Thứ Ba, 6 tháng 2, 2024

Toạ độ du lịch Bình Minh (Vĩnh Long) có gì đáng chú ý

 

Toạ độ du lịch Bình Minh (Vĩnh Long) có gì đáng chú ý

Bình Minh là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Long. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Bình Minh hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Vĩnh Long là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn dành cho những ai muốn trải nghiệm khung cảnh miền tây sông nước. Đặc biệt, khi đến Vĩnh Long chắc chắn du khách không thể bỏ qua Bình Minh. Hãy cùng Bách hóa XANH khám phá ngay 3 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bình Minh (Vĩnh Long) ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Tổng quan về Bình Minh

Thị xã Bình Minh nằm cách TP. Vĩnh Long khoảng 30km về phía bắc, phía đông giáp huyện Tam Bình, phía tây giáp huyện Bình Tân và thành phố Cần Thơ, phía nam giáp huyện Trà Ôn và thành phố Cần Thơ, phía bắc giáp huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long.

Khi đến du lịch Vĩnh Long, chắc chắn bạn phải ghé thăm Bình Minh. Nơi đây nổi tiếng với các khu du lịch sinh thái, các ngôi chùa được xây dựng theo lối kiến trúc độc đáo của người Khmer cùng những đặc sản địa phương cực kỳ hấp dẫn.

Tổng quan về Bình MinhTổng quan về Bình Minh

2 3 địa điểm du lịch Bình Minh đẹp, nhất định phải ghé

Khu sinh thái Hoàng Quân

Khu sinh thái Hoàng QuânKhu sinh thái Hoàng Quân

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Mỹ Hoà, Thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày (Thường đông khách lúc 7h00)

Số điện thoại: 0386363668

Facebook: Khu Sinh Thái Hoàng Quân

Ưu điểm: Không gian thoáng mát, cảnh đẹp

Nhược điểm: Không có

Khu sinh thái Hoàng Quân là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách nhờ không gian tươi xanh, không khí mát mẻ, trong lành cùng phong cảnh hữu tình. Nơi đây có chuỗi nhà sàn lợp mái lá theo phong cách miệt vườn. Khi đến đây, du khách còn có cơ hội tham gia những trải nghiệm thú vị như câu cá, đạp vịt, bơi xuồng.

Chùa Khmer Phù Ly

Chùa Khmer Phù LyChùa Khmer Phù Ly

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Đông Thuận, Thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian rộng rãi, thoáng mát, kiến trúc chùa độc đáo và đẹp

Nhược điểm: Chùa đang bị xuống cấp

Chùa Khmer Phù Ly là một trong những ngôi chùa cổ của người Khmer. Ngôi chùa được xây dựng cách đây khoảng 400 năm với lối kiến trúc độc đáo, kết hợp từ các nền văn hóa Ấn Độ, Campuchia và Thái Lan. Chùa mang nét đẹp lộng lẫy, vừa cổ điển pha lẫn hiện đại, vô cùng thu hút và ấn tượng.

Làng nghề tàu hủ ky

Làng nghề tàu hủ kyLàng nghề tàu hủ ky

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Xã Mỹ Hòa, Thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Tàu hũ ky tại đây ngon, béo.

Nhược điểm: Không có

Làng nghề tàu hũ ky tại Xã Mỹ Hòa, Thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long nổi tiếng bao đời nay với nghề làm tàu hủ ky. Khi đến đây, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến quá trình làm tàu hủ ky cũng như thưởng thức món tàu hủ ky thơm ngon, hấp dẫn. Đặc biệt, làng nghề tàu hủ ky đã được công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia thuộc loại hình nghề thủ công truyền thống.

3 Đặc sản Bình Minh

Bên cạnh những địa điểm du lịch hấp dẫn, Bình Minh (Vĩnh Long) còn có nhiều đặc sản địa phương hấp dẫn như óc đậu, thanh trà, tàu hủ ky,... Trong đó không thể không nhắc đến bưởi năm roi Bình Minh. Bưởi năm roi ở đây có vị ngọt thanh xen lẫn vị chua chua cực kỳ hấp dẫn, tạo nên ấn tượng riêng biệt mà không nơi nào có được.

Đặc sản Bình MinhĐặc sản Bình Minh

Bài viết trên đây đã cùng các bạn khám phá các địa điểm du lịch tại Bình Minh (Vĩnh Long) cũng như các đặc sản địa phương không thể bỏ qua. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và có những trải nghiệm thú vị tại miền quê sông nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét