Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2024

Trải nghiệm du lịch Châu Thành (Tây Ninh) với những địa điểm đáng chú ý

 

Trải nghiệm du lịch Châu Thành (Tây Ninh) với những địa điểm đáng chú ý

Châu Thành là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Tây Ninh. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Châu Thành hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Châu Thành là một “mảnh ghép” xinh đẹp của tỉnh Tây Ninh. Với những di tích lịch sử lâu đời cùng phong cảnh thiên nhiên đa dạng, Châu Thành thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây tham quan. Cùng Bách hóa XANH tìm hiểu về những trải nghiệm du lịch ở Châu Thành (Tây Ninh) với những địa điểm đáng chú ý nhé.

1Tổng quan về Châu Thành

Tổng quan về Châu ThànhTổng quan về Châu Thành

Châu Thành nằm ở phía Tây của tỉnh Tây Ninh, là một huyện biên giới có vị trí chiến lược quan trọng. Huyện này giáp thành phố Tây Ninh phía Đông, Bến Cầu và Hòa Thành phía Nam, Tân Biên phía Bắc và tỉnh Soài Riêng của Campuchia phía Tây. Đường biên giới dài khoảng 48 km và cùng với nhiều đường mòn, lối mở, Châu Thành đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giao thương và hợp tác biên giới.

Ngoài ra, sông Vàm Cỏ Đông chảy qua địa phận huyện này với chiều dài khoảng 61 km, đi qua 12 xã khác nhau. Với 15 xã và thị trấn, trong đó có 6 xã nằm sát biên giới, Châu Thành có tiềm năng phát triển du lịch độc đáo và thu hút du khách đến khám phá cảnh quan thiên nhiên và nét văn hóa giao thương đặc trưng của khu vực. Khi đến và du lịch Tây Ninh, bạn hãy ghé Châu Thành một lần để cảm nhận sự kết hợp độc đáo giữa thiên nhiên và văn hóa biên giới tại nơi đây.

23 địa điểm du lịch Châu Thành đẹp, nhất định phải ghé

Khu di tích lịch sử văn hóa chiến thắng Tua Hai

Khu di tích lịch sử văn hóa chiến thắng Tua HaiKhu di tích lịch sử văn hóa chiến thắng Tua Hai

Đánh giá chất lượng4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tua Hai, Châu Thành, Tây Ninh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 6h00 - 22h00 (Thường đông khách lúc 11h)

Số điện thoại: 0938994894

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian thoáng mát, cảnh đẹp

Nhược điểm: Còn ít các dịch vụ phục vụ du lịch

Khu di tích lịch sử văn hóa chiến thắng Tua Hai nằm ở ấp Tua Hai, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, cách thành phố Tây Ninh chừng 7 km về phía Bắc. Vào những năm 1960, đây đã là nơi bắt đầu phát triển phong trào Đồng Khởi và trở thành ngọn lửa đầu tiên của cuộc chiến đấu ở Đông Nam Bộ. Khu di tích này là một trong những dấu ấn quan trọng trong hành trình lịch sử của dân tộc, thể hiện sự tài tình và anh dũng của những người dân tại vùng biên giới trong thời kỳ chiến tranh.

Công viên Châu Thành

Công viên Châu ThànhCông viên Châu Thành

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 105 Tua Hai - Đồng Khởi, TT Châu Thành, Châu Thành, Tây Ninh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày (Thường đông khách lúc 20h)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian rộng rãi

Nhược điểm: Không có

Công viên Châu Thành tọa lạc giữa một khu vực quê yên bình ở huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh. Với không gian xanh mát và thoải mái, nơi này là điểm đến tuyệt vời để thư giãn, tận hưởng thiên nhiên và chia sẻ khoảnh khắc vui vẻ cùng gia đình và bạn bè. Công viên Châu Thành mang đến cơ hội tuyệt vời để tránh xa cuộc sống đô thị bận rộn và thưởng ngoạn không gian thiên nhiên bình yên, xanh ngắt.

Cổ Lâm tự

Cổ Lâm tựCổ Lâm tự

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉThanh Điền, Châu Thành, Tây Ninh

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày 

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian yên tĩnh, mát mẻ

Nhược điểm: Không có

Cổ Lâm tự là ngôi chùa lâu đời được xây dựng tại Châu Thành Tây Ninh. Nơi đây được xem là một điểm đến tôn nghiêm và thiêng liêng với du khách và những người con, dân địa phương. Nổi tiếng với kiến trúc truyền thống độc đáo và bầu không khí tĩnh lặng, ngôi chùa này tạo cơ hội tuyệt vời cho những ai muốn tìm kiếm sự an yên trong tâm hồn.

3Đặc sản Châu Thành

Đặc sản Châu ThànhĐặc sản Châu Thành

Tây Ninh không chỉ nổi bật bởi những di tích lịch sử lâu đời và những cảnh đẹp mãn nhãn mà còn bởi vì hương vị đặc sản ở nơi đây vô cùng độc đáo. Nếu có dịp đến Châu Thành, bạn hãy thử qua những món ăn đặc trưng nơi đây như bánh tráng phơi sương Châu Thành, bánh tráng me, bánh canh Trảng Bàng, nem bưởi Tây Ninh, thằn lằn núi, muối tôm,.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét