Thứ Ba, 20 tháng 2, 2024

Nhà thờ Giáo xứ Phú Trung

 Nhà thờ Giáo xứ Phú Trung

1434 Lạc Long Quân, P.11, quận Tân Bình, TP HCM

Khuôn viên nhà thờ rộng 8000m2. Từ ngoài cổng nhìn vào bên góc trái là đài Đức Mẹ, góc phải có tượng Thánh Giuse và nhà sinh hoạt được xây 3 tầng trên diện tích nền 209m2, tiếp tới là Nhà xứ 1 trệt và 1 lầu với diện tích nền 440m2.

 


Khối nhà của Thánh đường nằm ở vị trí trung tâm, được xây theo kiến trúc hiện đại, diện tích nền 1.747m2, gồm 3 tầng: tầng hầm, tầng trệt và tầng lầu. 
Thánh đường ở tầng lầu, chính diện có cây Thánh giá ở cao nhất, ngay bên dưới là bức tranh kính màu diễn tả sứ mạng truyền giáo của Thánh Phanxicô Xaviê, kết hợp với 6 hình khối đứng, thể hiện tinh thần hiệp nhất của 6 giáo khu trong xứ, cùng với 12 bông lúa vươn cao đầy sức sống, nói lên sự rộng lớn bao la của “cánh đồng truyền giáo Phú Trung.” 
Bên phải Thánh đường có tượng Thánh Phanxicô Xaviê - Bổn mạng Giáo xứ, bên trái có tượng Thánh Phaolô - Bổn mạng Giáo khu 4. Cùng phía này có tháp chuông cao 45m.

 


Khuôn viên chung quanh Thánh đường có 14 chặng đàng Thánh giá và tượng các Thánh bổn mạng của 6 Giáo khu. 
Đặc biệt, phía đầu Thánh đường, tầng trệt, có một nhà chầu Thánh Thể, diện tích nhỏ, ấm cúng, được tu sửa và hoàn tất ngày 2 tháng 5 năm 2017, mở cửa suốt ngày để mọi người đến cầu nguyện. Hiện nay, sau mỗi Thánh lễ sáng, các giáo khu luân phiên đến chầu Thánh Thể, sau đó trong ngày có 3 giờ chầu chung của các nhóm giáo dân lúc 7g, 10g và 15g. Những giờ khác: chầu Chúa trong thinh lặng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét