Thứ Tư, 31 tháng 1, 2024

Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu: Cẩm nang du lịch và 16 địa điểm đẹp, hấp dẫn

 Bà Rịa - Vũng Tàu là một địa điểm du lịch gần Sài Gòn, không mất quá nhiều thời gian cho việc di chuyển, thích hợp cho những chuyến du lịch ngắn ngày nên thu hút khá nhiều du khách mỗi năm. Hôm nay Bách hoá XANH sẽ giới thiệu đến bạn 16 địa điểm du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu tiêu biểu nhất nhất định phải ghé khi đến đây nhé!

1Tổng quan về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những điểm đến nổi tiếng của du lịch Nam Bộ. Bà Rịa - Vũng Tàu hấp dẫn du lịch nhờ vị trí thuận lợi, khí hậu ôn hòa, nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị cho du khách, hải sản tươi ngon, ẩm thực hấp dẫn,...

Một trong số đó phải kể đến Bà Rịa - Vũng Tàu gần Sài Gòn, thích hợp cho những chuyến du lịch ngắn ngày lại nằm trong vùng ít có bão, mỗi năm có hai mùa rõ rệt. Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, trời mát mẻ, mưa không dầm dề. Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, trời khá nóng. Bạn có thể du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu quanh năm, nhưng đẹp nhất từ tháng 3 đến tháng 9 nếu bạn muốn tắm biển, ghé thăm Côn Đảo nhé!

Tổng quan về tỉnh Bà Rịa - Vũng TàuTổng quan về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

216 địa điểm du lịch Bà Rịa Vũng Tàu không thể bỏ lỡ

Du lịch Vũng Tàu

Vũng Tàu là một địa danh gần Sài Gòn, đầu tàu của du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, không mất quá nhiều thời gian cho việc di chuyển. Do vậy, đây là một nơi mà nếu bạn muốn có một kì nghỉ ngắn thì nên tham khảo, có thể đi về trong ngày.

Hơn nữa, ở Vũng Tàu thì thức ăn khá phù hợp với túi tiền, không quá mắc nhưng bạn vẫn có thể thưởng thức được siêu nhiều món ăn ngon.

Thời tiết đẹp nhất ở Vũng Tàu là khoảng tháng 11 đến tháng 4, bởi lẽ khi này Vũng Tàu có nắng rất đẹp. Vì thế bạn có thể thỏa sức tắm biển, chụp hình sống ảo, ăn uống khắp nơi mà không sợ cơn mưa làm phiền đến chuyến đi.

Một số địa điểm du lịch Vũng Tàu nên ghé:

  • Mũi Nghinh Phong: Mũi Nghinh Phong hay còn được biết đến với tên gọi khác là Mũi Vũng Tàu. Nơi đây bạn có thể vừa chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp với phía trước mặt là biển và ngay sau lưng là núi. Nghinh Phong còn được gọi là “cổng trời”, bởi sau cánh cổng tường Vàng là cả một bầu trời xanh thẳm, đây cũng là một địa điểm check in thu hút các du khách.
  • Ngọn hải đăng: Ngọn hải đăng tọa lạc trên đỉnh Núi Nhỏ (TP. Vũng Tàu), với chiều cao 170mđược Pháp xây dựng cách đây hơn 150 năm. Đường lên ngọn hải đăng khá dốc và ngoằn ngoèo nhưng khung cảnh 2 bên đường với nhiều hàng cây tỏa bóng rất mát tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, gây nhiều thích thú cho khách du lịch. Đặc biệt, du khách có thể ngắm toàn cảnh Vũng Tàu theo nhiều góc khác nhau nữa đấy.

Du lịch Vũng TàuDu lịch Vũng Tàu

Tham khảo thêm: Điểm danh 12 địa điểm du lịch Vũng Tàu độc lạ, đi là 'ghiền'

Du lịch Bà Rịa

Là một trong hai thành phố trung tâm, thành phố Bà Rịa đóng vai trò quan trọng, thúc đẩy phát triển du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu trong nhiều năm qua. Đây là khu đô thị còn mới, có hình thái đơn giản, hiện đại và đang trong quá trình phát triển.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung và thành phố Bà Rịa nói riêng là địa bàn có nhiều di tích lịch sử lâu đời trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Nhờ đó, du lịch được phát triển thêm mạnh mẽ. Ngoài ra, thành phố Bà Rịa còn thu hút khách du lịch ở những vẻ đẹp tự nhiên như những ngọn núi, những khu vườn hoa,... đẹp hút hồn.

Một số địa điểm du lịch Bà Rịa nên ghé:

  • Địa đạo Long Phước: Địa đạo Long Phước là di tích lịch sử cấp Quốc gia và là niềm tự hào của người dân vùng đất đỏ bao lâu nay. Chỉ cách trung tâm thành phố Bà Rịa khoảng 7km, với nhiều hầm đào sâu cùng với hệ thống địa đạo, nơi đây đã trở thành một công trình sáng tạo, chứng tích hào hùng của quân và dân ta trong suốt hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược.
  • Greenfield Farmstay: Muốn tách biệt với nơi thành phố xô bồ, ồn ào thì về với Greenfield Farmstay. Bởi nơi đây từ lâu đã trở thành khu nghỉ dưỡng nổi tiếng nằm giữa núi rừng bạt ngàn vô cùng bình dị, tươi mát và yên bình. Có nhiều hoạt động dịch vụ đáng giá để cho gia đình, bạn bè trải nghiệm cùng nhau như tổ chức tiệc, trải nghiệm một ngày làm nông dân và có cả khu vui chơi dành riêng cho trẻ em,... Bên cạnh đó, các món ăn được phục vụ tại đây cũng rất thơm ngon, tươi sạch, bạn nên thử qua nhé!

Du lịch Bà RịaDu lịch Bà Rịa

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) nhất định phải ghé

Du lịch Châu Đức

Huyện Châu Đức mang một nét đẹp thanh bình, không quá bận rộn và hối hả. Bên cạnh đó, Châu Đức còn nổi tiếng với những mặt hồ gợn sóng, khu du lịch sinh thái độc đáo, phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp và trữ tình. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ mỗi khi có dịp đi du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu.

Một số địa điểm du lịch Châu Đức nên ghé:

  • Binon Cacao Park: Khu du lịch sinh thái Binon Cacao Park mang vẻ đẹp thanh sơ và yên bình. Khi đến với nơi này, du khách sẽ được hòa mình vào không khí mát mẻ, trong lành, tạm gác lại những lo âu bộn bề của cuộc sống để hít thở khí trời. Binon Cacao Park có vườn cacao rộng lớn và những tán cây xanh mát, hồ nước êm ả nhẹ nhàng chảy nên trông rất thơ mộng và trữ tình.
  • Hồ Đá Bàng: Hồ Đá Bàng tựa như một viên ngọc quý nằm giữa thiên nhiên đất trời, màu sắc của nước sẽ thay đổi dựa trên ánh mặt trời phản chiếu vào các thời điểm trong ngày tạo nên rất nhiều bức tranh huyền ảo khác nhau. Đặc biệt, khung cảnh nơi đây trông rất thơ mộng và lạ mắt bởi xung quanh là mặt hồ gợn sóng, thảm cỏ xanh rờn hòa vào mây trời đang lững lờ trôi.

Du lịch Châu ĐứcDu lịch Châu Đức

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) đông khách

Du lịch Xuyên Mộc

Huyện Xuyên Mộc có 13 đơn vị cấp xã, trong đó thị trấn Phước Bửu là trung tâm hành chính của huyện. Khu vực này cũng có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và yên bình, nổi bật là Hồ Tràm và Hồ Cốc.

Xuyên Mộc là địa điểm du lịch hấp dẫn, thích hợp cho du khách muốn khám phá thiên nhiên tươi mát của vùng ven biển. Nơi đây thực sự là một địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu.

Một số địa điểm du lịch Xuyên Mộc nên ghé:

  • Hồ Tràm: Với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và tự nhiên, biển Hồ Tràm đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người. Bãi biển Hồ Tràm nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên thoáng đãng cùng những dải cát trắng tinh khôi. Vùng biển ở đây chưa bị khai thác quá nhiều, vẫn giữ được sự hoang sơ và tự nhiên ban đầu. Không gian tuyệt đẹp tại biển Hồ Tràm hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những bức ảnh vô cùng lung linh, xinh đẹp.
  • Hồ Cốc: Với diện tích khoảng 11 nghìn hecta, dù không lớn bằng nhiều bãi biển khác, nhưng Hồ Cốc sở hữu một vẻ đẹp khó có nơi nào sánh được, mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy thú vị. Thời gian lý tưởng để khám phá Hồ Cốc là từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. Khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự tĩnh lặng và sự kì diệu của thiên nhiên, giúp bạn trút bỏ căng thẳng và đắm chìm trong bầu không khí thanh bình.

Du lịch Xuyên MộcDu lịch Xuyên Mộc

Tham khảo thêm: 6 địa điểm du lịch Xuyên Mộc đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch Long Điền

Chuyến du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu của bạn sẽ trở nên vui vẻ và đáng nhớ hơn nếu địa điểm đầu tiên trong hành trình là huyện Long Điền.

Khí hậu tại đây thuộc khí hậu nhiệt đới gió mùa với mùa nắng và mùa mưa rõ rệt. Nhiệt độ trung bình hằng năm khoảng 27 độ C với lượng mưa trung bình là 1,500mm. Bên cạnh đó, huyện Long Điền nằm trong vùng ít có bão nên du khách có thể đến đây để tận hưởng biển mát mẻ và không khí trong lành.

Một số địa điểm du lịch Long Điền nên ghé:

  • Bãi biển Long Hải: Bãi biển Long Hải thuộc thị trấn Long Hải, huyện Long Điền có đường bờ biển dài khoảng 3km và là nơi sinh sống của nhiều sinh vật phong phú như tôm tích, cua đá, ốc,... Khi đến bãi biển Long Hải, du khách có thể thỏa thích tắm biển, tắm nắng, chụp hình check-in cùng bạn bè và tổ chức những buổi cắm trại vui vẻ.
  • Dinh Cô: Dinh Cô là một ngôi đền có diện tích khoảng 1000m vuông được xây dựng vào cuối thế kỷ 18 để thờ một cô gái trẻ tên là Lê Thị Hồng. Ngôi đền được người dân thờ phụng và kính trọng bởi vì đã giúp độ trì bá tánh, phù hộ ngư dân và báo mộng điềm lành cho cuộc sống sung túc, ấm no.

Du lịch Long ĐiềnDu lịch Long Điền

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) không thể bỏ lỡ

Du lịch Đất Đỏ

Khi đến du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, Đất đỏ là địa điểm nổi tiếng, hấp dẫn với các điểm đến thú vị được nhiều du khách yêu thích. Đặc biệt, nơi đây có nhiều khu di tích lịch sử, văn hóa của dân tộc, rất thích hợp cho những ai thích khám phá lịch sử đất nước.

Một số địa điểm du lịch Đất Đỏ nên ghé:

  • Làng chài Phước Hải: Làng chài Phước Hải đã tồn tại từ lâu đời và nổi tiếng với bãi biển tuyệt đẹp, nằm chỉ cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 16km theo đường tỉnh lộ 44. Theo lời kể của nhiều người cao niên ở địa phương, nguồn gốc của làng chài Phước Hải bắt nguồn từ các ngư dân miền Trung theo bờ biển xưa, họ đã đến đây để tìm kiếm sự sống, dẫn đến việc hình thành làng chài và đã tồn tại hơn trăm năm.
  • Đèo nước ngọt: Đèo nước ngọt có hình dáng uốn cong như chữ C, tạo nên một cây cầu nối giữa huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền, vượt qua chân núi. Với chiều dài ngắn, đèo Nước Ngọt nằm ở một vị trí "đắc địa", nơi mặt trong của đèo ôm lấy núi đồi, còn mặt ngoài hướng ra biển xanh. Sau khi vượt qua con dốc có phần thách thức và thả mình vào làn gió mát, những "phượt thủ" sẽ ngay lập tức thấy trước mắt mình là khung cảnh tuyệt đẹp, giống như một bức tranh sặc sỡ.

Du lịch Đất ĐỏDu lịch Đất Đỏ

Tham khảo thêm: 6 địa điểm du lịch Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu) được yêu thích

Du lịch Phú Mỹ

Phú Mỹ sẽ là nơi nhiều du khách lựa chọn nếu muốn hòa mình với thiên nhiên bởi nơi đây vốn nổi tiếng với những ngọn núi hùng vĩ, những ngôi đền, chùa,... linh thiêng, trang nghiêm và nhiều bãi biển thơ mộng. Đừng bỏ lỡ Phú Mỹ nếu bạn có ý định đến du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu nhé.

Một số địa điểm du lịch Phú Mỹ nên ghé:

  • Tổ Đình Hộ Pháp: Tổ Đình Hộ Pháp được xây dựng từ những năm 1970, tọa lạc tại thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu. Tại đây có một ngôi bảo tháp 9 tầng mang trong đó 48 viên ngọc Xá lợi Phật và các vị đại đệ tử Phật. Bên cạnh bảo tháp, nơi đây còn có nhiều địa điểm tham quan khác như Đông Thiên Nhất Trụ (hay còn gọi là chùa một cột), nhà Thủy Tạ, bốn thắng tích nơi đức Phật trải qua đản sanh, xuất gia, thành đạo và tiến hành nhập Niết bàn.
  • Tu viện Bát Nhã: Để có vẻ ngoài khang trang như hiện tại, tu viện đã trải qua đợt trùng tu vào năm 1994. Khi vào tu viện Bát Nhã, bạn sẽ bắt gặp bên ngoài cổng tam quan, hai bên là những tấm bia ghi nhận lại lịch sử và phương châm tu học của nơi đây. Vào trong sân, bạn sẽ ấn tượng với không khí trang nghiêm ở đây với những tượng Phật Quan Âm, Quan Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn, Phật Di Đà,... Đi vào sâu hơn nữa là chánh điện, nơi có Thuyền Bát Nhã hình rồng dài tận 8m nằm bên trái sân chùa.

Du lịch Phú MỹDu lịch Phú Mỹ

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Phú Mỹ đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch Côn Đảo

Là một trong những điểm đến thu hút du khách nhiều nhất cả nước, du lịch Côn Đảo nói riêng và du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung nổi tiếng bởi phong cảnh hoang sơ tuyệt đẹp cùng hải sản tươi ngon và con người thân thiện, hiếu khách.

Một số địa điểm du lịch Côn Đảo nên ghé:

  • Nhà tù Côn Đảo: Nhà tù Côn Đảo là nơi minh chứng cho những hình thức tra tấn kinh hãi thời chiến tranh. Được dựng lại bằng những bức tượng nhưng khiến du khách không khỏi xúc động khi đến đây. Những góc khuất của chiến tranh, tra tấn dã man lên cha ông chúng ta. Đến đây rồi, bạn sẽ yêu thêm mảnh đất đánh đổi máu xương để giành được độc lập.
  • Bãi biển Đầm Trầu: Bãi Đầm Trầu là một bãi biển hoang sơ đúng nghĩa. Không bị tác động du lịch nhiều, vẫn giữ nguyên những gì vốn có. Đặc biệt bạn yêu thích ngắm hoàng hôn thì có thể chọn nơi đây. Bạn sẽ tận hưởng được những yên bình đến lạ, quên đi mệt mỏi khi hòa vào thiên nhiên ở đây.

Du lịch Côn ĐảoDu lịch Côn Đảo

Tham khảo thêm: 10 địa điểm du lịch Côn Đảo hấp dẫn nhất bạn không thể bỏ qua

3Khám phá văn hoá ẩm thực Bà Rịa - Vũng Tàu

Khi du lịch Vũng Tàu, du khách sẽ được trải nghiệm những địa điểm du lịch hấp dẫn. Bên cạnh đó, khách du lịch còn được thử những món đặc sản cực kỳ nổi tiếng tại đây như bánh khọt, lẩu cá đuối, các loại hải sản tươi ngon.

  • Lẩu cá đuối: Nếu nói tới đặc sản Vũng Tàu mà không nhắc đến lẩu cá đuối thì quả thật là một thiếu sót lớn. Lẩu cá đuối được làm từ nguyên liệu chính là cá đuối đại dương kết hợp với các loại rau củ tươi sạch. Phần nước dùng ngọt có vị chua chua ngọt ngọt thường được ăn kèm với bún hoặc mì tùy sở thích. Đặc trưng của món lẩu cá đuối Vũng Tàu đó chính là phần thịt cá đuối. Do được đánh bắt ngay tại chỗ nên phần thịt cá còn giữ nguyên độ ngon ngọt, thớ thịt dai sừng sực và thơm lừng mùi hải sản tươi sống.
  • Bánh khọt: Bánh khọt Vũng Tàu là sự hòa quyện giữa phần vỏ bánh bằng bột gạo truyền thống và nhân thịt tôm. Bánh khọt ngon nhất là khi ăn với nước chấm được pha chế theo công thức riêng, ăn kèm với nộm đu đủ và rau sống các loại. Tất cả các hương vị kết hợp tạo nên đặc sản bánh khọt Vũng Tàu làm nao lòng biết bao du khách gần xa khi có dịp thưởng thức.
  • Ốc Vú Nàng: Loài ốc này có thể chế biến thành vô số món ăn ngon miệng như: luộc, hấp, xào tỏi, xào me, nướng,... nhưng ngon nhất vẫn là Ốc Vú Nàng luộc bởi sau khi luộc xong ốc vẫn giữ nguyên được độ tươi ngon và mùi hương vốn có của nó.
  • Tiết canh tôm hùm Long Hải: Nếu bạn định du lịch Long Hải thì đừng bỏ qua món ăn cực ngon và độc đáo: tiết canh tôm hùm. Đây là món ăn đặc sản “trứ danh” mà chỉ có tại Vũng Tàu. Theo như những chia sẻ của người dân tại đây, để làm được món ăn này, thì phải chọn loại tôm rồng mới cho ra được thành phẩm tiết canh đúng điệu nhất. Lý do là vì, so với sáu loại tôm hùm khác, tôm rồng cho ra “tiết canh” nhiều nhất, hương vị cũng thơm ngon, đặc biệt nhất. Tiết canh tôm hùm không phải màu đỏ mà là màu trắng, hương vị mặn ngọt kết hợp, thường ăn kèm với khế chua, bánh tráng và rau diếp cá.

Khám phá văn hoá ẩm thực Bà Rịa - Vũng TàuKhám phá văn hoá ẩm thực Bà Rịa - Vũng Tàu



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét