Thứ Tư, 31 tháng 1, 2024

16 địa điểm du lịch Khánh Hòa nổi tiếng nhất

 Khánh Hòa vốn nổi tiếng với những bãi biển trong xanh, những hòn đảo thơ mộng cùng vô số các cảnh quan tuyệt mỹ khác. Hôm nay, Bách hóa XANH sẽ chỉ cho bạn top 16 địa điểm du lịch cực nổi tiếng tại tỉnh Khánh Hòa mà bạn nhất định không thể bỏ qua.

1Tổng quan về tỉnh Khánh Hoà

Là một tỉnh thuộc toạ độ du lịch Nam Trung Bộ, Khánh Hòa có bờ biển kéo dài 385km với gần 200 đảo lớn, nhỏ ven bờ và trên 100 đảo, bãi đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa. Khánh Hoà nổi tiếng cho du lịch vì có nhiều bãi tắm đẹp, cát trắng, nước biển trong xanh. Khánh Hòa cũng có Khánh Sơn, được ví như một tiểu Đà Lạt thu nhỏ với khí hậu mát mẻ, trong lành quanh năm.

Chính nhờ những ưu đãi từ thiên nhiên cùng với lịch sử văn hóa có bản sắc riêng mà các địa điểm du lịch ở Khánh Hòa hàng năm đều thu hút được lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Tổng quan về tỉnh Khánh HoàTổng quan về tỉnh Khánh Hoà

216 địa điểm du lịch Khánh Hoà không thể bỏ lỡ

Du lịch Nha Trang

Nha Trang được ví như 'Hòn ngọc Biển Đông' khi sở hữu bãi cát vàng hay dòng nước xanh trong vắt. Nha Trang là một thành phố thuộc tỉnh Khánh Hòa - thuộc vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ và là thủ phủ của du lịch Khánh Hoà.

Một số địa điểm du lịch Nha Trang nên ghé:

  • Hòn Mun: Hòn Mun là một trong những hòn đảo thơ mộng nhất hệ sinh thái Vịnh Nha Trang với quang cảnh hoang dã. Đến Hòn Mun, bạn có thể thoải mái chiêm ngưỡng những sinh vật, động vật dưới biển thông qua các hoạt động thú vị như lặn ngắm san hô, thuyền đáy kính,...
  • Tháp Bà Po Nagar: Tháp Bà Po Nagar là một di tích lịch sử. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng văn hóa của người Chăm thông qua những hoạt động như múa Chăm, chiêm ngưỡng những đường nét kiến trúc cổ xưa còn lưu lại trên tháp Chăm.

Du lịch Nha TrangDu lịch Nha Trang

Tham khảo thêm: 10 địa điểm du lịch Nha Trang có view đẹp, tha hồ check-in

Du lịch Cam Ranh

Cam Ranh là thành phố lớn thứ hai của Khánh Hòa, nằm sát cạnh thành phố Nha Trang, trên các trục giao thông quan trọng của cả nước. Nơi đây đang dần trở thành một điểm đến được nhiều người lựa chọn khi du lịch Khánh Hoà bởi sự thuận tiện trong di chuyển. Đặc biệt đối với những bạn trẻ yêu mến vẻ đẹp tự nhiên và hoang sơ chưa có sự tác động nhiều của con người thì Cam Ranh chính là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Một số địa điểm du lịch Cam Ranh nên ghé:

  • Đảo Bình Ba: Muốn tìm về với thiên nhiên, những nơi còn hoang sơ, chưa bị tác động bởi con người thì bạn có thể chọn Bình Ba là nơi đến. Bạn sẽ tận hưởng kì nghỉ một cách tuyệt vời nhất, hòa mình vào thiên nhiên để nạp năng lượng.
  • Vịnh Cam Ranh: Vịnh Cam Ranh là nơi tuyệt đẹp, dòng nước xanh, vị trí chiến lược hàng đầu trong quân sự và cả khai thác du lịch. Độ sâu khoảng 18 - 20m, có những chỗ phù hợp để tàu né bão. Vịnh được bao bọc bởi núi càng tạo cho cảnh sắc nên thơ.

Du lịch Cam RanhDu lịch Cam Ranh

Tham khảo thêm: 6 địa điểm du lịch Cam Ranh đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch Cam Lâm

Du lịch Khánh Hòa trở nên hấp dẫn hơn nhờ hệ thống cảnh quan tự nhiên đa dạng mà huyện Cam Lâm mang lại như rừng núi, sông ngòi, biển cả, đầm hồ,... Khí hậu ôn hòa, dễ chịu, có 2 mùa mưa - nắng rõ rệt cũng chính là một điểm cộng cho du lịch Cam Lâm. Với muôn vàn trải nghiệm mới lạ, đây chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho các tín đồ thích “xê dịch” đấy!

Một số địa điểm du lịch Cam Lâm nên ghé:

  • Suối Đá Giăng: Khung cảnh thiên nhiên vẫn còn hoang sơ chính là điều thích hợp để thư giãn khi du lịch tại suối Đá Giăng, Cam Lâm. Ngoài việc tắm suối trong làn nước mát mẻ, bạn còn có thể thử cắm trại picnic, nướng BBQ bên suối hay trải nghiệm đua xe mô tô địa hình dọc bờ suối cũng cực kỳ thú vị.
  • Đầm Thủy Triều: Đến đầm Thủy Triều, bạn có thể thuê một chiếc cano để đi ngắm hoàng hôn hoặc chạy xe máy dọc trên đầm để ngắm cảnh cũng là một trải nghiệm tuyệt vời, đáng thử qua. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội tham quan nhiều ngôi nhà cổ có tuổi đời đến vài trăm năm nằm ven cung đường ở đầm Thủy Triều.

Du lịch Cam LâmDu lịch Cam Lâm

Tham khảo thêm: 7 địa điểm du lịch Cam Lâm (Khánh Hoà) nhất định phải ghé

Du lịch Vạn Ninh

Với nhiều danh lam thắng cảnh, Vạn Ninh nổi tiếng chủ yếu với bãi biển, hải đảo và vùng vịnh. Đặc trưng của khu vực này là khí hậu rất thích hợp cho du lịch biển, có độ sâu trung bình của vùng biển từ 20-27 mét. Vị trí gần đường hàng hải quốc tế cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển cảng biển, cảng chuyển tải quốc tế và dịch vụ thương mại. Trong tương lai, Vạn Ninh cũng có khả năng trở thành Đặc khu kinh tế phát triển du lịch, đóng góp vào sự lớn mạnh của du lịch Khánh Hòa.

Một số địa điểm du lịch Vạn Ninh nên ghé:

  • Biển Đại Lãnh: Biển Đại Lãnh là điểm du lịch nổi tiếng và được ưa chuộng ở Vạn Ninh. Nơi này là biểu tượng khắc trên đỉnh đồng thờ của vua Minh Mạng. Đại Lãnh được gọi là "pháo đài" của Đông Bắc Vạn Ninh, với biển xanh, rặng phi lao và bãi cát trắng. Du khách đến đây để thư giãn, tận hưởng không gian yên bình và chụp ảnh sống ảo tuyệt đẹp.
  • Đảo Điệp Sơn: Đến Vạn Ninh, không thể không nhắc đến đảo Điệp Sơn - một địa điểm du lịch nổi tiếng với con đường đi bộ giữa biển đẹp như tranh. Tại đây, du khách có thể tận hưởng việc ngắm cảnh, chụp ảnh và thưởng thức không khí trong lành và mát mẻ trên đảo. Điệp Sơn không chỉ có con đường 1-0-2 độc đáo, mà còn có những ngôi nhà mái lá đơn giản nhưng ấm cúng. Khi thủy triều lên, nhìn từ xa, các ngôi nhà trôi trên mặt biển tạo nên một cảnh sắc thơ mộng và độc đáo.

Du lịch Vạn NinhDu lịch Vạn Ninh

Tham khảo thêm: 6 địa điểm du lịch Vạn Ninh (Khánh Hoà) cho người mới

Du lịch Ninh Hòa

Ninh Hòa là một điểm đến phong phú của du lịch Khánh Hòa, với nhiều di tích và danh thắng nổi tiếng. Địa hình đa dạng từ bờ biển, sông suối đến núi rừng, cùng với khí hậu ôn hòa nên Ninh Hòa đã thu hút được rất nhiều du khách gần và xa đến đây.

Một số địa điểm du lịch Ninh Hòa nên ghé:

  • Bãi biển Dốc Lết: Bãi biển Dốc - Hawaii của Việt Nam, mang trong mình vẻ hoang sơ và tinh khôi. Nơi đây, nước biển xanh ngọc lấp lánh, cát trắng mịn và không gian yên tĩnh được bao bọc bởi những ngọn đồi xanh mướt. Điểm đặc biệt của bãi biển Dốc Lết chính là bãi tắm cạn, nơi mực nước rất nông, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em vui chơi và tắm biển mà không cần lo sợ đuối nước. Đây thực sự là điểm đến lý tưởng để cả gia đình đến tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn bên nhau trên bờ biển tuyệt đẹp này.
  • Suối Ba Hồ: Được ví như "Tuyệt Tình Cốc" của Nha Trang, suối Ba Hồ với ba hồ nước xanh ngắt nằm giữa lòng núi rừng mát lạnh. Nơi đây mang tên gọi đặc biệt này vì có ba làn suối chảy từ lòng núi, tạo thành ba hồ lớn liên tiếp trên sườn núi. Mỗi hồ được kết nối bằng những triền suối với đường nước chảy như thác, tạo nên một cảnh quan lung linh và huyền ảo.

Du lịch Ninh HòaDu lịch Ninh Hòa

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Ninh Hòa nổi tiếng

Du lịch Khánh Vĩnh

Khi đến du lịch Khánh Hòa chắc chắn du khách không thể bỏ qua Khánh Vĩnh. Khánh Vĩnh nằm giữa hai trung tâm du lịch lớn là Nha Trang và Đà Lạt. Các địa điểm du lịch phổ biến ở Khánh Vĩnh bao gồm rừng, thác, suối, các loài động thực vật phong phú. Ngoài ra Khánh Vĩnh còn nổi tiếng với nhiều địa danh lịch sử với truyền thống cách mạng.

Một số địa điểm du lịch Khánh Vĩnh nên ghé:

  • Suối Đá Hòn Giao: Suối Đá Hòn Giao mang vẻ đẹp của miền sơn cước với không gian xanh mát và thiên nhiên rừng núi hoang sơ. Nơi đây thu hút rất nhiều lượt khách du khách ghé đến hàng năm. Đặc biệt, trên đường đi đến Suối Đá hòn Giao, bạn có thể kết hợp check in cùng đèo Hòn Giao - Nơi được mệnh danh là cung đường con đèo dài nhất Việt Nam với đường đèo dài đến 33km.
  • Hòn Giao: Đèo Hòn Giao nằm trên cung đường xanh Tây Nguyên cao 1700m và dài 33km. Đến thời điểm hiện tại, Hòn Giao được mệnh danh là đèo dài nhất Việt Nam. Đèo còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như đèo Khánh Lê, Khánh Vĩnh, đèo Omega.

Du lịch Khánh VĩnhDu lịch Khánh Vĩnh

Tham khảo thêm: 6 địa điểm du lịch Khánh Vĩnh đáng trải nghiệm

Du lịch Diên Khánh

Diên Khánh tập trung nhiều điểm du lịch nổi tiếng với đa dạng các loại hình khác nhau từ du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, tham quan các di tích lịch sử và là nơi giao thoa văn hóa của các đồng bào như Raglai, Êđê,... Cho nên, nếu có hội đến du lịch Khánh Hòa thì đừng quên dừng chân tại huyện Diên Khánh nhé!

Một số địa điểm du lịch Diên Khánh nên ghé:

  • Thành cổ Diên Khánh: Thành cổ Diên Khánh được Nguyễn Ánh hạ lệnh xây dựng vào năm 1793, khi ấy Nguyễn Ánh dẫn quân tiến vào Diên Khánh. Và thành cổ Diên Khánh đã trở thành căn cứ vững chắc để phòng ngự từ xa. Nơi này có được gọi là là phủ Diên Khánh, là trung tâm chính trị, hành chính của dinh Bình Khang.
  • Chùa Thiên Lộc: Cổ tự tọa lạc tại vị trí đắc địa, mặt chùa hướng về dãy núi Chín Khúc, bao quanh khung cảnh thiên nhiên đẹp động lòng người. Nơi này còn người dân được ưu ái với tên gọi "Ngôi chùa do trời ban" của tỉnh Khánh Hòa.

Du lịch Diên KhánhDu lịch Diên Khánh

Tham khảo thêm: 7 địa điểm du lịch Diên Khánh (Khánh Hoà) nổi bật nhất

Du lịch Khánh Sơn

Trong chuyến du lịch Khánh Hòa, khi đến với Khánh Sơn bạn sẽ tìm hiểu và khám phá được các văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc đặc trưng của vùng cao nguyên. Khí hậu nơi đây cũng rất dễ chịu, mát mẻ và có những địa danh thắng cảnh tự nhiên độc đáo cùng với nền văn hóa Raglai đặc trưng.

Một số địa điểm du lịch Khánh Sơn nên ghé:

  • Thác Tà Gụ: Thác Tà Gụ cách Nha Trang khoảng 100km, đường đi khá hiểm trở nhưng đây là một thử thách dành cho khách du lịch muốn chinh phục được cảnh đẹp thiên nhiên nơi đây. Địa điểm thác Tà Gụ là rừng đầu nguồn nên còn hoang sơ, chưa có nhiều khách du lịch biết đến, muốn lên thác bạn phải trải qua cung đường men theo bờ, men theo vách đá gập ghềnh.
  • Đỉnh Ba Cụm: Đỉnh Ba Cụm được xem là địa điểm săn mây khá nổi tiếng ở địa phương và được nhiều du khách tìm đến. Địa điểm này cách thành phố Nha Trang khoảng 100km, là nơi thích hợp cho những du khách yêu thích không khí mát lạnh và phong cảnh núi rừng hoang sơ.

Du lịch Khánh SơnDu lịch Khánh Sơn

Tham khảo thêm: 3 địa điểm du lịch Khánh Sơn đẹp, nhất định phải ghé

3Khám phá văn hoá ẩm thực Khánh Hoà

Được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp cùng với lịch sử văn hóa và những món ăn ngon nên du lịch Khánh Hòa luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ yêu thích du lịch.

Một số đặc sản Khánh Hoà phải kể đến như:

  • Nem nướng Nha Trang: Nem nướng là một món ăn để lại nhiều ấn tượng cho cả du khách trong và ngoài nướng, các bạn nhất định phải thử khi đến Khánh Hòa. Nem nướng Nha Trang có thành phần chính là làm từ thịt heo kết hợp cùng nhiều loại gia vị tạo nên một hương vị cùng hấp dẫn, có vị hơi ngọt nhẹ, dai dai và có màu vàng bắt mắt. Khi ăn nem nướng nên ăn kèm với bánh trángrau sốngxoài, chuối xanh, bún khô,...đặc biệt phải ăn cùng một chén nước chấm chua ngọt để cảm nhận được đầy đủ hương vị tuyệt vời của món ăn này.
  • Bún chả cá Nha TrangNhắc đến ẩm thực nổi tiếng tại Khánh Hòa, người ta không thể không nhắc đến bún chả cá Nha Trang. Chả cá được làm từ các loại cá thu, cá nhồng, cá chuồn,...tươi ngon, được đánh bắt trong ngày. Phần nước lèo trong veo, ngọt thanh tự nhiên, miếng chả cá dai dai hòa quyện cùng các gia vị tạo nên một món ăn đậm đà, mang hương vị của biển cả không lẫn vào đâu được.
  • Bánh ướt Diên Khánh: Đến Khánh Hòa, đi thẳng quốc lộ 1A thuộc thị trấn Diên Khánh, bạn sẽ hàng loạt các quán bánh ướt thơm lừng tại đây. Nhất định bạn phải ghé vào thử món ăn bình dị này nhé. Bánh ướt dai, mềm được phủ thêm chút mỡ hành, đậu xanh, ruốc và thường ăn chung với nước mắm tỏi ớt hoặc mắm nêm được làm từ ruột cá. Bánh ướt ăn nóng tại chỗ sẽ ngon hơn, khi ăn sẽ kết hợp cùng với giáchả lụa hoặc nem chua,... tạo nên một hương vị khó cưỡng.
  • Nem chua Ninh Hòa: Nem chua là một đặc sản được nhiều du khách mua về làm quà. Đặc điểm của nem chua Ninh Hòa được bọc trong lá chùm ruột hoặc lá khế để tạo mùi thơm tự nhiên và được làm từ thịt heo nuôi tại nơi đây. Nem sẽ có mùi thơm của thịt, vị chua dịu, ngọt, cay hòa quyện với nhau mang đến một hương vị khó tả. Đây cũng là món ăn nhất định phải thưởng thức khi đến mảnh đất Khánh Hòa xinh đẹp.

Khám phá văn hoá ẩm thực Khánh HoàKhám phá văn hoá ẩm thực Khánh Hoà

Trên đây là top 16 địa điểm nổi tiếng nhất tại tỉnh Khánh Hòa mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng với bài viết này , bạn sẽ có thật nhiều trải nghiệm thú vị, đáng nhớ cùng bạn bè và gia đình khi du lịch tại đây nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét