Thứ Năm, 1 tháng 2, 2024

40 địa điểm du lịch Nghệ An đẹp, nổi tiếng nhất

Nhắc đến Nghệ An, thì không người con Việt Nam không biết đến nơi này vì đây chính là quê hương của vị lãnh tụ đáng kính - Hồ Chí Minh. Không chỉ nổi tiếng là vùng đất “địa linh nhân kiệt” mà Nghệ An còn được biết đến là một địa điểm du lịch được thiên nhiên ưu ái “tặng” cho những phong cảnh vô cùng trù phú, hữu tình. Hãy cùng Bách hóa XANH ghé thăm 40+ địa điểm du lịch Nghệ An nhé!

1Tổng quan về tỉnh Nghệ An

Nghệ An nằm ở trung tâm Bắc Trung Bộ, cách Hà Nội 290 km và TP HCM 1.400 km. Du khách có thể ghé thăm bằng đường bộ như xe khách, ôtô hoặc xe máy.

Du lịch Nghệ An nói riêng và du lịch Bắc Trung Bộ nói chung hấp dẫn địa hình đa dạng từ núi cao, đồng bằng, trung du. Nghệ An có đường bờ biển dài 82 km, nhiều bãi tắm đẹp, khu bảo tồn thiên nhiên nên rất được yêu thích.

Nghệ An có bốn mùa rõ rệt. Mùa xuân mát mẻ, ấm áp với nhiệt độ trung bình 22-29 độ C (tháng 1-3); mùa hè nắng nóng, 33-38 độ C (tháng 4-6); mùa thu se lạnh, mưa nhiều, 22-28 độ C; mùa đông gió lạnh, 17-20 độ C (tháng 10-12).

Thời điểm thích hợp nhất để đi nghỉ dưỡng kết hợp tắm biển là mùa hè. Nếu đi thăm thú, tham gia các lễ hội, đi bộ đường dài... hãy đến vào mùa xuân và thu. Bạn thích săn hoa, bạn hãy đến vào mùa hướng dương từ tháng 12 đến gần Tết Nguyên đán, cả đồng hoa nở bung một sắc vàng rực rỡ để có được những tấm ảnh đẹp nhất.

Tổng quan về tỉnh Nghệ AnTổng quan về tỉnh Nghệ An

242 địa điểm du lịch Nghệ An không thể bỏ lỡ

Du lịch Vinh

Vinh là một thành phố trực thuộc tỉnh Nghệ An. Có vị trí phía đông và phía bắc tiếp giáp với huyện Nghi Lộc, phía tây giáp với huyện Hưng Nguyên, phía nam giáp với huyện Nghi Xuân của tỉnh Hà Tĩnh. Thành phố Vinh cách Hà Nội khoảng 300km và cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 1.400km.

Hiện nay khu khi đi du lịch Nghệ An bạn có thể thuận tiện di chuyển bằng đường hàng không đến Sân bay Quốc tế Vinh. Khách du lịch khi đến du lịch tại đây cũng rất thoải mái khi khí hậu ở vùng này là khí hậu nhiệt đới gió mùa, với nhiệt độ trung bình khoảng 24,3 độ C, nhưng khi vào mùa hè nhiệt độ có thể lên đến khoảng 42 độ C.

Một số địa điểm du lịch Vinh nên ghé:

  • Núi Quyết - Đền thờ Vua Quang Trung: Địa điểm đầu tiên bạn nên tham quan khi bạn đặt chân đến thành phố Vinh là Núi Quyết - Đền thờ Vua Quang Trung. Địa điểm này có vị trí nằm trên núi, nên khi đến đây bạn phải trải qua những bậc thang, nhưng điểm đặc biệt có thể làm cho bạn thích thú đó là những bậc thang này dẫn đến các tiểu khu khác nhau.
  • Bãi biển Cửa Lò: Bãi biển Cửa Lò cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 16 km về phía Bắc, đi xe mất khoảng 20 phút. Đây là một địa điểm du lịch khá lớn và thu hút rất nhiều du khách khi đến du lịch tại Nghệ An. Bãi biển này sở hữu diện tích dài và rộng, khung cảnh bãi biển rất thơ mộng, nhẹ nhàng. Tại đây, ngoài việc tắm biển bạn còn có thể thoải mái thưởng thức những hương vị hải sản tươi mát nữa đấy.

Du Lịch VinhDu Lịch Vinh

Tham khảo thêm: 10 địa điểm du lịch Vinh đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch Cửa Lò

Diện tích của Cửa Lò là 27,81 km² và dân số tính đến năm 2017 là 58.398 người. Thị xã này nằm giữa những dãy núi nhỏ, có nhiều đảo và bán đảo, tạo nên những cảnh quan hấp dẫn và kỳ thú. Ở phía bắc, những ngọn núi nhô ra sát biển, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ. Trong khi đó ở phía nam là rừng bần và sông Lam, tạo nên một cảnh quan thanh bình và sâu lắng.

Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên và tiềm năng kinh tế, du lịch Cửa Lò còn có nhiều tiềm năng lớn mà bạn nên trải nghiệm.

Một số địa điểm du lịch Cửa Lò nên ghé:

  • Đảo Hòn Ngư: Ở Hòn Ngư, bạn có thể thư giãn dưới dòng nước biển trong xanh. Bãi biển ở đây tuyệt đẹp và là nơi lý tưởng để dạo chơi và chụp ảnh. Đảo cũng có bãi sỏi trải dài với nhiều màu sắc đẹp mắt. Khi nước biển xô vào bờ, các hòn đá bị bào mòn tạo ra một bề mặt nhẵn nhụi với nhiều kích thước khác nhau.
  • Đảo Lan Châu: Với nước biển trong xanh và bãi cát trắng mịn, đảo Lan Châu là nơi lý tưởng để thư giãn và tham gia các hoạt động thú vị như bắt tôm. Đặc biệt, đảo này cũng thu hút những người yêu thích nhiếp ảnh với cảnh quan độc đáo và đẹp mắt, tạo ra những bức ảnh sống động và ấn tượng.

Du lịch Cửa LòDu lịch Cửa Lò

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Cửa Lò (Nghệ An) được yêu thích

Du lịch Thái Hoà

Thái Hoà, một quận thuộc tỉnh Nghệ An, miền Trung Việt Nam, nổi tiếng với rừng thông Cồng Chình và những ngôi chùa lịch sử như Chùa Diệc và Chùa Thanh Bình. Với vị trí địa lý thuận lợi gần sông Lam và cách thành phố Vinh không xa, Thái Hoà là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn khám phá du lịch Nghệ An.

Một số địa điểm du lịch Thái Hoà nên ghé:

  • Đồi Hoa Xuân Thái Hoà: Đồi Hoa Xuân Thái Hoà ở Nghệ An là một điểm đến hấp dẫn cho du khách yêu thích thiên nhiên và hoa. Với một diện tích rộng lớn và một cảnh quan tươi đẹp, đồi hoa này chính là thiên đường cho những ai muốn tận hưởng khung cảnh đầy màu sắc của hoa xuân.
  • Lâm viên Bàu sen: Lâm viên Bàu Sen ở Nghệ An là một điểm du lịch hấp dẫn với không gian thiên nhiên tươi mát và độc đáo. Nằm giữa một khu rừng nguyên sinh, lâm viên này được trang trí bởi hàng trăm cây sen nở rực rỡ, tạo nên một cảnh quan thơ mộng và hấp dẫn.

Du lịch Thái HoàDu lịch Thái Hoà

Tham khảo thêm: 5 điểm du lịch Thái Hoà (Nghệ An) cho người mới

Du lịch Quế Phong

Huyện Quế Phong được UNESCO liệt kê vào danh sách các địa danh thuộc khu dự trữ sinh quyển miền tây Nghệ An. Có thể nói, Quế Phong là một trong những địa điểm du lịch Nghệ An đầy tiềm năng và có nhiều cơ hội để phát triển trong tương lai.

Một số địa điểm du lịch Quế Phong nên ghé:

  • Thác Xao Va: Thác Xao Va mang trong mình nét đẹp của thiên nhiên nơi miền tây sông nước. Con thác cao rộng với dòng nước trắng xóa đổ xuống dài như “mái tóc của nàng tiên” cùng âm thanh róc rách của nước chảy. Nơi đây khí hậu trong lành, dòng nước mát mẻ, cảnh quan yên tĩnh, sạch sẽ.
  • Thác 7 tầng: Thác 7 tầng có quy mô lớn khi chia thành 7 tầng nước lớn khác nhau trên chiều dài con thác là 7km. Dòng thác có cội nguồn từ Lào, chảy qua khu rừng nguyên sinh rồi về với Quế Phong. Cảnh quan nơi đây hùng vĩ, tráng lệ nhưng cũng rất thơ mộng, trữ tình.

Du lịch Quế PhongDu lịch Quế Phong

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Quế Phong (Nghệ An) nổi bật nhất

Du lịch Quỳ Châu

Quỳ Châu là huyện nằm ở vùng núi phía Tây Bắc tỉnh Nghệ An. Nơi đây có vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình với nhiều khung cảnh thiên nhiên đẹp, những nếp nhà sàn san sát, núi rừng hùng vĩ,... Đến Quỳ Châu bên cạnh được khám phá thiên nhiên các bạn còn được tìm hiểu về những làng nghề nổi tiếng, một nét đẹp của du lịch Nghệ An

Một số địa điểm du lịch Quỳ Châu nên ghé:

  • Hang Bua: Hang Bua gắn liền với truyền thuyết lịch sử, văn hóa sinh hoạt, phong tục của đồng bào người Thái ở miền núi Nghệ An. Nơi đây có khung cảnh vô cùng hùng vĩ, khi đến đây các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nhũ đá với hình thu sinh động.
  • Làng Thái cổ Hoa Tiến: Làng Thái cổ Hoa Tiến còn có những tên gọi khác là bản Hoa Tiến 1, bản Hoa Tiến 2. Ở đây có những ngôi nhà sàn tựa lưng núi, hướng mặt ra khung cảnh dòng sông Nậm Hoa. Khi đến làng, các bạn sẽ được tham quan những ngôi nhà sàn, uống rượu cần, khám phá làng nghề dệt thổ cẩm của các hộ gia đình ở đây.

Du lịch Quỳ ChâuDu lịch Quỳ Châu

Tham khảo thêm: 4 địa điểm du lịch Quỳ Châu đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch Kỳ Sơn

Kỳ Sơn là một huyện miền núi nằm ở phía tây tỉnh Nghệ An, phía Bắc giáp huyện Xam Neua (Sầm Nưa), tỉnh huaphanh, Lào; phía tây giáp với 2 huyện Nong Het (Noọng Hét) và Mok May, tỉnh Xiengkhuang, Lào; phía nam giáp 2 huyện Khamkeuth và Viengthong, tỉnh Borikhamxay, Lào; phía đông giáp huyện Tương Dương. Nhắc đến địa điểm du lịch Nghệ An hấp dẫn thì Kỳ Sơn là nơi sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời tại đây.

Một số địa điểm du lịch Kỳ Sơn nên ghé:

  • Cổng trời Mường Lống: Cổng trời Mường Lống - một thiên đường lãng mạn và huyền ảo, khiến lòng người chao đảo trước vẻ đẹp tuyệt diệu của nó. Mường Lống, được so sánh như phiên bản Sapa của Nghệ An, tọa lạc tại vị trí tuyệt đẹp, nằm yên bình trong lòng thung lũng, ngay bên chân một ngọn núi cao trên 1500 mét, kề sát dãy Trường Sơn.
  • Đỉnh Pu Xai Lai Len: Khi đặt chân đến Pu Xai Lai Leng, du khách sẽ được chìm đắm trong khung cảnh tuyệt đẹp với những dãy núi trùng điệp và những làn mây trắng tinh khôi ôm lấy các ngọn núi.

Du lịch Kỳ SơnDu lịch Kỳ Sơn

Tham khảo thêm: 3 địa điểm du lịch Kỳ Sơn (Nghệ An) đáng đến nhất

Du lịch Tương Dương

Tương Dương là một huyện miền núi ở phía Tây Nghệ An, đã có lịch sử và văn hóa lâu đời. Tương Dương có tổng diện tích hơn 281.129 ha, chiếm khoảng 17% diện tích tỉnh Nghệ An, gồm 18 xã và thị trấn, cư dân thuộc 6 dân tộc: Thái, Kinh, Khơ Mú, Mông, Ơ Đu và Tày Poọng.

Bên cạnh đó, Tương Dương là điểm du lịch Nghệ An hấp dẫn, huyện này còn nằm trong khu dự trữ sinh quyển lớn nhất cả nước, thu hút du khách đến trải nghiệm dịch vụ du thuyền, khám phá đảo và thưởng thức đặc sản núi rừng.

Một số địa điểm du lịch Tương Dương nên ghé:

  • Đền Vạn - Cửa Rào: Di tích lịch sử Đền Vạn - Cửa Rào đã được công nhận là di tích lịch sử của Tương Dương, Nghệ An. Đền nằm giữa ngã ba sông, tại vị trí hợp lưu của dòng Nậm Mô, Nậm Nơn và nguồn của dòng Sông Lam. Đây là nơi thờ cúng đức tướng quân Đoàn Nhữ Hài, một danh tướng tài ba trong thời kỳ nhà Trần, người có thành tựu đáng kể trong việc chống lại giặc Ai Lao và bảo vệ khu vực phía tây nam Xứ Nghệ.
  • Rừng săng lẻ Tam Đình - Tương Dương: Du khách đến Rừng Săng Lẻ Tương Dương có thể tận hưởng không khí trong lành, tản bộ dọc đường hành lang rừng và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã. Ngoài ra, cũng có các hoạt động như cắm trại và dạo chơi trong rừng để khám phá văn hóa địa phương

Du lịch Tương DươngDu lịch Tương Dương

Tham khảo thêm: 2 địa điểm du lịch Tương Dương nổi bật

Du lịch Nghĩa Đàn

Nghĩa Đàn thuộc vùng sinh thái phía tây bắc tỉnh Nghệ An và được xem là vị trí quan trọng, giao thông thuận lợi, đóng vai trò chủ chốt trong phát triển giao thương, kinh tế và du lịch. Đến du lịch Nghệ An mà chưa ghé qua Nghĩa Đàn tham quan, chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên, thưởng thức các loại đặc sản thì chuyến đi vẫn chưa trọn vẹn.

Một số địa điểm du lịch Nghĩa Đàn nên ghé:

  • Thung lũng hoa Phủ Quỳ: Nếu bạn yêu thích ngắm thiên nhiên, phong cảnh thơ mộng với muôn vàn loài hoa khoe sắc thì đừng quên ghé tham quan Thung lũng hoa Phủ Quỳ. Tại đây bạn sẽ có dịp ngắm đủ loài hoa đua nở, tỏa ngát hương thơm và cũng là dịp hay để ghi lại những khoảnh khắc đẹp cho chuyến đi thêm phần đáng nhớ.
  • Suối cá Khe Tọ: Suối cá Khe Tọ là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch bậc nhất tại Nghĩa Đàn thời gian gần đây. Tận dụng dòng suối trong vắt, mát lạnh, anh chủ trang trại đã gây dựng cả một đàn cá vàng khổng lồ với đủ loại màu sắc và kích thước. Điểm đặc biệt là vào thời điểm nước thấp, du khách không chỉ có thể ngắm cá từ trên bờ mà còn được chơi đùa cùng đàn cá ngay dưới dòng suối.

Du lịch Nghĩa ĐànDu lịch Nghĩa Đàn

Tham khảo thêm: 3 địa điểm du lịch Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho người mới

Du lịch Quỳ Hợp

Huyện Quỳ Hợp quả thật là nơi bạn không thể bỏ qua nếu quyết định du lịch Nghệ An.

Quỳ Hợp được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho hàng loạt những đặc ân như khoáng sản, núi đồi, hệ thống sinh vật phong phú cùng cảnh sắc hùng vĩ, nên thơ làm say đắm lòng người. Điều này đã giúp cho nơi đây có tiềm năng phát triển du lịch rất lớn, đặc biệt là du lịch sinh thái.

Một số địa điểm du lịch Quỳ Hợp nên ghé:

  • Hồ Thung Mây: Có vị trí nằm ở trung tâm thị trấn Quỳ Hợp, được bao quanh bởi cây xanh, hồ Thung May, ngày trước có tên là Túng Khoong, Thung Song, được dân yêu du lịch ví như hồ Than Thở miền Bắc.
  • Đền Chọong: Đền Choọng mang kiến trúc cổ kính, trang nghiêm tọa lạc trên núi Pu Đên là một địa điểm linh thiêng gắn liền với huyền thoại về Nang Phốm Hóm (Nàng tóc thơm). Nàng là thiếu nữ dân tộc Thái vô cùng xinh đẹp, thông minh với mái tóc tỏa ra hương thơm của hoa rừng.

Du lịch Quỳ HợpDu lịch Quỳ Hợp

Tham khảo thêm: 6 địa điểm du lịch Quỳ Hợp được yêu thích

Du lịch Quỳnh Lưu

Quỳnh Lưu là một vùng đất cổ có cư dân sinh sống từ rất lâu đời. Nơi đây cũng có khá nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng và di tích văn hóa đa dạng. Với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời và những điểm du lịch hấp dẫn, Quỳnh Lưu đã trở thành một điểm đến tuyệt vời cho du khách muốn trải nghiệm và tìm hiểu văn hóa đặc trưng của vùng Nghệ An. Nếu có dịp du lịch Nghệ An thì đừng quên ghé đến Quỳnh Lưu để khám phá những điều thú vị nhé!

Một số địa điểm du lịch Quỳnh Lưu nên ghé:

  • Biển Quỳnh: Biển Quỳnh là một điểm du lịch biển nổi tiếng nằm ở tỉnh Nghệ An, Việt Nam. Với bãi biển dài và nước biển trong xanh, biển Quỳnh thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành và các hoạt động giải trí thú vị.
  • Đền thờ Hồ Hưng Dật: Đền thờ Hồ Hưng Dật được xem là một điểm đến văn hóa và lịch sử đặc biệt, thu hút du khách muốn khám phá về nguồn gốc và truyền thống của họ Hồ Việt Nam. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội được tìm hiểu về đời sống và công lao của vị vua Hồ Hưng Dật, cũng như tìm hiểu về gia đình và tộc người Hồ Việt Nam.

Du lịch Quỳnh LưuDu lịch Quỳnh Lưu

Tham khảo thêm: 4 địa điểm du lịch Quỳnh Lưu đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch Con Cuông

Con Cuông là một huyện thuộc tỉnh Nghệ An, nằm ở phía bắc của tỉnh và giáp ranh với các tỉnh Hà Tĩnh và Thanh Hóa. Với diện tích khoảng 1.200 km², Con Cuông có địa hình đa dạng với nhiều dãy núi đồi, thác nước và sông suối. Con Cuông được biết đến như một điểm đến trong hành trình du lịch Nghệ An.

Một số địa điểm du lịch Con Cuông nên ghé:

  • Đập Phà Lài: Đập Phà Lài Con Cuông nằm trên sông Lam, cách thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, khoảng 100km về phía Đông Bắc. Đây là một hồ thủy điện lớn với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ. Khi đến đây, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền trên hồ, thăm quan các đảo nhân tạo, câu cá, tắm mát, hay chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên xung quanh.
  • Thác Khe Kèm: Thác Khe Kèm là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Đây là một thác nước hoang sơ và đẹp mắt nằm trong khu vực rừng núi, tạo thành một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời.

Du lịch Con CuôngDu lịch Con Cuông

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Con Cuông (Nghệ An) cực hút khách

Du lịch Tân Kỳ

Tân Kỳ là một huyện miền núi phía tây của tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh 90 km. Phía bắc giáp 2 huyện Nghĩa Đàn và Quỳ Hợp, phía nam và đông nam giáp với huyện Đô Lương, phía tây và tây nam giáp huyện Anh Sơn, phía đông và đông bắc giáp 2 huyện Yên Thành và Nghĩa Đàn. Nếu có dịp khám phá du lịch Nghệ An, nhất định bạn không thể bỏ lỡ những địa điểm hot và đặc sản nổi tiếng của huyện Tân Kỳ.

Một số địa điểm du lịch Tân Kỳ nên ghé:

  • Thác Hồng Sơn: Với độ cao khoảng 152m, thác Hồng Sơn được tạo thành bởi 4 bậc đá nhẹ nhàng kết nối với nhau. Trong những ngày hè, khi ánh nắng mặt trời len lỏi qua từng vệt nước, phản chiếu trên những tảng đá hoa cương, thác nước tạo nên một cảnh tượng huyền ảo, lung linh như một bức tranh sắc màu.
  • Thác Vình: Thác Vình được đặt tại xóm Xuân Tiến, xã Giai Xuân, Tân Kỳ, cách thị trấn Tân Kỳ khoảng 20 km. Nguồn nước của thác Vình bắt nguồn từ nhiều thác ở phía trên, tạo ra một cảnh tượng đẹp khi dòng nước trắng xóa tung bọt trong khung cảnh hoang sơ của núi rừng. Tổng thể, thác Vình trông giống như một ruộng bậc thang, với các tầng đá xếp lên nhau, có chiều cao khác nhau. Những tầng đá này liên kết với nhau cho tới khi đổ xuống chân đồi.

Du lịch Tân KỳDu lịch Tân Kỳ

Tham khảo thêm: 2 địa điểm du lịch Tân Kỳ (Nghệ An) cho chuyến đi thú vị

Du lịch Anh Sơn

Anh Sơn là một huyện miền núi nằm ở phía Tây của tỉnh Nghệ An thuộc nước Việt Nam. Nằm gần dòng sông Lam nên nơi đây có khung cảnh lãng mạn, nên thơ cùng với khí hậu mát mẻ. Ngoài ra, huyện còn chứa nhiều di tích lịch sử hào hùng và các hang động nổi tiếng, giúp cho chúng trở thành một trong những địa điểm nổi tiếng khi du lịch Nghệ An.

Một số địa điểm du lịch Anh Sơn nên ghé:

  • Đền Cửa Lũy: Đền cửa Lũy với tuổi đời hơn 600 năm với mục đích xây dựng nhằm tôn vinh những anh hùng có công với nước trong cuộc khởi nghĩa Lam Sơn. Đây là một trong những công trình được người dân coi trọng và tự hào vì nó thể hiện rõ bề dày lịch sử của vùng đất này. Ngoài ra, đền cũng đang được cải tiến để trở thành một địa điểm mang đậm tính văn hóa và tâm linh cho người dân nơi đây và cả du khách thăm quan.
  • Đền thờ Lý Nhật Quang: Đền thờ Lý Nhật Quang là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Nghệ An nói chung và huyện Anh Sơn nói riêng. Lý Nhật Quang là con trai thứ 8 của vua Lý Thái Tổ, là người có công khai hoang ra vùng đất xứ Nghệ cũng như bảo vệ lãnh thổ nước Đại Việt. Vì vậy, ngôi đền rất được coi trọng và hằng năm vẫn tổ chức lễ hội và người dân luôn đổ xô về thắp bái để cầu may mắn trong năm.

Du lịch Anh SơnDu lịch Anh Sơn

Tham khảo thêm: 4 địa điểm du lịch Anh Sơn (Nghệ An) nên checkin

Du lịch Diễn Châu

Khi đến du lịch Nghệ An chắc chắn bạn không thể bỏ qua Diễn Châu. Khí hậu nơi đây mát mẻ quanh năm, thiên nhiên đã ban tặng nơi đây các cảnh quan cực kỳ đẹp. Do đó đây là một trong những địa điểm du lịch cực kỳ thu hút du khách trong thời gian gần đây.

Một số địa điểm du lịch Diễn Châu nên ghé:

  • Biển Diễn Thành: Bãi biển Diễn Thành nằm tránh trung tâm thành phố Vinh khoảng 40km. Đây là bãi biển nổi tiếng tại Diễn Châu (Nghệ An) với bãi cát trắng, sóng biển dịu êm, mang vẻ đẹp hoang sơ và vô cùng thơ mộng. Bên cạnh đó, hải sản tại đây cũng vô cùng tươi ngon và giá thành khá rẻ.
  • Chùa Cổ Am: Chùa Cổ Am sở hữu lối kiến trúc độc đáo với quy mô thu hút hàng vạn người về chiêm bái mỗi năm. Đến với chùa Cổ Am, du khách sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên với núi xanh tươi, động Như Ý với những thạch nhũ cực kỳ đẹp. Hằng năm tại đây đều tổ chức nhiều ngày lễ lớn như Đại lễ Vu lan Báo hiếu, Cầu an đầu năm, Đại lễ Phật đản,...

Du lịch Diễn ChâuDu lịch Diễn Châu

Tham khảo thêm: 6 địa điểm du lịch Diễn Châu đẹp

Du lịch Yên Thành

Yên Thành là một huyện thuộc tỉnh Nghệ An, một tỉnh nằm ở miền Trung Việt Nam. Với vị trí địa lý nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh, Yên Thành có một vị trí thuận lợi trên tuyến quốc lộ 1A, một tuyến đường chính kết nối các vùng miền trong nước. Yên Thành không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên mà còn có những địa điểm du lịch Nghệ An hấp dẫn.

Một số địa điểm du lịch Yên Thành nên ghé:

  • Chùa Gám: Chùa Gám, còn được gọi là Chí Linh Tự, là một ngôi chùa xây dựng từ thời nhà Trần và được xem là ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất ở Nghệ An ngày nay. Chùa Gám được xây dựng để tôn vinh các vị thần đã có đóng góp cho đất nước và từ ngày 13 đến 15 âm lịch, chùa sẽ tổ chức lễ hội để tri ân các vị tiền nhân cũng như cầu mong cho sự thịnh vượng và an lành cho đất nước.
  • Đập Vệ Vừng: Hệ thực vật tại đập Vệ Vừng ở Yên Thành, Nghệ An rất đa dạng và phong phú. Cảnh quan xung quanh rất thoáng đãng, mang lại cảm giác thư thái và yên bình cho du khách. Nơi đây được ví như một "đại dương thu nhỏ" với những hòn đảo xinh đẹp nằm giữa mênh mông sông nước. Xung quanh đập là rừng núi và hồ suối tạo nên một khung cảnh thơ mộng, tươi mát và sảng khoái.

Du lịch Yên ThànhDu lịch Yên Thành

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Yên Thành (Nghệ An) cho người mới

Du lịch Đô Lương

Huyện Đô Lương có khí hậu khá phức tạp, mang tính chất khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, mưa nhiều và không phân bố đều giữa các tháng trong năm, được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa Đông và mùa Hè. Nhiệt độ bình quân hằng năm từ 23 - 24 độ C, nhiệt độ cao nhất trong năm là vào tháng 7.

Do đó, theo nhiệt độ khí hậu thì bạn nên đi du lịch Nghệ An vào tháng 3, vì thời gian này nhiệt độ chưa cao như tháng 7 và diễn ra khá nhiều hoạt động vui chơi.

Một số địa điểm du lịch Đô Lương nên ghé:

  • Phiên chợ Trâu Bò (Chợ Ú): Phiên chợ Trâu Bò hay còn được gọi với tên gọi khác là chợ Ú. Nơi đây được xem là địa điểm đầu mối kinh doanh trâu bò thuộc diện lớn nhất cả nước. Vào tháng 3 mỗi năm chợ tập trung hàng ngàn con trâu  khắp các nơi về tụ họp tại đây. Phiên chợ tại đây được mở từ 3 giờ sáng, nên nếu bạn muốn tham quan và khám phá các tiểu thương buôn bán trao đổi trâu bò như thế nào thì hãy cố gắng dậy thật sớm nhé.
  • Làng nghề nồi đất: Khi đi phiên chợ Trâu Bò xong, bạn có thể đi bộ sang làng nghề nồi đất (làng Trù) sát bên để tham quan. Nơi đây có truyền thống làm nghề nồi đất, những sản phẩm này được sử dụng vào việc kho , nấu cơm và thường được xuất hiện ở những nhà hàng cơm niêu trên khắp mọi miền đất nước. Tại đây, còn có điều đặc biệt đó là cổng làng được trang trí một tháp nồi đất, tượng trưng cho biểu tượng sản phẩm của làng nghề truyền thống của địa phương.

Du lịch Đô LươngDu lịch Đô Lương

Tham khảo thêm: 2 địa điểm du lịch Đô Lương thú vị

Du lịch Thanh Chương

Nhắc đến du lịch Nghệ An là nhắc đến hành trình khám phá vô vàn điểm đến thú vị. Và tất nhiên, không thể bỏ qua du lịch Thanh Chương bởi nơi đây như một thiên đường nghỉ dưỡng khiến bất cứ ai cũng phải “choáng ngợp” với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và thơ mộng, giúp cho tâm hồn bỗng thư thái đến lạ.

Một số địa điểm du lịch Thanh Chương nên ghé:

  • Đảo chè Thanh Chương: Đồi chè Thanh Chương là được ví là “hòn ngọc xanh” xứ Nghệ. Khi đến đây, du khách sẽ choáng ngợp trước khung cảnh xanh ngát của núi, của đồi chè trải dài bất tận và màu nước trong veo.
  • Thác Mưa: Thác Mưa là điểm đến thích hợp dành cho những ai yêu thích chinh phục thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn. Bạn có thể tắm mát, cắm trại hay sống ảo tại thác Mưa thỏa thích để có những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên.

Du lịch Thanh ChươngDu lịch Thanh Chương

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Thanh Chương đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch Nghi Lộc

Nghi Lộc là một huyện ven biển nằm ở phía đông nam của tỉnh Nghệ An. Đến Nghi Lộc, các bạn sẽ được khám phá những cảnh quan vô cùng đẹp, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của du lịch Nghệ An.

Một số địa điểm du lịch Nghi Lộc nên ghé:

  • Bãi Lữ: Khu du lịch Bãi Lữ với khung cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp, yên bình và giản dị, nơi đây vẫn còn giữ được nét hoang sơ vô cùng độc đáo. Biển và núi ở đây xen kẽ nhau, ăn sâu vào đất liền tạo nên khung cảnh hùng vĩ. Đến đây, các bạn sẽ được ngắm nhìn những dòng sóng biển, cảm nhận không khí yên bình, trong lành vô cùng tuyệt vời.
  • Đường ven Sông Lam: Đường ven Sông Lam được tỉnh Nghệ An quy hoạch thành tuyến đường du lịch, tuyến đường dài 56km qua thị xã Cửa Lò, Hưng Nguyên, Nghi Lộc, Nam Đàn, thành phố Vinh. Khi đến du lịch ở Nghi Lộc (Nghệ An) các bạn hãy đến khám phá con đường này nhé.

Du lịch Nghi LộcDu lịch Nghi Lộc

Tham khảo thêm: 2 địa điểm du lịch Nghi Lộc (Nghệ An) không nên bỏ lỡ

Du lịch Nam Đàn

Khi đến du lịch Nghệ An không thể không nhắc đến Nam Đàn, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với bề dày lịch sử, văn hóa truyền thống lâu đời, nơi đây trở nên nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh phong phú, thu hút ngày càng nhiều du khách khi đến Nghệ An.

Một số địa điểm du lịch Nam Đàn nên ghé:

  • Khu Di tích Kim Liên: Khu di tích Kim Liên cách thành phố Vinh khoảng 15km và cách trung tâm thị xã Cửa Lò khoảng 26km. Đây là nơi tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và đã được công nhận là khu di tích lịch sử trọng điểm quốc gia. Khi đến đây, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về cuộc đời và lối sống giản dị của Bác.
  • Mộ Bà Hoàng Thị Loan: Khu mộ Bà Hoàng Thị Loan được xây dựng trên đỉnh núi Động Tranh. Để có thể lên đến nơi du khách sẽ phải di chuyển lên khoảng 269 bậc thang. Phong cảnh thiên nhiên trên mộ cực kỳ đẹp và ấn tượng, đặc biệt hình ảnh ngôi mộ được che chở dưới giàn hoa giấy.

Du lịch Nam ĐànDu lịch Nam Đàn

Tham khảo thêm: 6 địa điểm du lịch Nam Đàn (Nghệ An) cho chuyến đi hoàn hảo

Du lịch Hưng Nguyên

Hưng Nguyên là một huyện đồng bằng tả ngạn sông Lam, nằm ở phía nam của tỉnh Nghệ An. Mang trong mình vẻ đẹp yên bình pha lẫn nét cổ kính của các khu di tích cùng những món đặc sản nức lòng, Hưng Nguyên trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách có dịp du lịch Nghệ An.

Một số địa điểm du lịch Hưng Nguyên nên ghé:

  • Đền Ông Hoàng Mười: Đền Ông Hoàng Mười ở Nghệ An là một điểm du lịch văn hóa và tâm linh nổi tiếng. Đền này đã tồn tại hơn 400 năm và được xây dựng để thờ ông Hoàng Mười và các vị thần Phúc.
  • Đền Làng Rào: Đền Làng Rào, hay còn được gọi là đền Nhà Quan, nằm ở xóm 7, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Nằm cách đường QL 46 khoảng 1.500m về phía Nam, đền Làng Rào tọa lạc tại một vị trí đẹp, với không gian rộng rãi và phong cảnh tuyệt đẹp. Nơi đây là sự giao thoa của hai con sông đào uốn lượn, và bên cạnh đó là hàng cây lộc vừng cổ thụ tạo nên bóng mát và hình ảnh đẹp đến mê hoặc của quê hương.

Du lịch Hưng NguyênDu lịch Hưng Nguyên

Tham khảo thêm: 2 địa điểm du lịch Hưng Nguyên (Nghệ An) hấp dẫn nhất

Du lịch Hoàng Mai

Thị xã Hoàng Mai là một địa điểm du lịch hấp dẫn nằm ở tỉnh Nghệ An. Với vị trí thuận lợi, thiên nhiên ưu đãi nên du lịch Nghệ An được biết đến với vô vàn danh lam thắng cảnh đẹp và nhiều hoạt động du lịch thú vị.

Trải nghiệm du lịch nơi đây sẽ khiến cho du khách chỉ thưởng thức một lần thôi mà nhớ mãi. Nhắc đến du lịch Hoàng Mai mà không nhắc đến du lịch tâm linh, du lịch biển là một thiếu sót lớn, trong đó phải kể đến là những ngôi đền có lịch sử lâu đời như Đền Cờn, Đền Hạ…. bãi biển đẹp như Bãi Quỳnh Lập.

Một số địa điểm du lịch Hoàng Mai nên ghé:

  • Đền Cờn: Ngôi đền được đánh giá là linh thiêng bậc nhất tại vùng đất Nghệ An. Vào năm 1993 đền Cờn được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. Đền Cờn được xây dựng từ thời nhà Trần, thờ phụng Tứ vị Thánh Nương bao gồm: Thái hậu Dương Nguyệt Quả, bà nhũ mẫu và hai nàng công chúa Triệu Nguyệt Khiêu và Triệu Nguyệt Hương.
  • Hồ Vực Mấu: Hồ Vực Mấu là một trong những hồ thủy lợi nhân tạo lớn nhất tỉnh Nghệ An. Hồ được bàn tay nhân dân xứ Nghệ tạo ra với mục đích phục vụ đời sống, sản xuất và ở thời điểm hiện tại kết quả thu được là không thể bàn cãi.

Du lịch Hoàng MaiDu lịch Hoàng Mai

Tham khảo thêm: 4 địa điểm du lịch Hoàng Mai đẹp, nhất định phải ghé

3Khám phá văn hoá ẩm thực Nghệ An

Các món ăn mang hương vị dân dã, đặc biệt sẽ cực hấp dẫn cho các thực khách đến thưởng thức tại xứ Nghệ. Từ hương vị, nguyên liệu, cho đến cách chế biến đều mang âm hưởng của con người nơi đây.

  • Cháo lươn: Nghệ An nổi tiếng là "xứ sở của các loài lươn", cháo lươn nóng hổi với những hạt gạo tẻ được ninh mềm. Thịt lươn vừa mềm vừa ngọt được nêm nếm vừa phải cùng những hạt tiêu cay nồng kích thích vị giác đã tạo ra một tô cháo đầy thơm ngon, hấp dẫn.
  • Mực nhảy nướng Cửa Lò: Cửa Lò không chỉ nổi tiếng với những bài biển xanh mát mà Cửa Lò còn nổi tiếng với món mực nháy (hay còn gọi là mực nhảy) nướng. Những con mực tươi sống được bắt từ sáng sớm và mang đi chế biến trong ngày. Mực nhảy được nướng trên những bếp than nghi ngút hương thơm. Mực giòn ngọt được chấm thêm tương ớt cay nồng hoặc muối tiêu chanh chua chua mặn mặn khiến món mực nháy thêm tròn vị.
  • Bánh Mướt Nghệ An: Nguyên liệu chính cho món bánh Mướt này là gạo tẻ đem xay nhuyễn thành bột, ngâm trước khi đem lên trán để cho bánh được nở phồng lên. Bánh có thể ăn kèm thịt nướng, chả lụanước chấm bánh điệu nghệ “riêng” của người xứ Nghệ.
  • Bánh ngào Nghệ An: Bánh Ngào Nghệ An là món ăn đơn giản được phủ nhiều mật lại có thêm mùi thơm của gừng, nếu được thưởng thức vào lúc trời mưa phùn hay se se lạnh ăn nóng sẽ rất ngon. Vỏ ngoài dẻo thơm, béo bùi của bột nếp cùng vị ngọt được bao phủ bởi mật, thêm chút hương thơm cay nồng từ gừng.

Khám phá văn hoá ẩm thực Nghệ AnKhám phá văn hoá ẩm thực Nghệ An


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét