Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2024

Nhà thờ Giáo xứ Ngọc Mạch

 Nhà thờ Giáo xứ Ngọc Mạch

357 Xuân Phương, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội

Ngôi nhà thờ bằng gỗ đầu tiên được xây dựng tại nơi này vào năm 1937. Mười năm sau đó, gian nhà mặc áo được xây dựng và sau đó tháp chuông được dựng lên vào năm 1952. Cả hai công trình này vẫn còn tồn tại tới ngày hôm nay. Còn ngôi nhà thờ gỗ đã xuống cấp và được bà con giáo họ, những người xa quê và bà con ở lại chung tay góp sức, tu sửa và hoàn thành năm 1995.

 

 

Năm 1954 nhiều gia đình trong họ đạo di cư vào Nam nên số giáo dân còn lại rất ít ỏi và rất khó khăn để thực hành đức tin và không ít người đã nguội lạnh, không tham gia vào các hoạt động của cộng đoàn dân Chúa. Nhưng những năm gần đây, được sự quan tâm của Giáo phận và cách riêng là anh em Dòng Tên, bầu khí sống đạo của giáo họ đã được thêm phần sốt sắng. Giáo họ Ngọc Mạch hiện nay có khoảng 300 tín hữu, sống trong một ngôi làng gần 3.000 nhân danh. Đây vẫn là vùng đất của truyền giáo và tái truyền giáo.

 

 

Ngày 21/11/2020 Đức TGM Giuse Vũ Văn Thiên đã ký quyết định thành lập Giáo xứ Ngọc Mạch và bổ nhiệm cha Phêrô Nguyễn Văn Hữu, SJ. làm cha xứ tiên khởi của Giáo xứ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét