Thứ Ba, 6 tháng 2, 2024

Du lịch Mỹ Tú (Sóc Trăng): 5 địa điểm độc đáo nhất

 

Du lịch Mỹ Tú (Sóc Trăng): 5 địa điểm độc đáo nhất

Mỹ Tú là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Sóc Trăng. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Mỹ Tú hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Sóc Trăng là một tỉnh miền Tây nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Trong đó, huyện Mỹ Tú được biết đến là một huyện có nhiều địa điểm du lịch lịch sử, tâm linh nổi tiếng. Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu 5 địa điểm du lịch độc đáo tại huyện Mỹ Tú qua bài viết sau đây nhé!

1 Tổng quan về Mỹ Tú

Mỹ Tú là một huyện nằm ở phía tây của tỉnh Sóc Trăng. Phía đông của Mỹ Tú giáp thành phố Sóc Trăng và huyện Châu Thành, phía tây giáp thị xã Ngã Năm, phía nam thì giáp với huyện Thạnh Trị và huyện Mỹ Xuyên, còn phía bắc giáp thị xã Long Mỹ và huyện Phụng Hiệp thuộc tỉnh Hậu Giang.

Với vị trí địa lý thuận lợi, Mỹ Tú có nhiều cơ hội mở rộng giao lưu kinh tế - văn hoá với các địa phương trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, huyện còn là địa điểm du lịch nổi tiếng, không thể bỏ qua khi nhắc đến du lịch Sóc Trăng.

Tổng quan về Mỹ TúTổng quan về Mỹ Tú

2 5 địa điểm du lịch Mỹ Tú đẹp, nhất định phải ghé

Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Sóc Trăng - Rừng tràm Mỹ Phước

Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Sóc Trăng - Rừng tràm Mỹ PhướcKhu di tích căn cứ Tỉnh ủy Sóc Trăng - Rừng tràm Mỹ Phước

Đánh giá chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: 7h00 - 18h00 từ thứ hai - chủ nhật

Số điện thoại: 02993624694

Facebook: Không có

Ưu điểm: Nơi lưu giữ lịch sử vẻ vang của dân tộc. Không gian yên bình.

Nhược điểm: Đang cập nhật.

Khu di tích căn cứ Tỉnh uỷ Sóc Trăng là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất huyện Mỹ Tú. Nằm khép mình trong khu rừng tràm rộng lớn thuộc xã Mỹ Kiển, huyện Mỹ Tú, đây là một căn cứ địa quan trọng góp phần to lớn vào sự thành công của các cuộc kháng chiến của dân tộc. Khi đến đây, bạn sẽ có dịp tận mắt chiêm ngưỡng những kỷ vật, những vết tích còn sót lại của thời chiến và được nghe những câu chuyện lịch sử vẻ vang của dân tộc.

Chùa Béc Tôn

Chùa Béc TônChùa Béc Tôn

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: 0382657732

Facebook: Không có

Ưu điểm: Địa điểm du lịch tâm linh, cũng là nơi lưu giữ lịch sử của dân tộc.

Nhược điểm: Một số hạng mục của công trình xuống cấp trầm trọng.

Chùa Béc Tôn là một ngôi chùa Khmer lâu đời, được xây dựng vào năm 1678. Ban đầu đây là một địa điểm tâm linh, thể hệ niềm tin tín ngưỡng và là nơi diễn ra các hoạt động truyền thống của người dân địa phương. Thế nhưng trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, đây là nơi phục vụ cách mạng của dân tộc.

Vào ngày 10/8/2017, chùa Béc Tôn đã được UBND tỉnh Sóc Trăng công nhận là di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh. Đây chính là niềm tự hào của người dân huyện Mỹ Tú nói riêng và tỉnh Sóc Trăng nói chung.

Chùa Bưng Cóc

Chùa Bưng CócChùa Bưng Cóc

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian thơ mộng, kiến trúc đẹp.

Nhược điểm: Một số hạng mục đã bị tàn phá do hoả hoạn.

Băng qua những con đường quê bình yên, mộc mạc của xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú, bạn sẽ đến được chùa Bưng Cóc - một trong những ngôi chùa nổi tiếng tại địa phương. Tuy không phải là một ngôi chùa quá rộng lớn, thế nhưng điều khiến du khách ấn tượng chính là những công trình kiến trúc với hoa văn được chạm khắc sắc sảo, đậm nét dân tộc Khmer. Khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được không khí trang nghiêm, cổ kính và rất yên bình.

Bên cạnh đó, nếu có dịp về chùa Bưng Cóc vào dịp lễ hội Oóc Om Bóc được tổ chức vào rằm tháng 10 âm lịch hàng năm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những màn đua ghe ngo vô cùng gây cấn cùng không khí reo hò sôi động của người dân địa phương.

Tum Pok Sok

Tum Pok SokTum Pok Sok

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Địa điểm du lịch tâm linh, yên bình.

Nhược điểm:
 Đang cập nhật.

Chùa Tum Pók Sók, tọa lạc tại xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú, cách thành phố Sóc Trăng khoảng 20km. Giữa một vùng quê yên bình với bốn bề cây xanh tươi tốt quanh năm, ngôi chùa là một địa điểm tâm linh đã gắn liền với bao thế hệ của người dân địa phương.

Như bao ngôi chùa Khmer khác, các công trình kiến trúc tại đây khoác lên mình những hoa văn độc đáo, ấn tượng. Không gian tại chùa yên bình, thích hợp cho những ai đang muốn tạm rời xa khói bụi, ồn ào của phố thị. Bên cạnh đó, vào dịp lễ hội Oóc Om Bóc hàng năm, không khí tại chùa cũng vô cùng náo nhiệt với những trận đấu đua ghe ngo truyền thống của người dân địa phương.

Chùa Tà Ân (Wath Serey Pôthi Prứk Ta Ang)

Chùa Tà ÂnChùa Tà Ân

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Địa điểm du lịch tâm linh, công trình có kiến trúc đẹp.

Nhược điểm: Đang cập nhật.

Một địa điểm du lịch tâm linh khác mà bạn không thể bỏ lỡ tại huyện Mỹ Tú đó chính là chùa Tà Ân. Đây là một ngôi chùa yên bình, nằm ẩn mình giữa những vườn cây cao xanh ngát.

Dạo bước trong khuôn viên chùa, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một thế giới cổ tích với sự bình yên thơ mộng và huyền bí lạ thường. Những hàng cây cổ thụ vươn mình phủ bóng cả một vùng rộng lớn, những công trình mang đậm kiến trúc Khmer mang trên mình những dấu hiệu của năm tháng hoà huyện vào nhau mang đến một khung cảnh vô cùng ấn tượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét