Thứ Ba, 6 tháng 2, 2024

Trải nghiệm 5 địa điểm du lịch Ngã Năm (Sóc Trăng) nên ghé

 

Trải nghiệm 5 địa điểm du lịch Ngã Năm (Sóc Trăng) nên ghé

Ngã Năm là một trong những  địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Sóc Trăng. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Ngã Năm hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Ngã Năm ở Sóc Trăng với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính và nét đẹp lao động sôi động. Cùng Bách hóa XANH điểm qua một vài địa điểm đang cực hot tại đây nhé!

1 Tổng quan về Ngã Năm

Tổng quan về Ngã NămTổng quan về Ngã Năm

Thị xã Ngã Năm nằm về khu vực phía Tây của tỉnh Sóc Trăng, cách trung tâm thành phố Sóc Trăng 60km, được biết là một trong những địa điểm du lịch Sóc Trăng nổi tiếng dạo gần đây.

Tên gọi Ngã Năm này bắt nguồn từ việc người Pháp đào kênh Phụng Hiệp – Cà Mau (hay còn được biết đến là kênh Quản Lộ – Phụng Hiệp), trong quá trình này, họ đã cắt qua một con rạch tự nhiên (Xẻo Chích) và tạo thành một ngã năm sông.

Ai đã từng đặt chân đến miền Tây Nam Bộ mà không có lịch trình du lịch Ngã Năm là một thiếu sót cực lớn. Địa điểm này không chỉ dành cho hoạt động du lịch, giải trí mà còn là một điểm đến tuyệt vời cho du khách muốn tìm hiểu về những nét văn hóa của vùng sông nước.

2 5 địa điểm du lịch Ngã Năm đẹp, nhất định phải ghé

Chùa Tum Núp

Du lịch Chùa Tum NúpDu lịch Chùa Tum Núp

Đánh giá chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Nam Kỳ Khởi Nghĩa, xã An Ninh, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa:
 Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: 0985779710

Facebook: Không có

Ưu điểm: Ngôi chùa khang trang, uy nghi và lộng lẫy với lối kiến trúc của người Khmer.

Nhược điểm: Xa trung tâm thành phố

Chùa Tum Núp ở Sóc Trăng là một tượng điển kiến trúc của người Khmer. Ngôi chùa được xây dựng theo lối kiến trúc đặc trưng của người Khmer, với những đường nét điêu khắc trên cột và pháp lam, tất cả đều phản ánh tín ngưỡng của cộng đồng Khmer Nam Bộ.

Ngày xưa, ở vùng này có ao hồ và rừng cây rậm rạp được người dân gọi với cái tên là Tum Núp. Vào năm 1621, Hòa thượng Thạch Ma từ chùa Peng Som Rất, xã An Hiệp, ghé ngang qua địa điểm này và thấy phong cảnh rất tuyệt vời, phù hợp để tu tập và giảng dạy Phật pháp. Ngài quyết định xây dựng một ngôi chùa trên diện tích 38.465m2, do ông Thạch Hai tài trợ, và đặt tên là Bô Tum Reng Sây Tum Núp (tên đầy đủ của Chùa Tum Núp).

Từ khi được xây dựng đến nay, chùa Tum Núp đã trở thành một trung tâm giao lưu văn hóa của ba dân tộc anh em: Kinh, Hoa, và Khmer. Cho đến nay họ vẫn luôn duy trì tinh thần đoàn kết và sự gắn bó trong việc chia sẻ khó khăn.

Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng

Thiền viện Trúc Lâm Sóc TrăngThiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 69 Đường Trần Nhân Tông, Khóm 5, Sóc Trăng

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 7h00 - 20h00

Số điện thoại: 0933842618

Facebook: Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng

Ưu điểm: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp linh thiêng đến từ các công trình kiến trúc.

Nhược điểm: Chỉ nên mặc những trang phục chỉnh tề và lịch sự.

Một trong những đặc điểm nổi bật của Thiền Viện Trúc Lâm Sóc Trăng thu hút khách du lịch Sóc Trăng ghé thăm chính là kiến trúc độc đáo của ngôi chùa này.

Khi đặt chân đến đây, du khách sẽ bị ấn tượng bởi các công trình kiến trúc với quy mô lớn, cùng với đó là lối thiết kế tinh tế được bày trí qua nhiều hạng mục như chánh điện, nhà hậu tổ, gác chuông, lầu trống, cổng tam quan, ... với cấu trúc mái lợp ngói, tường cột được làm từ chất liệu gỗ lim, tường gạch nền màu vàng, cùng lối đi lát gạch tàu, tạo nên một không gian mang đậm nét đặc trưng của kiến trúc đền chùa Nam Bộ.

Vườn cò Tân Long

Khu du lịch vườn cò Tân LongKhu du lịch vườn cò Tân Long

Đánh giá chất lượng: 3.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Long Bình, thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Có nhiều loài cò, chim quý hiếm

Nhược điểm: Diện tích rộng nên cần dành nhiều thời gian mới tham quan hết.

Ngoài cơ hội khám phá những ngôi chùa Khmer đẹp, cổ kính thì khi du lịch Ngã Năm (Sóc Trăng) du khách còn có thể ghé thăm vườn cò Tân Long, nơi có thể tiếp xúc với hàng trăm loài chim cò ríu rít và cũng có dịp tìm hiểu về tập tính sống của chúng.

Vườn cò Tân Long thực sự là ngôi nhà chung cho nhiều thành viên trong gia đình chim, từ hàng ngàn cò gà, cò trắng, cò đầu đỏ, cò cá, cò bợ, cò lạo xám, cò nhạn... cho đến cò quắm, cồng cộc, cò trâu, vạc và đặc biệt là diệc mốc.

Vườn cò Tân Long không chỉ là điểm đến lý tưởng để thưởng thức sự đẹp của chim cò mà còn là nơi tuyệt vời để thư giãn và cắm trại trong không gian xanh mát, trong lành, và mát mẻ. Nơi đây còn nổi tiếng với những món ngon dân dã ngon tuyệt, mang hương vị đặc trưng của vùng miệt vườn. Nếu có cơ hội du lịch Ngã Năm, bạn đừng bỏ qua địa điểm này nhé.

Chợ nổi Ngã Năm

Khu du lịch chợ nổi Ngã NămKhu du lịch chợ nổi Ngã Năm

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: TT. Ngã Năm, TX. Ngã Năm, Sóc Trăng.

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Chợ sôi động, nhộn nhịp và ẩm thực phong phú

Nhược điểm: Khá đông.

Đến với chợ nổi Ngã Năm, bạn sẽ chứng kiến được cảnh tượng toàn bộ khu chợ như một bức tranh vô cùng sôi nổi và đa dạng màu sắc khác nhau. Có màu sắc của các loại rau củ và hoa quả được bày bán; cũng có màu sắc của những chiếc áo bà ba của người dân thân thương tung bay trong gió.

Ở giữa một vùng đất sông nước mênh mông, tiếng mái chèo vang lên, lời mời gọi hấp dẫn từ những người nông dân trên những con ghe và xuồng,... tạo nên một khung cảnh buôn bán sôi động, nhộn nhịp và vui tươi vào sáng sớm mà chắc hẳn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ để trải nghiệm ngay một lần trong đời.

Nghĩa trang Liệt sĩ Ngã Năm

Nghĩa trang Liệt sĩ Ngã NămNghĩa trang Liệt sĩ Ngã Năm

Đánh giá chất lượng: 3.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: QL61B, TT. Ngã Năm, TX. Ngã Năm, Sóc Trăng.

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Nơi linh thiêng để thể hiện lòng biết ơn với những anh hùng

Nhược điểm: Không có

Nghĩa trang Liệt sĩ Ngã Năm là một nơi linh thiêng, là nơi để mọi người thể hiện lòng biết ơn và tôn vinh sâu sắc đối với những người anh hùng đã hi sinh vì tổ quốc Việt Nam. Chính vì thế, nếu đã ghé đến Ngã Năm thì bạn nhất định phải ghé địa điểm này nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét