Thứ Ba, 6 tháng 2, 2024

Lưu ngay 5 địa điểm du lịch Tiểu Cần (Trà Vinh) ưa chuộng

 

Lưu ngay 5 địa điểm du lịch Tiểu Cần (Trà Vinh) ưa chuộng

Tiểu Cần là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Trà Vinh. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Tiểu Cần hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Tiểu Cần là huyện nằm ở phía tây tỉnh Trà Vinh, là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn với nền văn hóa giao thoa giữa ba dân tộc chính là Kinh, Hoa và Khmer. Huyện Tiểu Cần mang trong mình sự đa dạng và phong phú về văn hóa, kiến trúc và truyền thống thể hiện qua các địa điểm hấp dẫn như các thánh đường giáo xứ, các địa điểm chùa chiền đậm chất người Khmer, người Hoa,... Trong bài viết này, Bách hóa XANH sẽ giới thiệu đến bạn 5 điểm du lịch hấp dẫn, đẹp và nổi tiếng tại huyện Tiểu Cần.

1 Tổng quan về Tiểu Cần

Huyện Tiểu Cần tọa lạc ở phía tây tỉnh Trà Vinh, thuộc tả ngạn sông Hậu. Huyện Tiểu Cần có địa hình tương đối bằng phẳng, nền kinh tế chính của nơi đây chủ yếu là nông nghiệp. Hiện nay, huyện Tiểu Cần là một điểm đến du lịch hấp dẫn với nền văn hóa giao thoa giữa ba dân tộc chính là Kinh, Hoa và Khmer. Du khách đến đây sẽ được trải nghiệm một không gian đa dạng văn hóa, nơi mà truyền thống và phong tục của các dân tộc hòa quyện với nhau.

Ngoài việc khám phá những nét đẹp tự nhiên của Tiểu Cần, du khách cũng có thể tham quan các ngôi chùa mang đậm nét văn hóa Hoa, với kiến trúc đẹp mắt và những lễ hội truyền thống sôi động. Hơn nữa, khu vực này cũng có những ngôi đền Khmer đặc sắc, nơi du khách có thể tìm hiểu về đức tin và nghi lễ của người dân Khmer.

Với văn hóa đa dạng và sự giao thoa giữa ba dân tộc, Tiểu Cần không chỉ là một điểm đến hấp dẫn khi đến du lịch Trà Vinh mà còn là một nơi để khám phá và hiểu rõ hơn về sự đa dạng văn hóa của Việt Nam.

Tổng quan về huyện Tiểu CầnTổng quan về huyện Tiểu Cần

2 5 địa điểm du lịch Tiểu Cần đẹp, nhất định phải ghé

Thánh Đường Giáo Xứ Mặc Bắc

Thánh Đường Giáo Xứ Mặc BắcThánh Đường Giáo Xứ Mặc Bắc

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: QL60, Long Thới, Tiểu Cần, Trà Vinh.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa:
 Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: 0931251873

Facebook: Không có

Ưu điểm: Địa điểm tham quan lý tưởng, địa điểm xứng danh công trình kiến trúc tôn giáo nổi tiếng

Nhược điểm: Thường đông đúc những dịp lễ

Nhà thờ Công giáo Mặc Bắc nằm ở thị trấn Cầu Quan, huyện Tiểu Cần. Ngôi thánh đường này là ngôi nhà thờ lớn nhất và cổ nhất trong giáo xứ Công giáo và là một trong những giáo xứ đông đảo nhất trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Nhà thờ Mặc Bắc được xây dựng từ năm 1886 và hoàn thành vào năm 1888, nhà thờ là một tác phẩm kiến trúc tôn giáo nổi tiếng, kết hợp phong cách La Mã, Pháp và truyền thống kiến trúc Việt Nam cuối thế kỷ XIX. Bàn thờ trong nhà thờ được chế tác từ đá cẩm thạch nguyên khối và có các tượng thiên thần khắc trên đó. Bệ đỡ bàn thờ cũng là một tác phẩm điêu khắc đẹp, tường thuật các sự kiện trong Kinh Thánh.

Nhà thờ Mặc Bắc có nhiều điểm tương đồng với nhà thờ Đức Bà, nhưng vẫn giữ được những đặc trưng riêng như sự kết hợp giữa mái ngói cung đình Việt Nam và mái ngói phong cách phương Tây. Bên trong nhà thờ, kiến trúc được trang trí theo phong cách La Mã-Gothic, với hoa văn trên cửa sổ và ánh sáng từ các đèn chùm tạo ra không gian lung linh, huyền ảo.

Thánh Đường Giáo Xứ Mặc BắcThánh Đường Giáo Xứ Mặc Bắc

Thiên Hậu Cung Quảng Đông

Thiên Hậu Cung Quảng ĐôngThiên Hậu Cung Quảng Đông

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: TT. Tiểu Cần, Tiểu Cần, Trà Vinh.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Chùa mang lối kiến trúc đặc trưng của người Hoa, nơi lưu giữ nhiều tác phẩm điêu khắc và hội hoạ độc đáo.

Nhược điểm: Diện tích hơi hạn chế nên rất đông đúc vào những ngày lễ, tết

Thiên Hậu Cung, hay còn được gọi là Chùa Bà Thiên Hậu, nằm tại Khóm 5, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần. Năm 2020, Thiên Hậu Cung được xếp hạng là di tích đầu tiên của huyện Tiểu Cần và là một trong 45 di tích được xếp hạng của tỉnh Trà Vinh.

Thiên Hậu Cung được coi là một tác phẩm kiến trúc nghệ thuật đặc biệt, nơi lưu giữ nhiều tác phẩm điêu khắc và hội họa truyền thống độc đáo. Nó cũng là nơi bảo tồn nhiều giá trị văn hóa phi vật thể đặc trưng của dân tộc Hoa. Đây là địa điểm mà mọi người có thể đến để tìm hiểu, nghiên cứu và học hỏi.

Giống như nhiều ngôi chùa khác, Thiên Hậu Cung đóng vai trò quan trọng trong tín ngưỡng và tâm linh của cộng đồng người Hoa ở Tiểu Cần, cũng như một phần của cộng đồng người Việt và người Khmer định cư trong khu vực. Tín ngưỡng Thiên Hậu Cung đóng góp vào việc truyền thống giáo dục và hướng dẫn cộng đồng về nhân cách, đạo đức và lối sống tốt đẹp.

Thiên Hậu Cung Quảng ĐôngThiên Hậu Cung Quảng Đông

Chùa Kompongrang

Chùa KompongrangChùa Kompongrang

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: QL60, Hiếu Tử, Tiểu Cần, Trà Vinh.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: 0907296577

Facebook: Không có

Ưu điểm: Địa điểm tham quan lý tưởng, nơi đây mang đậm nét văn hoá người Khmer

Nhược điểm:
 Thường đông đúc những dịp lễ tết

Chùa Kompongrang, giống như nhiều ngôi chùa Khmer khác ở huyện Tiểu Cần, không chỉ là nơi linh thiêng để thờ cúng đức Phật, mà còn là trung tâm văn hóa và bảo tồn ngôn ngữ, chữ viết đặc trưng của dân tộc. Tuy nhiên, ít ai biết rằng chùa Kompongrang còn đóng vai trò như một bảo tàng, lưu giữ rất nhiều hiện vật sản xuất thủ công độc đáo từ xa xưa của người Khmer. Điều này chắc chắn làm cho chùa Kompongrang trở thành một điểm đến du lịch đáng trải nghiệm khi ghé thăm huyện Tiểu Cần.

Chùa KompongrangChùa Kompongrang

Công viên Dân Chủ

Công viên Dân ChủCông viên Dân Chủ

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 136 QL60, TT. Tiểu Cần, Tiểu Cần, Trà Vinh.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày (Thường đông khách lúc 20h00)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Địa điểm tham quan lý tưởng, không gian rộng rãi, thoáng mát

Nhược điểm: Thường đông đúc những dịp lễ tết

Công viên Dân Chủ là một địa điểm mới nổi gần đây ở huyện Tiểu Cần, nổi tiếng với không gian xanh mát và rộng rãi. Nơi này nổi bật với bờ hồ Ngã Năm, một địa danh đặc biệt nổi tiếng và gắn liền với kỷ niệm tuổi thơ của người dân địa phương. Bên trái bờ hồ, có một vòng xoay dẫn lên cầu Tiểu Cần, còn bên phải là công viên dành cho trẻ em. Hiện nay, bờ hồ đã được trang trí đẹp mắt với ánh đèn sáng rực, và được trang bị các thiết bị tập thể dục và thể thao để phục vụ cộng đồng. Buổi tối, từ cầu Tiểu Cần nhìn xuống, cảnh quan thật tuyệt với hàng loạt ánh đèn lấp lánh.

Công viên Dân ChủCông viên Dân Chủ

Chùa Giồng Tranh

Chùa Giồng TranhChùa Giồng Tranh

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tập Ngãi, Tiểu Cần, Trà Vinh.

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Từ 6h00 - 22h30

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Địa điểm tham quan lý tưởng, công trình kiến trúc độc đáo, nghệ thuật điêu khắc tuyệt vời

Nhược điểm: Thường đông đúc những dịp lễ tết

Chùa Giồng Tranh tọa lạc tại xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần, là một ngôi chùa nổi tiếng của người Khmer, đánh dấu lịch sử khai phá phương Nam của cộng đồng dân tộc này. Khi xa nhìn, bạn sẽ ngạc nhiên trước vẻ nguy nga và tráng lệ của nghệ thuật điêu khắc tuyệt vời từ hàng năm trước đây. Bước vào chánh điện, ta sẽ trầm trồ trước sự uy nghi và trang nghiêm, mang đến cho mình một trải nghiệm vô cùng độc đáo về văn hóa dân tộc.

Chùa Giồng TranhChùa Giồng Tranh

Vừa rồi là 5 địa điểm du lịch tại huyện Tiểu Cần (Trà Vinh) được nhiều người ưa chuộng. Lưu ngay những địa điểm này để cùng trải nghiệm trong hành trình du lịch và khám phá vùng đất Tiểu Cần này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét