thể thưởng thức món ăn này cùng với rau sống hoặc cuốn với bánh tráng đều ngon tuyệt.

Cá thòi lòi nướng là một món ăn ngon và hấp dẫn. Đây là một món ăn mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp đến thăm đất mũi Cà Mau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét