Thứ Tư, 31 tháng 1, 2024

Top 16 địa điểm du lịch Đắk Nông đẹp, hấp dẫn nên khám phá

 Đắk Nông là một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, Việt Nam. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ cùng với nền văn hóa bản địa độc đáo. Du lịch Đắk Nông đang ngày càng phát triển và thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Sau đây cùng Bách hoá XANH điểm qua một số địa điểm du lịch Đắk Nông tiêu biểu nhất định bạn phải ghé qua!

1Tổng quan về tỉnh Đắk Nông

Tỉnh Đắk Nông nằm ở phía Tây Nam vùng Tây Nguyên, Việt Nam. Phía Bắc và Đông Bắc của Đắk Nông giáp Đắk Lắk, phía Đông và Đông Nam giáp Lâm Đồng, phía Nam giáp Bình Phước, phía Tây giáp Cămpuchia với 130 km đường biên giới, có 2 cửa khẩu chính là Bu Prăng và Đăk Perr.

Khí hậu Đắk Nông mang tính chất nhiệt đới gió mùa cao nguyên, chia thành hai mùa rõ rệt: mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Đắk Nông được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tươi xanh bạt ngan cùng với nền văn hóa bản địa độc đáo. Du lịch Đắk Nông đang ngày càng phát triển và thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Chính vì đều này, nếu bạn đang có ý định du lịch Tây Nguyên thì Đắk Nông là một trong những điểm đến nên cân nhắc đấy.

Tổng quan về tỉnh Đắk NôngTổng quan về tỉnh Đắk Nông

216 địa điểm du lịch Đắk Nông không thể bỏ lỡ

Du lịch Gia Nghĩa

Gia Nghĩa là thủ phủ của tỉnh Đắk Nông, nằm ở phía Tây Nam của vùng Tây Nguyên, Việt Nam. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ cùng với nền văn hóa bản địa độc đáo.

Một số địa điểm du lịch Gia Nghĩa nên ghé:

  • Thác Niêng Lung: Thác Niêng Lung hay còn gọi là thác Diệu Thanh nằm trong địa phận chảy của dòng suối Đắk Ninh. Đây là con thác với cảnh quan “ngoạn mục” khi dòng chảy tuôn xuống mạnh mẽ sả dưới lòng hồ. Nét nổi bật của dòng thác này chính là cấu trúc địa chất đá xếp, hình thành bởi nham thạch núi lửa phun trào tiếp xúc với nước. Để đến được với thác Niêng Lung, bạn phải trải qua đoạn đường khá dốc, khó đi và có thể bị sạt lở trầm trọng vào mùa mưa.
  • Chùa Pháp Hoa: Chùa Pháp Hoa được xây dựng lần đầu vào năm 1959 với tên gọi là chùa Niệm Phật, nhưng sau đó bị chính quyền Ngô Đình Diệm tàn phá. Đến năm 1960, chùa được xây lại nhưng vẫn còn rất sơ khai và mãi cho đến năm 2000, ngôi chùa mới chính thức được sửa sang khang trang như bây giờ. Kiến trúc chùa hiện ra uy nghiêm với phần mái đỏ uốn cong tựa hình rồng cùng tòa tháp 5 tầng ấn tượng. Đây là nơi lý tưởng cho những tâm hồn đang muốn tìm về chốn an nhiên để tịnh tâm và nghỉ dưỡng.

Du lịch Gia NghĩaDu lịch Gia Nghĩa

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Gia Nghĩa đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch Đăk Glong

Với kiểu địa hình địa chất đặc trưng cùng vị trí địa lý giáp nhiều tỉnh lớn khác như Đăk Lăk, Lâm Đồng, Đăk Glong tại Đăk Nông mặc dù cơ sở vật chất tại đây chưa quá hiện đại, tiên tiến thế nhưng nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi các danh lam thắng cảnh đặc sắc, rực rỡ.

Một số địa điểm du lịch Đăk Glong nên ghé:

  • Vườn quốc gia Tà Đùng: Vườn quốc gia Tà Đùng có diện tích đa số là rừng xanh ngút ngát, nhiều hồ và hơn 36 hòn đảo lớn nhỏ. Hơn thế, vườn còn sở hữu hệ thống động - thực vật vô cùng phong phú, đa dạng với hơn 1000 chủng loài khác nhau, trong đó có nhiều loài nằm trong danh sách sách đỏ Việt Nam và thế giới.
  • Hồ Tà Đùng: Có tên gọi khác là hồ thủy điện Đồng Nai 3, hồ Tà Đùng mang diện tích khá lớn, khí hậu mát mẻ, đặc biệt còn sở hữu vẻ đẹp được ví như Hạ Long của Tây Nguyên. Bên cạnh đó, do quanh hồ là các buôn làng đa dân tộc như người Mông, người Mạ,... từ đó sẽ chiêu đãi bạn hương vị ẩm thực đậm chất Tây Nguyên như rượu cần, cơm lamgà nướng,...

Du lịch Đăk GlongDu lịch Đăk Glong

Tham khảo thêm: 7 địa điểm du lịch Đăk Glong đẹp, hấp dẫn nhất

Du lịch Cư Jút

Cảnh quan thiên nhiên Cư Jút tươi đẹp, với nhiều cánh rừng nguyên sinh, thác nước, suối và đồng cỏ. Bên cạnh đó, nền văn hóa ở vùng đất này cũng khá đa dạng với đa số là người K'ho, Mạ và nhiều dân tộc khác cùng nhau sinh sống. Có thể nói, Cư Jút là địa điểm không thể bỏ qua khi đến du lịch Đắk Nông.

Một số địa điểm du lịch Cư Jút nên ghé:

  • Thác Trinh Nữ: Thác Trinh Nữ gắn liền với câu chuyện truyền thuyết về một thiếu nữ xinh đẹp gieo mình xuống sông để bảo vệ tình yêu, giữ trọn lời thề. Cảnh đẹp về địa chất và địa mạo kết hợp với câu chuyện cảm động này đã tạo nên sức hút đặc biệt đối với du khách cho thác.
  • Hồ Trúc: Hồ Trúc tọa lạc tại vùng trung tâm của thị trấn Ea T’Ling, thuộc huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông. Nơi này được ví von như là nơi thể hiện một cách rõ nét nhất nét đẹp hoang dã, tinh khôi của thiên nhiên miền sơn nước Tây Nguyên. Nếu có dịp đến Đắk Nông, hãy đến và tham quan Hồ Trúc.

Du lịch Cư JútDu lịch Cư Jút

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Cư Jút nên khám phá

Du lịch Đắk Mil

Đắk Mil là địa điểm tham quan hấp dẫn cho du khách muốn tìm hiểu về vùng Tây Nguyên và hòa mình cùng thiên nhiên xanh mát, yên bình. Đây thực sự là một điểm đến không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Đắk Nông.

Một số địa điểm du lịch Đắk Mil nên ghé:

  • Hồ Tây Đắk Mil: Hồ Tây Đắk Mil, một hồ nước bán nhân tạo tọa lạc tại xã Đắk Mil, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông, là một điểm đến thú vị không nên bỏ lỡ. Hồ được hình thành từ những năm 1940 và có diện tích khoảng 108ha. Nước trong hồ được cung cấp từ các nguồn mạch ngầm xanh quanh năm, giúp duy trì cảnh quan thiên nhiên tươi mát và tạo sự cân bằng cho thị trấn Đắk Mil xinh đẹp.
  • Nhà ngục Đắk Mil: Nhà ngục Đắk Mil là một di tích lịch sử quan trọng của huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông. Được xây dựng vào năm 1940 trong bối cảnh phong trào cách mạng chống đối thực dân Pháp đang sôi động, nhà ngục này đã chứng kiến những trận đấu tranh oai hùng và sự hy sinh của nhiều người chiến sĩ Việt Nam.

Du lịch Đắk MilDu lịch Đắk Mil

Tham khảo thêm: 4 địa điểm du lịch Đắk Mil (Đắk Nông) nên ghé

Du lịch Krông Nô

Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, Krông Nô chính là khu vực phát triển du lịch Đắk Nông cực kỳ tiềm năng khi sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp như: Hồ Ea Snô, thác Bảy tầng, thác Đray Sáp,...

Một số địa điểm du lịch Krông Nô nên ghé:

  • Thác Đray Sáp: Thác Đray Sáp là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng không chỉ của huyện Krông Nô mà còn là của cả tỉnh Đắk Nông. Ngọn thác mang vẻ đẹp hoang sơ nhưng hùng vĩ, được bao bọc bởi rừng xanh mênh mông. Con thác này gắn liền với truyền thuyết về cặp đôi yêu nhau nhưng bị gia đình hai bên cấm cản. Do không còn sự lựa chọn nào khác, cả hai đã gieo mình xuống sông Sê-rê-pok để được ở bên nhau. Từ đó trở đi, dòng sông này thường xảy ra sóng lớn rồi tách thành hai nhánh, một trong đó chính là thác Đray Sáp ngày nay.
  • Hồ Ea Snô: Hồ Ea Snô là một hồ nước thiên tạo cực đẹp ở huyện Krông Nô. Hồ nước mang vẻ đẹp trời ban và được biết đến là nơi thu hút khách du lịch bậc nhất huyện. Tuy vậy nhưng hồ Ea Snô vẫn giữ cho mình nét hoang sơ, bình dị, gần gũi với núi đồi và không đánh mất đi vẻ tự nhiên ban đầu.

Du lịch Krông NôDu lịch Krông Nô

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Krông Nô nổi bật

Du lịch Đắk Song

Nếu bạn có dự định du lịch Đắk Nông thì huyện Đắk Song là nơi đầu tiên mà bạn nên đặt chân tới. Huyện Đắk Song nằm tại trung tâm tỉnh Đắk Nông với diện tích khoảng 807,76 km vuông và mật độ dân số khoảng 57 người / km vuông.

Khí hậu Đắk Song khá mát mẻ rất thích hợp cho du khách đến để trải nghiệm.

Một số địa điểm du lịch Đắk Song nên ghé:

  • Thác Lụa: Thác Lụa không quá cao nhưng dòng thác được tạo hình giữa không gian rừng xanh bát ngát cùng với trời mây rộng lớn đã làm nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ giữa thiên nhiên. Dòng nước màu xanh ngọc bích, mát mẻ giúp du khách tha hồ check-in, thư giãn dưới dòng nước hoặc tổ chức cắm trại với gia đình.
  • Hồ câu Bảo Vy: Hồ câu Bảo Vy  nổi tiếng với nhiều loại cá như cá mè, cá chép và cá trê siêu to khổng lồ giúp du khách tận hưởng được trải nghiệm câu cá đầy niềm vui và thư giãn sau những ngày làm việc bận rộn. Bên cạnh đó, tại đây còn phục vụ thêm các món ăn làm từ thịt cá rất thơm ngon và hấp dẫn.

Du lịch Đắk SongDu lịch Đắk Song

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Đắk Song (Đắk Nông) nên trải nghiệm

Du lịch Đắk R'Lấp

Khi đến với nơi đây, bạn sẽ thấy được những cánh rừng cà phê, rừng tiêu bạt ngàn, những ngọn thác với vẻ đẹp mê hồn cùng thời tiết se se lạnh. Nhờ vào những yếu tố đó, Đắk R’Lấp đã trở thành nơi mà khách du lịch nên ghé qua khi đến du lịch Đắk Nông.

Một số địa điểm du lịch Đắk R'Lấp nên ghé:

  • Thác Năm Tầng: Nằm giữa núi rừng bạt ngàn, Thác 5 Tầng (hay còn được gọi là thác Đắk Sin) mang trong mình một vẻ đẹp kỳ vĩ và thơ mộng đủ để chinh phục trái tim của những ai đã từng đặt chân đến. Men dọc theo con đường dân sinh, từ đầu cao nhìn xuống, bạn sẽ ngạc nhiên trước cảnh tượng của 5 tầng thác liên tiếp, trải dài đến 3km, nước chảy ào ạt vô cùng sống động.
  • Khu du lịch Phước Sơn: Đến với khu du lịch Phước Sơn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng không khí vui tươi, thơ mộng bởi các công trình nghệ thuật độc đáo đầy màu sắc từ các chậu hoa hay hàng loạt hệ thống ao hồ, chòi câu cá, nhà hàng,... Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được trải nghiệm quy trình sản xuất nông nghiệp hiện đại, tham quan vườn cây ăn quả theo tiêu chuẩn khắt khe, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Du lịch Đắk R'LấpDu lịch Đắk R'Lấp

Tham khảo thêm: 3 địa điểm du lịch Đắk R'Lấp đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch Tuy Đức

Huyện Tuy Đức là một trong những huyện có tiềm lực phát triển thương mại và du lịch bậc nhất Đắk Nông. Nơi đây chứa đựng phong cảnh núi non hữu tình cùng nhiều di tích lịch sử quý giá.

Một số địa điểm du lịch Tuy Đức nên ghé:

  • Thác Đắk G'Lung: Thác Đắk G’Lung là một thác nước nằm trên dòng sông Đắk G’lung tại thôn 5 xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông. Khi đến ngọn thác này, bạn chắc chắn sẽ phải choáng ngợp với sự hùng vĩ và xinh đẹp của nó. Thế nhưng để tiếp cận được vị trí cao của thác, bạn sẽ trải qua một đoạn đường khá khó khăn và vất vả. Đặc biệt, có một con đường đất đỏ tuyệt đẹp sẽ chắn ngang lối rẽ vào chân thác Đắk G’Lung, bạn sẽ không khỏi trầm trồ về sự lung linh của nó.
  • Hồ Đắk Búk So: Hồ Đắk Búk So với bề mặt tĩnh lặng cùng dòng không khí mát rượi, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp tại huyện Tuy Đức. Đặc biệt, nếu bạn check in hồ vào lúc chiều tà hay hoàng hôn buông xuống chắc chắn sẽ cho ra những bức ảnh cực kỳ ấn tượng đấy.

Du lịch Tuy ĐứcDu lịch Tuy Đức

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Tuy Đức hấp dẫn nhất

3Khám phá văn hoá ẩm thực Đắk Nông

Ẩm thực Đắk Nông mang đậm hương vị của núi rừng, được chế biến từ những nguyên liệu tự nhiên, tươi ngon. Nơi đây hội tụ nhiều món ăn đặc sắc của các dân tộc thiểu số như M'Nông, Êđê, Gia Rai,...

Ẩm thực Đắk Nông không chỉ là những món ăn ngon, mà còn là một phần quan trọng trong văn hóa của người dân nơi đây. Ẩm thực phản ánh đời sống sinh hoạt, phong tục tập quán của người dân.

  • Cá lăng sông Sarêpốk: Cá lăng là loài cá da trơn, đầu bẹp nhìn khá giống cá trê ở vùng đồng bằng. Cá lăng sông Sêrêpốk là một đặc sản của ở Đắk Nông. Có sông Sêrêpôk chảy quanh năm nên cá lăng sống ở đây có thịt chắc hơn, khối lượng cũng nặng hơn những nơi khác.Cá lăng sông Sêrêpốk phù hợp làm món cá lăng nướng chấm với muối ớt và món lẩu cá lăng với măng chua rừng. Khi nướng trên than hồng, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm của cá, phần da vàng giòn rụm. Phần đầu và đuôi cá có thể chế biến một số món như canh măng chua ăn với bún tươi.
  • Cơm lam: Đây cũng được xem là một món đặc sản nổi tiếng của Đắk Nông và được rất nhiều người yêu thích đấy. Cơm lam được nấu từ gạo dẻo và bỏ trong ống nứa. Khi thưởng thức cơm lam, bạn có thể chấm muối vừng hoặc kết hợp ăn cùng với gà nướng, bò nướng.
  • Canh chua kiến vàng: Đây là điểm nhấn ẩm thực ở Đắk Nông hấp dẫn, xuất phát từ người Ê Đê. Hương vị của món canh chua kiến vàng Đắk Nông rất đặc biệt khiến bạn sẽ nhớ mãi. Món canh chua này bao gồm có thịt tôm, cua, cá sông nên rất ngọt và thơm. Kết hợp với vị chua của kiến vàng giúp kích thích vị giác rất tốt, cảm giác lạ miệng.
  • Canh thụt đọt mây: Canh thụt đọt mây không chỉ là một đặc sản của Đắk Nông mà người dân ở đây còn xem là phương thuốc rất có lợi cho hệ tiêu hóa và tuần hoàn. Nguyên liệu để nấu món canh này có cây đọt mây, rau nhíp, thịt cá, mối và dế dũi,… Tất cả sẽ được cho vào ống lồ ô tươi, bịt kín hai đầu sau đó quay trên bếp than.

Khám phá văn hoá ẩm thực Đắk NôngKhám phá văn hoá ẩm thực Đắk Nông

Đắk Nông là một tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển, trong đó du lịch là một trong những thế mạnh. Với sự phát triển của du lịch, Đắk Nông sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn cho du khách. Với những gợi ý về top 16 địa điểm du lịch Đắk Nông nên ghé, hy vọng bạn đã có cho mình những lựa chọn ưng ý nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét