Thứ Ba, 20 tháng 2, 2024

Du lịch Mộc Hóa (Long An) đáng nhớ với 3 địa điểm hot nhất

 

Du lịch Mộc Hóa (Long An) đáng nhớ với 3 địa điểm hot nhất

Mộc Hóa là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Long An. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Mộc Hóa hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Bạn muốn đi đâu đó thật xa để giải tỏa những phiền muộn nơi thành phố bon chen, nhưng lại có thời gian eo hẹp thì hãy thử ngay địa điểm Long An, nơi cách Thành phố Hồ Chí Minh mấy chục cây số. Tại nơi đây có Mộc Hóa sẽ làm bạn có những kỷ niệm đẹp đấy, hãy cùng Bách hóa XANH khám phá ngay nhé!

1 Tổng quan về Mộc Hóa

Tổng quan về Mộc HóaTổng quan về Mộc Hóa

Mộc Hóa là một huyện nằm ở phía tây tỉnh Long An, cách Thành phố Tân An khoảng 70km, huyện thuộc vùng Đồng Tháp Mười. Huyện có vị trí phía Đông giáp huyện Thạnh Hóa, phía Tây giáp thị xã Kiến Tường, phía Bắc giáp tỉnh Svay Rieng, Campuchia, phía Nam giáp huyện Tân Thạnh.

Khi du lịch Long An, bạn sẽ thấy rằng khi qua huyện Mộc Hóa có 2 kiểu cảnh quan chính là bồn trũng phèn và khối đất xám dọc biên giới Việt Nam - Campuchia. Khí hậu địa phương chịu ảnh hưởng nhiệt đới gió mùa, nền nhiệt cao đều quanh năm, chia làm hai mùa mưa nắng rõ rệt.

2 3 địa điểm du lịch Mộc Hóa đẹp, nhất định phải ghé

Rừng tràm Tân Lập

Rừng tràm Tân LậpRừng tràm Tân Lập

Đánh giá chất lượng: 3.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm tham quan, ngắm cảnh thiên nhiên, thích hợp với những hoạt động dã ngoại ngoài trời, có nhiều chỗ phù hợp check in.

Nhược điểm: Rừng tràm nhân tạo, ít khu vui chơi.

Rừng tràm Tân Lập là một vùng đất ngập nước hoang sơ, gần biên giới Campuchia tạo thành một vùng đất xanh mát với hệ thống kênh rạch chằng chịt và nhiều cây cối bao quanh. Nơi đây được bao bọc bởi những cây tràm cổ thụ lâu năm, đầm sen, hồ hoa súng, đan xen giữa cảnh vật thiên nhiên là một quần thể sống của nhiều động vật khác, tạo nên một hệ sinh thái phong phú và đa dạng.

Làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân LậpLàng nổi Tân Lập

Đánh giá chất lượng: 3.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An

Giá thành: Miễn phí vé vào cửa

Giờ mở cửa: Mở cửa từ 7h30 - 17h00 từ thứ Hai đến Chủ Nhật (Thường đông khách lúc 11h00)

Số điện thoại: 02723968133

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm tham quan, ngắm cảnh sông nước, cây cối, không gian xanh mát.

Nhược điểm: Không có nhiều trò chơi

Làng nổi Tân Lập được trang bị đầy đủ tiện ích cho khách du lịch từ nhà nghỉ, công viên, bến du thuyền và rừng nguyên sinh bạt ngàn. Xung quanh làng nổi ngập tràn cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, mang đậm nét vùng sông nước Nam Bộ. Nơi đây bạn có thể tận dụng cuộc vui để cắm trại, nghỉ đêm trong rừng và dã ngoại.

Khu du lịch Dược Đồng Tháp Mười

Khu du lịch Dược Đồng Tháp MườiKhu du lịch Dược Đồng Tháp Mười

Đánh giá chất lượng: 4.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa:
 Mở cửa từ 6h00 - 17h00 từ thứ Hai đến Chủ Nhật (Thường đông khách lúc 13h00)

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Đang cập nhật

Ưu điểm: Địa điểm tham quan, ngắm cảnh thiên nhiên, thích hợp chụp hình.

Nhược điểm:
 Không có

Khu du lịch Dược Đồng Tháp Mười được mang một vẻ đẹp của cánh rừng tràm nguyên sinh, đầm sen bạt ngàn, có đa dạng các loài thực vật bậc cao và các loài động vật đặc trưng của vùng. Nơi đây được gọi là khu bảo tồn dược liệu vì nơi đây bảo tồn được những cây thuốc quý.

3 Đặc sản huyện Mộc Hóa

Đặc sản huyện Mộc HóaĐặc sản huyện Mộc Hóa

Tại huyện Mộc Hóa tỉnh Long An được mọi người biết đến với món bún xiêm lo, đặc sản nổi tiếng của địa phương, nằm trong top 100 món ăn đặc sản Việt Nam năm 2022. Đây là món ăn được giao thoa văn hóa ẩm thực giữa Việt Nam và Campuchia nên mang hương vị rất đặc biệt mà không nơi nào có được. Ngoài ra tại địa phương còn có những món dân dã như cá lóc nướng cuốn lá sen, lẩu mắm, bánh tét Long An.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét