Tây Nguyên là vùng đất thiên nhiên đại ngàn rộng lớn. Nơi đây được đất trời ban tặng những khung cảnh xinh đẹp thu hút các tín đồ du lịch đến đây tham quan. Từ Đà Lạt ngọt ngào, lãng mạn đến Pleiku đại ngàn yên bình, tất cả đều gợi nên vẻ đẹp mang lại nhiều cảm hứng của vùng đất Tây Nguyên. Hãy cùng MIA.vn khám phá vẻ đẹp của du lịch Tây Nguyên thông qua 15 điểm đến đầy ấn tượng trong bài viết này nhé! 

Vị trí: xã Đắk Long, huyện Kon Plông, Kon Tum

Khu du lịch Măng Đen là điểm đến với khí hậu trong lành, mát mẻ, thu hút các tín đồ du lịch. Nơi đây là một điểm du lịch Tây Nguyên được nhiều bạn trẻ chọn làm điểm đến chữa lành để vượt qua những bộn bề, tất cả trong cuộc sống. Thiên nhiên trong lành cộng hưởng với vẻ đẹp tĩnh lặng của Măng Đen đã tạo nên vẻ đẹp quyến rũ cho phong cảnh nơi đây. Đây là điểm đến thường xuyên xuất hiện trong các tour du lịch Tây Nguyên. 

Về với đại ngàn cùng 15 điểm du lịch Tây Nguyên đẹp như tranh vẽ 2

Khu du lịch Măng Đen là điểm đến với khí hậu trong lành, mát mẻ

Vị trí: Thành phố Pleiku, Gia Lai 

Biển Hồ Gia Lai là một nơi sở hữu phong cảnh hữu tình. Biển Hồ Gia Lai còn được người đời ưu ái gọi với tên gọi “đôi mắt Pleiku” với vẻ đẹp bát ngát, mênh mông. Nhìn từ trên cao, Biển Hồ Gia Lai như một tấm gương soi khổng lồ lấp lánh giữa đại ngàn quyến rũ.

Về với đại ngàn cùng 15 điểm du lịch Tây Nguyên đẹp như tranh vẽ 3

Biển Hồ Gia Lai là một nơi sở hữu phong cảnh hữu tình

Vị trí: Vườn Quốc Gia Tà Đùng, huyện Đắk Glong, Đắk Nông

Hồ Tà Đùng Đắk Nông mang một sắc thái cảnh quan khá khác biệt so với các điểm du lịch Tây Nguyên khác. Đây là điểm đến thích hợp với các hoạt động cắm trại với cảnh quan ấn tượng và đầy đặc sắc. 

Về với đại ngàn cùng 15 điểm du lịch Tây Nguyên đẹp như tranh vẽ 4

Hồ Tà Đùng Đắk Nông mang một sắc thái cảnh quan khá khác biệt

Vị trí: huyện Buôn Đôn, huyện Ea Sup, Đắk Lắk và huyện Cư Jut, Đắk Nông

Vườn Quốc Gia Yok Đôn tọa lạc trên địa phận hai tỉnh Đắk Nông và Đắk Lắk. Nơi đây được trời phú cho hệ sinh thái động thực vật đa dạng chủng loài khá thu hút các tín đồ du lịch khám phá. Quang cảnh bên trong Vườn Quốc Gia Yok Đôn cũng sẽ khiến bạn trầm trồ với khung cảnh hữu tình, nơi thiên nhiên và chim muông cùng hòa ca tạo nên giai điệu vô cùng yên ả. 

Về với đại ngàn cùng 15 điểm du lịch Tây Nguyên đẹp như tranh vẽ 5

Vườn Quốc Gia Yok Đôn tọa lạc trên địa phận hai tỉnh Đắk Nông và Đắk Lắk

Vị trí: Phát Chi, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Đồi Chè Cầu Đất là một trong những điểm ngắm cảnh đẹp nhất Đà Lạt với không gian mây phủ bồng bềnh. Đây là một trong những điểm săn mây được nhiều bạn trẻ ưa thích khi khám phá Đà Lạt thanh bình. Ngoài ra, khung cảnh đồi chè bao la bát ngát cũng khiến bạn tận hưởng được cảm giác bình yên, dịu dàng trong những buổi sớm mai hay chiều tà. 

Về với đại ngàn cùng 15 điểm du lịch Tây Nguyên đẹp như tranh vẽ 6

Đồi Chè Cầu Đất là một trong những điểm ngắm cảnh đẹp nhất Đà Lạt

Vị trí: huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng

Đỉnh Langbiang là một trong những điểm du lịch thu hút nhiều tín đồ du lịch nhất tại Đà Lạt. Từ đỉnh núi, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố với vẻ đẹp bồng bềnh, nhẹ nhàng. Trên núi có nhiều khung cảnh đẹp đẽ mà bạn có thể tham gia check-in và mang về những bức ảnh độc đáo, thu hút. 

Về với đại ngàn cùng 15 điểm du lịch Tây Nguyên đẹp như tranh vẽ 7

Đỉnh Langbiang là một trong những điểm du lịch thu hút nhiều tín đồ du lịch

Vị trí: Chư Đang Ya, huyện Chư Păh, Gia Lai

Núi lửa Chư Đăng Ya mang một vẻ đẹp như đóa hoa dại giữa lòng đại ngàn Gia Lai. Thiên nhiên nơi đây quanh năm tươi tốt và được phủ một màu xanh tươi mơn mởn. Vào mùa thu, hoa dã quỳ nở len lỏi bên những khóm dại dưới chân núi lửa tạo nên một khung cảnh rất đỗi ngọt ngào. Khu vực xung quanh núi lửa khá màu mỡ nên được canh tác nhiều loại rau củ, hoa màu, tất cả góp phần tạo nên một khung cảnh đắt giá ấn tượng cho núi lửa Chư Đăng Ya.

Về với đại ngàn cùng 15 điểm du lịch Tây Nguyên đẹp như tranh vẽ 8

Núi lửa Chư Đăng Ya mang một vẻ đẹp như đóa hoa dại giữa lòng đại ngàn

Vị trí: thôn Đan Kia, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng

Hồ Dankia Suối Vàng là điểm đến được các tín đồ của du lịch phượt tìm đến trải nghiệm bởi vẻ đẹp hữu tình, lãng mạn. Đường đến nơi đây không dễ đi, nhưng đổi lại, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đắt giá, ấn tượng khó gì sánh bằng. Khu vực bờ hồ mang một vẻ đẹp lãng mạn với thảm cỏ xanh mướt kéo dài tít tắp nhưng một dải lụa xanh mềm mại vắt qua núi rừng.  

Về với đại ngàn cùng 15 điểm du lịch Tây Nguyên đẹp như tranh vẽ 9

Hồ Dankia Suối Vàng là điểm đến được các tín đồ của du lịch phượt tìm đến trải nghiệm bởi vẻ đẹp hữu tình, lãng mạn

Vị trí: 13 Nguyễn Huệ, Thống Nhất, Kon Tum

Nhà thờ gỗ Kon Tum là điểm du lịch tôn giáo nổi tiếng ngự tại trung tâm thành phố. Nhà thờ được tạo nên bằng gỗ với sắc đen huyền bí tạo nên vẻ đẹp khá ấn tượng. Nơi đây còn là điểm sinh hoạt quen thuộc của người dân Kon Tum trong mỗi buổi chiều mát mẻ. Ngoài không gian mang đậm sắc màu tôn giáo độc đáo, bạn sẽ có thể trải nghiệm cảm giác check-in những bức ảnh thật ấn tượng tại điểm đến này.

Về với đại ngàn cùng 15 điểm du lịch Tây Nguyên đẹp như tranh vẽ 10

Nhà thờ gỗ Kon Tum là điểm du lịch tôn giáo nổi tiếng ngự tại trung tâm thành phố

Vị trí:  348 Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú, Thành phố Pleiku, Gia Lai

Chùa Minh Thành là một trong những ngôi cổ tự lớn nhất tại Pleiku. Hiện nay, chùa đã được tu bổ và mang một sắc màu độc đáo. Từng bờ tường xanh đỏ nổi bật tạo nên không gian thiền môn vô cùng ấn tượng. Không gian vườn Nhật nhẹ nhàng bên trong Chùa Minh Thành cũng là điểm thu hút các tín đồ du lịch đến đây tham quan và lễ chùa. 

Về với đại ngàn cùng 15 điểm du lịch Tây Nguyên đẹp như tranh vẽ 11

Chùa Minh Thành là một trong những ngôi cổ tự lớn nhất tại Pleiku

Vị trí: Nguyễn Đình Chiểu, Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk 

Bảo tàng Thế giới Cà phê là nơi cho bạn trải nghiệm tìm hiểu về văn hóa thưởng thức cà phê vô cùng thú vị tại Buôn Ma Thuột. Bạn sẽ chiêm ngưỡng không gian sang trọng với hình ảnh thức uống cà phê gần gũi. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu được quá trình từ lúc gieo trồng đến thu hoạch hạt cà phê như thế nào. 

Về với đại ngàn cùng 15 điểm du lịch Tây Nguyên đẹp như tranh vẽ 12

Bảo tàng Thế giới Cà phê là nơi cho bạn trải nghiệm tìm hiểu về văn hóa thưởng thức đồ uống này

Vị trí: 120 Tự Phước, Trại Mát, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Chùa Linh Phước hay còn được gọi với tên Chùa Ve Chai là một ngôi chùa quen thuộc với các tín đồ du lịch tọa lạc ở khu Trại Mát, Đà Lạt. Trong chùa có những hạng mục ấn tượng được trang trí bằng những mảnh sành sứ tạo cảm giác rực rỡ, ấn tượng. Chùa Minh Thành hiện còn là điểm check-in vô cùng ấn tượng tại Đà Lạt với kiến trúc độc đáo. 

Về với đại ngàn cùng 15 điểm du lịch Tây Nguyên đẹp như tranh vẽ 13

Chùa Linh Phước là một ngôi chùa có kiến trúc độc đáo

Vị trí: 1 Triệu Việt Vương, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Dinh III Bảo Đại Đà Lạt là một điểm đến văn hóa - lịch sử được nhiều tín đồ du lịch Đà Lạt tìm đến. Với kiến trúc đậm chất Tây  u cùng không gian thơ mộng của núi rừng Đà Lạt, bạn sẽ cảm nhận được sự thư thái, yên bình và vẻ đẹp sang trọng của điểm đến này. Nơi đây từng là nơi nghỉ dưỡng của vua Bảo Đại trong thời còn trị vị. 

Về với đại ngàn cùng 15 điểm du lịch Tây Nguyên đẹp như tranh vẽ 14

Dinh III Bảo Đại là một điểm đến văn hóa - lịch sử tại trung tâm Đà Lạt

Vị trí: xã Đăk Long, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum

Làng du lịch cộng đồng Kon Bring là một điểm hẹn văn hóa mang sắc màu đại ngàn rõ nét. Làng Kon Bring là nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc ít người. Đây cũng là điểm đến khá gần Khu du lịch Măng Đen nên thường được các tín đồ du lịch kết hợp tham quan cũng như trải nghiệm các nét đẹp văn hóa độc đáo.

Về với đại ngàn cùng 15 điểm du lịch Tây Nguyên đẹp như tranh vẽ 15

Làng du lịch cộng đồng Kon Bring là một điểm hẹn văn hóa mang sắc màu đại ngàn rõ nét

Vị trí: huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk

Buôn Đôn là nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc Ê Đê và M'nông. Tại đây, bạn sẽ có dịp hòa mình vào không gian văn hóa vô cùng độc đáo của những tộc người này. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhà Krong, những chú voi bản và tìm hiểu những nét đẹp văn hóa của đồng bào tại đây. Nếu may mắn đến đúng dịp, bạn sẽ có cơ hội tham gia và thưởng thức các thanh âm độc đáo của cồng chiêng Tây Nguyên khi về với Bản Đôn. 

Về với đại ngàn cùng 15 điểm du lịch Tây Nguyên đẹp như tranh vẽ 16

Buôn Đôn là điểm đến văn hóa với sắc màu dân tộc Ê Đê rõ nét

15 điểm đến trên bài viết này sẽ là một quyển cẩm nang du lịch thích hợp cho các bạn trẻ muốn khám phá đại ngàn Tây Nguyên. Qua những địa điểm trên, chúng mình hy vọng rằng bạn đã có thể cảm nhận du lịch Tây Nguyên mang một vẻ đẹp ấn tượng, bạt ngàn.