Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2024

Ngắm Việt Nam tươi đẹp suốt 12 tháng trong năm. Lên kế hoạch ngay!

 

Ngắm Việt Nam tươi đẹp suốt 12 tháng trong năm. Lên kế hoạch ngay!

Bạn đã lên kế hoạch du lịch trong năm 2024 chưa? Tại sao không thử du lịch hết 12 tháng trong năm với 12 địa điểm đẹp nhất ứng với mỗi tháng? Khám phá ngay!

Hết kì nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, bạn đã có kế hoạch du lịch trong năm nay chưa? Hôm nay Bách hoá XANH sẽ gợi ý cho bạn 12 địa điểm du lịch đẹp nhất ứng với 12 tháng trong năm để bạn có thể đi du lịch, "healing" nguyên năm luôn nhé!

1 Tháng 1 - Săn mây Tà Xùa

Tháng 1 là thời điểm lý tưởng để săn mây Tà Xùa. Thời tiết lúc này khá mát mẻ, nhiệt độ trung bình từ 15-20 độ C, có mưa phùn nhẹ. Đây là điều kiện lý tưởng để tạo nên những biển mây trắng xóa, bồng bềnh.

Một số địa điểm săn mây Tà Xùa đẹp nhất vào tháng 1 là:

  • Sống lưng khủng long: Địa điểm này nằm cách trung tâm xã Tà Xùa khoảng 3km. Đây là một con đường mòn nhỏ men theo sườn núi, có tầm nhìn rộng, bao quát toàn cảnh thung lũng Tà Xùa.
  • Trung tâm xã Tà Xùa: Đây là địa điểm săn mây dễ tiếp cận nhất. Bạn chỉ cần thuê một phòng homestay tại trung tâm xã là có thể ngắm mây ngay từ ban công.
  • Ngã 3 Tà Xùa: Đây là địa điểm săn mây mới nổi ở Tà Xùa. Nơi đây có view nhìn ra đỉnh Gió và thung lũng Tà Xùa rất đẹp.

Tháng 1 - Săn mây Tà XùaTháng 1 - Săn mây Tà Xùa

2 Tháng 2 - Ngắm mai anh đào Đà Lạt

Tháng 2 là thời điểm lý tưởng để ngắm hoa mai anh đào Đà Lạt. Đây là thời điểm hoa anh đào nở rộ nhất, với những cánh hoa hồng phấn rực rỡ phủ kín khắp các con phố, đồi núi, và triền dốc.

Dưới đây là một số địa điểm ngắm hoa mai anh đào Đà Lạt đẹp nhất:

  • Đồi chè Cầu Đất: Đây là địa điểm ngắm hoa mai anh đào nổi tiếng nhất ở Đà Lạt. Những đồi chè xanh mướt trải dài tít tắp, được điểm tô bởi những bông hoa anh đào khoe sắc, tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng.
  • Đường Trần Hưng Đạo: Con đường này được mệnh danh là "con đường hoa anh đào" của Đà Lạt. Hai bên đường trồng rất nhiều cây hoa anh đào, tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn.
  • Dốc Đa Quý: Dốc Đa Quý là một con dốc nhỏ nằm ở ngoại ô Đà Lạt. Nơi đây có nhiều cây hoa anh đào được trồng thành từng hàng dài, tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng.

Tháng 2 - Ngắm mai anh đào Đà LạtTháng 2 - Ngắm mai anh đào Đà Lạt

3 Tháng 3 - Thưởng thức hoa lê trắng Hà Giang

Tháng 3 là thời điểm lý tưởng để du khách đến Hà Giang chiêm ngưỡng mùa hoa lê trắng. Đây là một trong những loài hoa biểu tượng của cao nguyên đá Đồng Văn, mang vẻ đẹp tinh khiết, dịu dàng, khiến ai cũng phải say đắm.

Dưới đây là một số địa điểm ngắm hoa lê trắng đẹp ở Hà Giang:

  • Sủng Là: Đây là địa điểm ngắm hoa lê trắng nổi tiếng nhất ở Hà Giang. Dọc con đường dẫn từ Quốc lộ 4C đến thôn Lũng Cầm – Nhà Của Pao là hai hàng cây hoa lê trắng tinh khôi. Mỗi khi hoa nở rộ, khung cảnh hai bên đường sẽ trắng như tuyết, tạo thành một vòng cung đẹp tựa thiên đường.
  • Phó Bảng: Phó Bảng cũng là một địa điểm ngắm hoa lê trắng tuyệt đẹp ở Hà Giang. Ở đây, hoa lê được trồng nhiều ở những bản làng, ven đường, tạo thành những vườn hoa rộng lớn, rực rỡ. Du khách có thể đi bộ, đạp xe hoặc thuê xe máy để khám phá những vườn hoa lê ở Phó Bảng.
  • Đồng Văn: Thị trấn Đồng Văn cũng là một nơi lý tưởng để ngắm hoa lê trắng. Hoa lê ở đây được trồng ở nhiều nơi, từ những con đường mòn quanh co đến những bản làng nhỏ bé. Du khách có thể ghé thăm những địa điểm như chợ Đồng Văn, Dinh thự họ Vương,… để ngắm hoa lê trắng.

Tháng 3 - Thưởng thức hoa lê trắng Hà GiangTháng 3 - Thưởng thức hoa lê trắng Hà Giang

4 Tháng 4 - Chill biển xanh Phú Yên

Tháng 4 là thời điểm tuyệt vời để du lịch Phú Yên. Lúc này, thời tiết đã bắt đầu bước vào mùa hè, nắng đẹp, trời trong xanh, nhiệt độ trung bình dao động từ 26 đến 32 độ C, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời.

Phú Yên sở hữu nhiều bãi biển đẹp, nổi tiếng với làn nước trong xanh, bãi cát trắng mịn, cùng những rặng dừa xanh mát.

Một số bãi biển đẹp nhất Phú Yên có thể kể đến như:

  • Bãi Xếp: Bãi Xếp là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Yên, nằm ở xã Xuân Yên, huyện Sông Cầu. Bãi biển có khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng, với bãi cát trắng trải dài, bên cạnh là những hàng dừa xanh mát. Từ bãi Xép, du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh Gành Đá Đĩa hùng vĩ.
  • Gành Đá Đĩa: Gành Đá Đĩa là một thắng cảnh nổi tiếng của Phú Yên, nằm ở xã An Hải, huyện Tuy An. Gành Đá Đĩa là một dãy đá hình lăng trụ xếp chồng lên nhau, trông giống như những chồng đĩa khổng lồ. Đây là một địa điểm tham quan lý tưởng để ngắm cảnh, chụp ảnh và khám phá thiên nhiên.
  • Bãi Ông Lang: Bãi Ông Lang là một bãi biển hoang sơ, nằm ở xã An Chấn, huyện Tuy An. Bãi biển có khung cảnh thiên nhiên yên bình, tĩnh lặng, với làn nước trong xanh, bãi cát trắng mịn. Đây là một địa điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng, thư giãn.

Tháng 4 - Chill biển xanh Phú YênTháng 4 - Chill biển xanh Phú Yên

5 Tháng 5 - Du hí Phú Quý

Tháng 5 là thời điểm lý tưởng để du lịch Phú Quý, khi thời tiết nắng ráo, biển êm, thuận lợi cho các hoạt động tham quan, vui chơi, giải trí.

Nơi đây sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh tự nhiên tuyệt đẹp, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Dưới đây là một số địa điểm du lịch Phú Quý đẹp nhất mà bạn không nên bỏ qua:

  • Bãi Nhỏ - Gành Hang: Đây là bãi biển nổi tiếng nhất của Phú Quý, được mệnh danh là "Thiên đường Maldives của Việt Nam". Bãi biển có làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn, được bao quanh bởi những vách đá dựng đứng. Tại đây, bạn có thể thỏa thích tắm biển, lặn ngắm san hô, hay đơn giản là tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ.
  • Hòn Tranh: Hòn Tranh là một hòn đảo nhỏ nằm cách trung tâm đảo Phú Quý khoảng 10km. Hòn đảo có hình chữ S độc đáo, với làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn và những bãi đá ngầm tuyệt đẹp. Tại đây, bạn có thể tham gia các hoạt động như lặn ngắm san hô, câu cá, hay đơn giản là thư giãn trên bãi biển.
  • Mũi Điện: Mũi Điện là điểm cực Nam của Việt Nam, nằm ở xã Ngũ Phụng, đảo Phú Quý. Nơi đây có khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, với những vách đá dựng đứng, những bãi đá ngầm và làn nước biển trong xanh. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp.

Tháng 5 - Du hí Phú QuýTháng 5 - Du hí Phú Quý

6 Tháng 6 - Nạp "vitamin sea" Phú Quốc

Tháng 6 là thời điểm Phú Quốc bước vào mùa mưa, nhưng không vì thế mà vẻ đẹp của hòn đảo ngọc này bị phai nhạt. Ngược lại, Phú Quốc tháng 6 lại có những nét đẹp rất riêng, mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Tháng 6 là thời điểm Phú Quốc bắt đầu bước vào mùa mưa, với lượng mưa trung bình khoảng 200mm. Tuy nhiên, những cơn mưa ở Phú Quốc thường chỉ kéo dài trong thời gian ngắn, sau đó trời lại nắng ráo. Nhiệt độ trung bình dao động từ 25-31 độ C, mang đến bầu không khí mát mẻ, dễ chịu.

Những địa điểm tham quan hấp dẫn ở Phú Quốc tháng 6:

  • Bãi Sao: Bãi Sao là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc, với bờ cát trắng mịn, nước biển xanh trong và sóng biển êm dịu. Đây là địa điểm lý tưởng để du khách thư giãn, tắm biển và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên biển.
  • Hòn Móng Tay: Hòn Móng Tay là một hòn đảo nhỏ nằm cách Phú Quốc khoảng 25km. Hòn đảo này nổi tiếng với bãi biển cát trắng trải dài, nước biển trong xanh và những rạn san hô rực rỡ. Hòn Móng Tay là địa điểm lý tưởng để du khách khám phá vẻ đẹp của đại dương.
  • VinWonders và Vinpearl Safari Phú Quốc: VinWonders và Vinpearl Safari Phú Quốc là hai khu vui chơi giải trí lớn nhất Phú Quốc. Tại đây, du khách có thể tham gia các trò chơi cảm giác mạnh, khám phá thế giới động vật hoang dã và tham quan nhiều công trình kiến trúc độc đáo.

Tháng 6 - Nạp "vitamin sea" Phú QuốcTháng 6 - Nạp "vitamin sea" Phú Quốc

7 Tháng 7 - Chụp hình với sen hồng Ninh Bình

Tháng 7 là thời điểm sen hồng ở Ninh Bình nở rộ nhất. Những bông sen rực rỡ sắc hồng phủ kín cả đầm sen, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, trữ tình. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách đến Ninh Bình để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này và chụp những bức ảnh đẹp.

Một số địa điểm chụp ảnh với sen hồng Ninh Bình:

  • Đầm sen Hang Múa nằm dưới chân núi Ngọa Long, có diện tích khoảng 10 ha. Đầm sen này được bao quanh bởi những dãy núi đá vôi trùng điệp, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ, nên thơ.
  • Đầm sen Vân Long nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long, có diện tích khoảng 100 ha. Đầm sen này có vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên, được ví như "vịnh Hạ Long trên cạn".
  • Đầm sen Yên Mạc nằm ở xã Yên Mạc, huyện Yên Mô, có diện tích khoảng 20 ha. Đầm sen này có vẻ đẹp thanh bình, yên ả, phù hợp với những ai yêu thích sự tĩnh lặng.

Tháng 7 - Chụp hình với sen hồng Ninh BìnhTháng 7 - Chụp hình với sen hồng Ninh Bình

8 Tháng 8 - Foodtour Huế - Đà Nẵng - Hội An

Tháng 8 là thời điểm tuyệt vời để khám phá ẩm thực miền Trung Việt Nam. HuếĐà Nẵng và Hội An đều là những thành phố có nền ẩm thực phong phú và đa dạng, với những món ăn đặc trưng mang đậm hương vị của vùng đất này.

Huế là kinh đô của Việt Nam dưới triều Nguyễn và ẩm thực của thành phố cũng mang đậm dấu ấn của thời kỳ này. Một số món ăn đặc sản của Huế mà bạn không nên bỏ qua như bún bò Huế, mì Quảng, cơm hến, bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc,...

Đà Nẵng là thành phố biển xinh đẹp và ẩm thực của thành phố cũng mang đậm hương vị của miền biển. Một số món ăn đặc sản của Đà Nẵng phải kể đến là bánh tráng cuốn thịt heo, bún chả cá, cơm gà Đà Nẵng, bánh xèo,...

Hội An là thành phố cổ kính, và ẩm thực của thành phố cũng mang đậm dấu ấn của thời kỳ này. Một số món ăn đặc sản của Hội An phải thưởng thức như cao lầu, bánh mì Hội An, bánh vạc, bánh đập,...

Tháng 8 - Foodtour Huế - Đà Nẵng - Hội AnTháng 8 - Foodtour Huế - Đà Nẵng - Hội An

9 Tháng 9 - Thu Hà Nội

Tháng 9 là thời điểm Hà Nội chuyển mình từ hạ sang thu. Đây là mùa đẹp nhất trong năm của Thủ đô, với tiết trời mát mẻ, dễ chịubầu trời trong xanh, nắng vàng ươm.

Một số trải nghiệm Thu Hà Nội tuyệt vời như:

  • Hương hoa sữa là một nét đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Những hàng cây sữa ven đường, trong công viên, ngõ phố đều nở rộ, tỏa hương thơm ngát. Hương hoa sữa thoang thoảng trong gió, khiến lòng người bâng khuâng, nhớ nhung.
  • Mùa cốm xanh cũng là một nét đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Những gánh cốm xanh thơm ngon, mát lành được bày bán khắp các phố phường. Cốm xanh có thể ăn kèm với chuối, sữa chua, hay làm thành các món ăn như chè cốm, cốm xào,...
  • Mùa sấu chín cũng là một mùa được nhiều người yêu thích. Sấu chín có vị chua chua, chát chát, rất đặc trưng. Sấu chín có thể dùng để làm sấu xanh, sấu ngâm đường, sấu dầm,...

Tháng 9 - Thu Hà NộiTháng 9 - Thu Hà Nội

10 Tháng 10 - Mùa vàng ở Mù Cang Chải

Tháng 10 là thời điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm Mù Cang Chải, Yên Bái, Việt Nam. Đây là lúc những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng óng trải dài khắp các sườn núi, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Mùa vàng ở Mù Cang Chải thường bắt đầu từ cuối tháng 9 và kéo dài đến giữa tháng 10. Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm mùa vàng là vào sáng sớm hoặc chiều tà, khi ánh sáng mặt trời dịu nhẹ, chiếu rọi lên những thửa ruộng vàng óng, tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn.

Tháng 10 - Mùa vàng ở Mù Cang ChảiTháng 10 - Mùa vàng ở Mù Cang Chải

11 Tháng 11 - Đắm chìm mùa hoa tam giác mạch Hà Giang

Tháng 11 là thời điểm tuyệt vời nhất để du lịch Hà Giang, bởi đây là lúc mùa hoa tam giác mạch nở rộ, khoe sắc thắm khắp đất trời cao nguyên đá.

Hoa tam giác mạch thường được trồng ở các sườn đồi, triền núi, ven đường, tạo nên những thảm hoa rực rỡ, trải dài tít tắp. Đến với Hà Giang vào tháng 11, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đồi hoa tam giác mạch đẹp nhất, với sắc hồng rực rỡ như những tấm lụa trải dài, tô điểm cho bức tranh thiên nhiên hùng vĩ của cao nguyên đá.

Tháng 11 - Đắm chìm mùa hoa tam giác mạch Hà GiangTháng 11 - Đắm chìm mùa hoa tam giác mạch Hà Giang

12 Tháng 12 - Săn mây Y Tý

Tháng 12 là thời điểm lý tưởng để săn mây Y Tý. Thời tiết lúc này thường khô ráo, ít mưa, nhiệt độ dao động từ 5-20 độ C. Đây là điều kiện thuận lợi để mây tụ lại và tạo nên những khung cảnh bồng bềnh, huyền ảo.

Thời điểm lý tưởng nhất để săn mây Y Tý là vào sáng sớm hoặc chiều tà. Lúc này, mây thường dày và đẹp nhất. Bạn có thể lựa chọn một trong những địa điểm sau để săn mây:

  • Đỉnh Lảo Thẩn: Đây là ngọn núi cao nhất Y Tý, với độ cao 2.860m. Từ đỉnh Lảo Thẩn, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát toàn cảnh Y Tý chìm trong mây.
  • Đỉnh Nhìu Cồ San: Đỉnh Nhìu Cồ San cũng là một địa điểm lý tưởng để săn mây Y Tý. Từ đỉnh núi, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn và những bản làng của người Mông.
  • Bản Ngải Thầu: Bản Ngải Thầu nằm ở trung tâm Y Tý. Từ bản, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm khác để săn mây.

Tháng 12 - Săn mây Y TýTháng 12 - Săn mây Y Tý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét