Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2024

Đừng bỏ lỡ 5 địa điểm du lịch Lộc Ninh (Bình Phước) được yêu thích

 

Đừng bỏ lỡ 5 địa điểm du lịch Lộc Ninh (Bình Phước) được yêu thích

Lộc Ninh là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Phước. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Lộc Ninh hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Lộc Ninh là vùng đất lưu giữ nhiều chiến tích vẻ vang của dân tộc ta hồi kháng chiến. Bên cạnh các di tích lịch sử quý giá, Lộc Ninh còn mang trong mình một bức tranh thiên nhiên vô cùng đặc sắc và tuyệt đẹp. Cùng Bách hóa XANH khám phá 5 địa điểm du lịch Lộc Ninh mà bạn không nên bỏ lỡ trong bài viết dưới đây nhé!

1 Tổng quan về Lộc Ninh

Lộc Ninh là một huyện ven biên giới thuộc tỉnh Bình Phước, nơi đây được gọi là “thủ đô kháng chiến” khi từng là vùng căn cứ cách mạng và lưu giữ nhiều di tích lịch sử văn hóa lâu đời. Nền kinh tế tại Lộc Ninh chủ yếu là nông nghiệp với phần lớn diện tích là đất đỏ bazan.

Lộc Ninh có 16 đơn vị hành chính bao gồm 1 thị trấn và 15 xã. Huyện là nơi cư trú của 14 thành phần dân tộc, mang màu sắc văn hóa cực kỳ đa dạng. Đây cũng là nơi ẩn giấu tiềm năng du lịch Bình Phước cực kỳ lớn bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, hùng vĩ cùng các di tích lịch sử to lớn.

Tổng quan về Lộc NinhTổng quan về Lộc Ninh

2 5 địa điểm du lịch Lộc Ninh đẹp, nhất định phải ghé

Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư

Cửa khẩu quốc tế Hoa LưCửa khẩu quốc tế Hoa Lư

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Lộc Hòa, Lộc Ninh, Bình Phước

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 07h00 - 20h00

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian yên tĩnh, không gian được trang hoàng đặc sắc

Nhược điểm: Thời tiết hơi oi bức

Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư chính là điểm nối liên kết giao thương và giao lưu với nước bạn láng giềng Campuchia. Cửa khẩu Hoa Lư đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác thương mại, kinh tế và văn hóa giữa hai quốc gia. Nơi đây tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất nhập khẩu hàng hóa, tạo cơ hội giao lưu văn hóa và thúc đẩy sự phát triển kinh tế khu vực biên giới. Khi đến đây, bạn có thể cảm nhận được bầu không khí ở 2 quốc gia và check in tại cột mốc biên giới.

Di tích lịch sử Tà Thiết

Di tích lịch sử Tà ThiếtDi tích lịch sử Tà Thiết

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Lộc Thành, Lộc Ninh, Bình Phước

Giá thành: Khoảng 20.000 đồng

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Ý nghĩa lịch sử to lớn , không gian sạch sẽ, mát mẻ

Nhược điểm: Hạn chế về khu vệ sinh

Tà Thiết là nơi có ý nghĩa quan trọng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Nơi đây từng là căn cứ phòng thủ quan trọng, chứng kiến những cuộc giao tranh đẫm máu của dân tộc ta. Hiện nay, di tích Tà Thiết được bảo tồn và trở thành biểu tượng thể hiện cho lòng dũng cảm của những người lính và dân quân đã hy sinh trong chiến tranh. Đây cũng là điểm tham quan lịch sử hấp dẫn cho du khách muốn tìm hiểu về quá khứ anh dũng của đất nước.

Di tích lịch sử Nhà Giao Tế

Di tích lịch sử Nhà Giao TếDi tích lịch sử Nhà Giao Tế

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Nguyễn Tất Thành, Lộc Ninh, Bình Phước

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: 02713566086

Facebook: Không có

Ưu điểm: Ý nghĩa lịch sử lớn lao, không gian sạch sẽ

Nhược điểm: Chưa được biết đến nhiều

Nhà Giao Tế chính là trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam. Nơi đây được xây dựng lần đầu vào năm 1911, là nơi làm việc của Công ty cao su Xét-Xô (Pháp) và bị phá hủy hoàn toàn trong chiến dịch Nguyễn Huệ (1972). Trong thời kỳ tiến tới giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, Nhà Giao Tế được xây dựng trở thành thủ phủ của Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam. Ngôi nhà được thiết kế kết hợp giữa phong cách dân tộc và hiện đại nhằm phục vụ cho các chiến dịch giải phóng miền Nam nước ta.

Di tích Sân bay quân sự

Di tích Sân bay quân sựDi tích Sân bay quân sự

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Lộc Ninh, Bình Phước

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Ý nghĩa lịch sử to lớn

Nhược điểm: Không còn nguyên vẹn

Sân bay quân sự từng là căn cứ không quân quan trọng của Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh. Trước đây, sân bay được lắp ghép toàn bộ bằng những vỉ sắt, trải qua thời gian dài sân bay đã không còn giữ được những tấm vỉ sắt đó mà chỉ giữ lại được đường băng. Tuy nhiên, sân bay quân sự Lộc Ninh vẫn tồn tại như một ký ức lịch sử, gợi nhớ về những người lính dũng cảm và sự hy sinh của họ trong cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc.

Căn cứ Cục hậu cần

Căn cứ Cục hậu cầnCăn cứ Cục hậu cần

Đánh giá chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Lộc Hiệp, Lộc Ninh, Bình Phước

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Không có

Số điện thoại: 0906897941

Facebook: Không có

Ưu điểm: Ý nghĩa lịch sử to lớn, không gian yên tĩnh

Nhược điểm: Vẫn chưa được khai thác nhiều

Căn cứ Cục hậu cần được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia, nằm gần hồ Cầu Trắng. Khu di tích có nhà bia tưởng niệm hơn 9.000 liệt sỹ, y sữa, các anh hùng hậu cần giải phóng quân mà tới nay vẫn chưa tìm được hài cốt. Bên cạnh đó, hồ Cầu Trắng mang lại khung cảnh lung linh, thơ mộng cùng không khí mát mẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét