Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2024

Du lịch Long Thành (Đồng Nai) thú vị với 2 địa điểm tiêu biểu

 

Du lịch Long Thành (Đồng Nai) thú vị với 2 địa điểm tiêu biểu

Long Thành là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Đồng Nai. Cùng khám phá 2 địa điểm du lịch Long Thành hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Huyện Long Thành cũng là một trong những địa điểm mà khách du lịch khó lòng bỏ qua bởi những địa danh có cảnh quan đẹp và kiến trúc cổ kính, cùng với văn hóa ẩm thực đặc trưng của địa phương nơi đây. Sau đây, hãy cùng Bách hóa XANH khám phá 2 địa điểm tiêu biểu khi du lịch Long Thành (Đồng Nai) nhé!

1Tổng quan về Long Thành

Tổng quan về Long ThànhTổng quan về Long Thành

Huyện Long Thành nằm ở phía nam của tỉnh Đồng Nai, là vị trí chiến lược trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang được xây dựng. Trung tâm huyện nằm cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 32km, cách thành phố Biên Hòa 24km và cách thành phố Vũng Tàu 60km. Khi du lịch Đồng Nai, đến địa phận Long Thành bạn có thể kết hợp đi đến Vũng Tàu để tham quan.

Huyện có vị trí phía Đông giáp huyện Cẩm Mỹ và huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; phía Tây giáp huyện Nhơn Trạch và thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh; phía Nam giáp thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; phía Bắc giáp huyện Trảng Bom, huyện Thống Nhất và thành phố Biên Hòa.

22 địa điểm du lịch Long Thành đẹp, nhất định phải ghé

Thiền viện Thường Chiếu

Thiền viện Thường ChiếuThiền viện Thường Chiếu

Đánh giá chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 1C QL51, Phước Thái, Long Thành, Đồng Nai 

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa từ 5h00 - 19h00 từ thứ 2 - thứ 7, từ 4h00 - 17h30 vào Chủ Nhật

Số điện thoại: 0909080306 

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Không gian rộng lớn, thoáng mát, địa điểm tham quan tín ngưỡng tôn nghiêm.

Nhược điểm: Không có

Thiền viện Thường Chiếu thuộc hệ thống Trúc Lâm thiền viện do hòa thượng Thích Thanh Từ sáng lập. Công trình xây dựng của thiền viện bao gồm nhiều khu rất hoành tráng, qua cổng tam quan là chánh điện và tổ đường, phía trước chánh điện có lầu chuông và lầu trống và một số khu nội bộ khác.

Tại thiền viện có tổ chẩn y học dân tộc điều trị miễn phí cho các bệnh nhân ở khắp nơi. Vào ngày 19 và 20 tháng 12 (âm lịch) hàng năm, thiền viện tổ chức trọng thể làm lễ giỗ tổ. Nơi đây được xem là trung tâm thiền học nổi tiếng của Phật giáo Việt Nam, do đó hàng năm lượng khách du lịch đến đây tham quan rất lớn.

Không gian bên trong của thiền viện Thường ChiếuKhông gian bên trong của thiền viện Thường Chiếu

Chùa Bạch Liên

Chùa Bạch LiênChùa Bạch Liên

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: QL51, Long Đức, Long Thành, Đồng Nai 

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa từ 7h00 - 17h00 từ thứ 2 - thứ 7.

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm tham quan, kiến trúc được thiết kế đậm nét Á Đông, không gian yên tĩnh, rộng và thoáng mát.

Nhược điểm: Không có

Chùa Bạch Liên được xem là ngôi chùa có vườn tượng Phật lộ thiên lớn nhất Việt Nam. Chùa được mang công trình kiến trúc nghệ thuật đậm bản sắc văn hóa Phật giáo. Nơi đây có đặc trưng là cảnh quan thiên nhiên mát mẻ, không gian rộng lớn và mảng kiến trúc của chùa mang đậm phong cách Á Đông cổ kính, xen kẽ là sự hiện đại của các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Một góc cổng chùa Bạch LiênMột góc cổng chùa Bạch Liên

3Đặc sản Long Thành

Đặc sản Long ThànhĐặc sản Long Thành

Khi đến huyện Long Thành tham quan và du lịch, chắc hẳn du khách nào cũng nghe danh về sữa bò Long Thành. Sữa bò Long Thành là một nét đặc trưng ở địa phương, thông thường các du khách sẽ được thưởng thức khi xe đến trạm dừng chân. Sữa bò ở đây có hương vị thanh khiết, không quá ngọt, khi uống rất mát và có vị đặc trưng không giống với những dòng sữa khác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức món bánh phèn la của địa phương này. Món bánh này được sử dụng sữa bò tươi nguyên chất và loại bột làm bánh được pha theo công thức gia truyền từ xưa của thương hiệu bò sữa Long Thành. Bánh khi ăn có vị ngọt nhẹ, béo béo và rất thơm mùi sữa bò, ngon nhất là ăn khi còn nóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét