Thứ Ba, 6 tháng 2, 2024

Du lịch Duyên Hải (Trà Vinh): 5 địa điểm đáng ghé

 

Du lịch Duyên Hải (Trà Vinh): 5 địa điểm đáng ghé

Duyên Hải là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Trà Vinh. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Duyên Hải hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Đến Duyên Hải (Trà Vinh) các bạn sẽ được khám phá những địa điểm hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Cùng với đó, bạn còn được thưởng thức những món ăn thơm ngon ở đây, cùng Bách hóa XANH khám phá ngay nha.

1 Tổng quan về Duyên Hải

Tổng quan về Duyên HảiTổng quan về Duyên Hải

Trà Vinh là một tỉnh ở miền Tây, nơi đây được bao bọc bởi hai con sống Cổ Chiên và Hậu Giang với khung cảnh thiên nhiên sông nước mênh mông. Du lịch Trà Vinh các bạn không chỉ được khám phá những địa điểm hấp dẫn, thú vị mà còn được tìm hiểu về những nét văn hóa đặc sắc của người dân nơi đây.

Duyên Hải là một huyện nằm ở phía nam tỉnh Trà Vinh, nơi đây là một đô thị ven biển màu mỡ, nơi đây có khí hậu ôn hòa với nguồn tài nguyên sinh thái phong phú. Nơi đây có những địa điểm du lịch hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên trong lành, mát mẻ. Cùng với đó, Duyên Hải có bề dày lịch sử - văn hóa lâu đời gợi lên sự tò mò khám phá của du khách bởi những điểm đến tâm linh của vùng đất ven biển này.

2 5 địa điểm du lịch Duyên Hải đẹp, nhất định phải ghé

Khu du lịch sinh thái Rừng Đước

Khu du lịch sinh thái Rừng ĐướcKhu du lịch sinh thái Rừng Đước

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Mười Chín Tháng Năm, Long Toàn, Duyên Hải, Trà Vinh

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Cảnh quan thiên nhiên đẹp

Nhược điểm: Vào những dịp nghỉ thường sẽ đông khách du lịch

Khu du lịch sinh thái Rừng Đước thuộc hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển Nam Bộ được nhà nước đầu tư phát triển du lịch. Rừng đước không chỉ giúp ngăn chặn sự xâm nhập mặn của nước biển vào đất liền mà còn là khu bảo tồn những loài động thực vật quý hiếm.

Nơi đây có diện tích rất rộng, lên đến 200 hecta với cảnh quan thiên nhiên trong lành và mát mẻ. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cây đước hàng chục năm tuổi và khám phá khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây.

Biển Ba Động

Biển Ba ĐộngBiển Ba Động

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Trường Long Hoà, Duyên Hải, Trà Vinh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: 0584933911

Facebook: Không có

Ưu điểm: Khung cảnh đẹp, thơ mộng

Nhược điểm: Vào những dịp cuối tuần thường rất đông

Biển Ba Động thuộc vùng biên phù sa với bãi cát dài hơn 10km. Đến nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành, mát mẻ và hãy thả bộ dọc theo các động cát để tận hưởng cảnh quan nơi đây.

Bãi biển có những dãy ghế bộ dọc theo bờ kè, bạn có thể chọn một vị trí đẹp vừa nhìn ngắm phong cảnh vừa thưởng thức những món ăn, hải sản vô cùng tươi ngon ở đây. Cùng với đó, vào những buổi chiều bạn có thể cùng người thân, bạn bè đến đây để chiêm ngưỡng hoàng hôn tuyệt đẹp.

Thiền viện Trúc Lâm

Thiền viện Trúc LâmThiền viện Trúc Lâm

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ấp Khoán Tiều, thị xã Duyên Hải, Trà Vinh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Thiền viện Trúc Lâm Trà Vinh

Ưu điểm: Nơi đây có kiến trúc đẹp, khung cảnh yên bình

Nhược điểm: Không có

Thiền viện Trúc Lâm không chỉ là một điểm đến tâm linh mà còn được ví như bồng lai tiên cảnh. Nơi đây đang giữ nhiều kỷ lục trong số các tự viện Phật giáo ở Trà Vinh như như ngôi chùa gần biển Đông nhất, toàn bộ các kiến trúc gần với kiến trúc truyền thống dân tộc nhất, ngôi Chánh điện to nhất, tượng Phật tổ to nhất, tượng Quán Thế âm to nhất, đại hồng chung lớn nhất, giảng đường có sức chứa lớn nhất, khoảng sân phía trước Chánh điện rộng lớn nhất,...

Bên cạnh đó, nơi đây có lối kiến trúc vô cùng đẹp và mang nhiều giá trị lịch sử truyền thống. Thiền viện Trúc Lâm đang là một địa chỉ hành hương Phật giáo và là địa chỉ du lịch tâm linh thu hút nhiều phật tử, du khách đến tham quan.

Điện gió Ba Động

Điện gió Ba ĐộngĐiện gió Ba Động

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Duyên Hải, Trà Vinh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Khung cảnh đẹp, có nhiều góc sống ảo

Nhược điểm: Thường vào cuối tuần rất đông khách

Điện gió Ba Động nằm cách biển Ba Động 1km về hướng xã Dân Thành. Nơi đây là một địa điểm vô cùng thú vị và được nhiều người tìm đến để tham quan và check - in.

Khi đến nơi đây, du khách sẽ thích thú với công trình điện gió “khổng lồ” trên biển với 12 tua bin gió và chiếc cầu màu vàng tươi nổi bật. Đến điện gió Ba Động vào buổi sáng bình minh hay buổi chiều hoàng hôn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn, lung linh huyền ảo với những cánh quạt khổng lồ quay đều giữa biển cả bao la.

Khu di tích Bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu

Khu di tích Bến tiếp nhận vũ khí Cồn TàuKhu di tích Bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Duyên Hải, Trà Vinh

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Đến đây du khách sẽ được tìm hiểu về lịch sử nơi đây

Nhược điểm: Không có

Khu di tích Bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu nằm cách thị trấn Duyên Hải 9,2km về hướng Đông Nam. Nơi đây là một địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước, lịch sử dân tộc của thị xã Duyên Hải nói riêng và tỉnh Trà Vinh nói chung. Đến tham qua nơi đây, bạn sẽ được tìm hiểu Nhà trưng bày, thắp hương bia lưu niệm các anh hùng liệt sĩ và tìm hiểu về quá trình hình thành, phát triển của Bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét