Thứ Tư, 31 tháng 1, 2024

Cẩm nang du lịch Gia Lai

 Một trong những địa điểm du lịch Tây Nguyên nổi tiếng Việt Nam được nhiều du khách quan tâm đó chính là Gia Lai. Nếu như bạn đang có ý định đến du lịch tại vùng đất này thì đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây để có cho mình lịch trình hoàn hảo nhé!

1Tổng quan về tỉnh Gia Lai

Gia Lai nằm trên một phần của nền đá cổ rộng lớn, dày trên 4.000 m, nằm gần như hoàn toàn phía Đông dãy Trường Sơn. Địa hình Gia Lai chia thành 3 dạng chính là địa hình đồi núi, cao nguyên và thung lũng. Với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, đặc sắc và đầy hấp dẫn.

Đồng bào dân tộc ở đây cũng vô cùng đa dạng như: Ja-rai, Ba-na, Xơ-đăng, Thái, Mường… tạo nên nền văn hóa đa dạng, độc đáo, nổi tiếng với văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Gia Lai thực sự là điểm đến lý tưởng thu hút khách du lịch.

Từ tháng 11 cho đến tháng 4 là mùa khô đây là thời điểm lý tưởng để bạn đi du lịch, với thời tiết đẹp nắng ráo, cảnh vật rực rỡ. đường khô ráo di chuyển bằng xe máy cũng rất dễ dàng và thuận tiện.

Bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau để đến được Gia Lai, chẳng hạn như: Máy bay, xe khách, ô tô, xe máy…

Tổng quan về tỉnh Gia LaiTổng quan về tỉnh Gia Lai

232 địa điểm du lịch Gia Lai không thể bỏ lỡ

Du lịch Pleiku

Du lịch Gia Lai vốn đã nổi tiếng từ lâu với những cảnh đẹp hoang sơ nơi núi rừng, không khí trong lành, mát mẻ. Giữa hàng loạt điểm đến nổi bật, thành phố Pleiku luôn được du khách gần xa lựa chọn là điểm dừng chân đầu tiên khi ghé Gia Lai.

Chỉ xếp sau Buôn Ma Thuột về diện tích và quy mô dân số, Pleiku hiển nhiên xếp thứ 2 danh sách thành phố lớn nhất Tây Nguyên. Sở hữu vị trí địa lý và giao thông thuận lợi, khí hậu hài hòa, cơ sở hạ tầng phát triển cùng nhiều cảnh đẹp nức lòng khách thập phương, thành phố Pleiku chắc chắn là địa điểm du lịch bạn không nên bỏ lỡ.

Một số địa điểm du lịch Pleiku nên ghé:

  • Biển Hồ - Hồ T’Nưng: Biển Hồ hay Hồ T’Nưng là một trong những điểm đến nhất định không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Pleiku, Gia Lai. Hồ là di tích của núi lửa cổ đại, đứng từ xa nhìn du khách có thể thấy được đường bờ hồ nhô cao chính là miệng núi, nước hồ trong vắt, tĩnh lặng, không khí trong mát mang đến cảm giác yên bình, thư thái cho du khách đến tham quan.
  • Thiền Đường Giác Sơn: Thiền Đường Giác Sơn là địa điểm do một phật tử xây dựng và mở cửa cho du khách tham quan, trải nghiệm tự do. Cảnh quan thiền đường tràn ngập sắc hoa, khí hậu mát mẻ, không gian yên tĩnh cực kỳ thích hợp cho những ai muốn dành thời gian tĩnh tâm, lắng nghe và xoa dịu lòng mình sau chuỗi ngày đối diện với cuộc sống vất vả.

Du lịch PleikuDu lịch Pleiku

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Pleiku hấp dẫn nhất

Du lịch An Khê

An Khê là một thị xã nằm ở phía đông của tỉnh Gia Lai, phía đông giáp với 2 huyện Tây Sơn và Vĩnh Thạch, tỉnh Bình Định; phía tây và phía nam giáp huyện Đak Pơ; phía bắc giáp huyện Kbang. An Khê là điểm đến không nên bỏ lỡ khi đến du lịch Gia Lai. Nơi đây có khung cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng, hùng vĩ của núi đồi cùng với những khu di tích lịch sử hào hùng dân tộc.

Một số địa điểm du lịch An Khê nên ghé:

  • Bảo tàng khu di tích lịch sử Tây Sơn Thượng Đạo: Đây là bảo tàng đầu tiên và duy nhất tại An Khê, nơi lưu giữ, trưng bày các hiện vật quý giá về thời kỳ chuẩn bị lực lượng cho khởi nghĩa Tây Sơn của ba anh hùng áo vải: Nguyễn Huệ, Nguyễn Lữ và Nguyễn Nhạc. Khung cảnh ở đây tràn ngập hơi thở cổ kính và thiêng liêng, với diện tích rộng lớn, nhiều khung cảnh đẹp, từ ao sen, bức phù điêu, đình thờ đến hai hàng ngựa đá đến những chú voi tượng trắng toát,... Đây là nơi mang lại cho du khách cảm giác dễ chịu, thư thái và lòng tự hào dân tộc.
  • Kon Hà Nừng - Rừng nhiệt đới ẩm: Kon Hà Nừng là một khu bảo tồn thiên nhiên gồm hai vùng bảo tồn tự nhiên là Konchrăng và KonKaKinh, chiếm tổng diện tích khoảng 160 ngàn ha. Được xem là biểu tượng của khu bảo tồn thiên nhiên phía đông Trường Sơn, nơi này nổi tiếng với hệ sinh thái rừng á nhiệt đới điển hình.

Du lịch An KhêDu lịch An Khê

Du lịch Ayun Pa

Thị xã Ayun Pa là một trong những địa điểm du lịch Gia Lai, vì nơi đây giáp với nhiều tỉnh thành, giao thông thuận lợi nối liền với các tỉnh duyên hải miền trung và các tỉnh của khu vực Tây Nguyên, phát triển nhiều loại hình dịch vụ khác nhau, thích hợp để du lịch.

Một số địa điểm du lịch Ayun Pa nên ghé:

  • Bờ kè Ayun Pa và làng Hoa Ayun: Bờ kè Ayun và làng Hoa Ayun là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch bởi phong cảnh thiên nhiên hoa lá ngập tràn không gian rộng lớn. Nơi đây được trồng rất nhiều loại hoa, đa dạng màu sắc cho những khách du lịch yêu thích chụp hình, xen kẽ là những căn nhà chòi mái lá rất thích hợp để sống ảo và thư giãn.
  • Suối Đá: Tại thị xã Ayun Pa có hai địa điểm Suối Đá đó là Suối Đá I và Suối Đá II. Khi đặt chân đến Suối Đá I bạn sẽ được ngắm toàn cảnh thiên nhiên tươi đẹp, núi rừng hùng vĩ của Tây Nguyên. Nơi đây được xem là địa điểm khám phá dành cho những người yêu thích vận động và chinh phục thiên nhiên, cực kỳ thích hợp cho dân phượt để trải nghiệm phong cảnh.

Du lịch Ayun PaDu lịch Ayun Pa

Tham khảo thêm: 4 địa điểm du lịch Ayun Pa đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch KBang

KBang là một huyện nằm ở phía Đông Bắc và có diện tích lớn nhất tỉnh Gia Lai. Huyện này mang khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm với hệ thống sông ngòi dày đặc cùng các ghềnh thác lớn.

KBang đang ngày càng phát triển về du lịch và có thể nói là một huyện mạnh về mảng du lịch Gia Lai với muôn vàn danh lam thắng cảnh đẹp mắt.

Một số địa điểm du lịch KBang nên ghé:

  • Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng: Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng với hệ thống thác nước, sông núi hòa hợp cùng khu rừng nhiệt đới xanh tươi mát rượi, khắc họa lên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Bên cạnh đó, thảm thực vật ở nơi đây cũng rất đa dạng và phong phú với hơn 500 loài thực vật cùng 18 loài có tên trong sách đỏ Việt Nam và 7 loài có tên trong sách đỏ thế giới.
  • Nhà tưởng niệm Anh hùng Núp – Làng kháng chiến Stơr: Nhà lưu niệm Anh hùng Núp là một di tích lịch sử mang tính biểu tượng của huyện KBang tỉnh Gia Lai. Nhà lưu niệm Anh hùng Núp được xây dựng vào năm 2010, với mục đích ghi nhớ công ơn anh hùng Núp - người đi đầu trong phong trào cách mạng vùng Tây Nguyên. Di tích này mang ý nghĩa lịch sử văn hóa to lớn và thể hiện được biểu tượng cho sự dũng cảm, kiên cường, bất khuất của người dân bản xứ.

Du lịch KBangDu lịch KBang

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch KBang đáng trải nghiệm

Du lịch Đăk Đoa

Đăk Đoa là một huyện thuộc tỉnh Gia Lai. Nơi đây có nhiều địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn và nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Cùng với đó, khi đến đây bạn sẽ được thưởng thức món đặc sản thơm ngon, hấp dẫn khi du lịch Gia Lai nói chung và du lịch Đăk Đoa nói chung.

Một số địa điểm du lịch Đăk Đoa nên ghé:

  • Đồi cỏ hồng: Cỏ hồng còn được gọi với tên gọi khác là cỏ đuôi chồn và khi đến những lúc thời tiết trở lạnh thì những bông hoa cỏ sẽ đổi sang màu hồng tím rất đẹp. Đến tham quan đồi cỏ hồng ở Đăk Đoa bạn sẽ cảm nhận được không khí yên bình, khung cảnh vô cùng xinh đẹp nơi đây.
  • Thác Yă Bya: Thác Yă Bya nằm cách trung tâm của xã khoảng 8km về hướng Tây, thác nằm trong rừng rừng nguyên sinh bạt ngàn màu xanh. Nơi đây có vẻ đẹp hiền hòa và vẫn giữ được nét hoang sơ, độc đáo.

Du lịch Đăk ĐoaDu lịch Đăk Đoa

Tham khảo thêm: 2 địa điểm du lịch Đăk Đoa (Gia Lai) cho người mới

Du lịch Chư Păh

Nằm ngay cạnh thành phố Pleiku, tiếp giáp với tỉnh Kon Tum, huyện Chư Păh có vị trí địa lý khá thuận lợi để phát triển kinh tế và cả du lịch. Đây là địa điểm có nhiều thắng cảnh đẹp, dồi dào tài nguyên rừng cùng với hệ sinh thái động - thực vật phong phú và khí hậu mát mẻ, dễ chịu.

Ngoài những giá trị tự nhiên mà huyện Chư Păh còn mang lại cho du lịch Gia Lai những vẻ đẹp văn hóa - lịch sử. Bởi đây là nơi sinh sống của các đồng bào dân tộc bao đời nay nên có nhiều di tích lịch sử có giá trị, nhiều lễ hội truyền thống của người dân tộc Jrai, Bahnar.

Một số địa điểm du lịch Chư Păh nên ghé:

  • Núi Chư Nâm: Núi Chư Nâm được xem là ngọn núi cao nhất của vùng cao nguyên Pleiku - Gia Lai với độ cao 1.472m so với mực nước biển. Nơi đây có khí hậu khá ôn hòa, là địa điểm nổi tiếng được nhiều người yêu thích leo núi, loại hình du lịch trekking check in thường xuyên. Không chỉ săn được mây, mà du khách còn có thể nhìn ra xa thấy được cả thành phố Pleiku đấy!
  • Núi lửa Chư Đăng Ya: Bên cạnh núi Chư Nâm, núi lửa Chư Đăng Ya cũng nổi tiếng không kém với hình dáng của một chiếc phễu khổng lồ. Được bao phủ quanh năm bởi những rừng hoa dã quỳ, hoa dong riềng tạo nên khung cảnh đẹp tựa như thiên đường, rất bình yên, rực rỡ và trù phú.

Du lịch Chư PăhDu lịch Chư Păh

Tham khảo thêm: 6 địa điểm du lịch Chư Păh đừng bỏ lỡ

Du lịch Ia Grai

Ia Grai còn sở hữu nhiều danh thắng thiên nhiên hấp dẫn như thác Mơ, thác Chín Tầng và bến đò A Sanh, cùng với nhiều vườn cây ăn trái được mở rộng nhanh trong thời gian gần đây. Các nét văn hóa cồng chiêng đặc sắc và các lễ hội truyền thống như lễ cúng rừng và lễ hội đua thuyền trên sông Pô Cô cũng là những điểm mạnh thu hút du khách và tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển ngành du lịch.

Từ những lợi thế vượt trội này, Ia Grai đang trở thành điểm đến hấp dẫn và tiềm năng của du lịch Gia Lai, đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế và đời sống của cư dân địa phương.

Một số địa điểm du lịch Ia Grai nên ghé:

  • Thác ShaLom: Thác Shalom là một “viên ngọc” thiên nhiên mới được khám phá tại Gia Lai. Vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của thác này đã thu hút sự thích thú từ các bạn trẻ yêu thích thám hiểm. Nằm trong khu vực núi rừng, thác nước mạnh mẽ này mang đến không gian hấp dẫn, là điểm đến yêu thích cho những du khách muốn khám phá những điều mới mẻ.
  • Thác Lệ Kim: Thác Lệ Kim Gia Lai là điểm tham quan nổi tiếng ở huyện Ia Grai, cách trung tâm huyện khoảng 15km và Pleiku 35km về phía Pô Kô. Cột nước ở đây cao gần 30m, khi đặt chân đến nơi đây, bạn ngay lập tức bị mê hoặc với làn hơi nước bay bồng bềnh cùng làn nước trắng xóa tạo nên khung cảnh thơ mộng và thu hút.

Du lịch Ia GraiDu lịch Ia Grai

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Ia Grai (Gia Lai) được yêu thích

Du lịch Mang Yang

Mang Yang là huyện nằm ở phía Đông của tỉnh Gia Lai và trong tiếng Gia Rai, Mang Yang có nghĩa là cổng trời. Nơi đây không chỉ có vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng, an ninh, đồng thời là tiền đề thuận lợi cho việc giao thương phát triển kinh tế, du lịch và văn hóa - xã hội. Hiện nay, Mang Yang là nơi tập trung nhiều địa điểm tham quan và trải nghiệm văn hóa vô cùng ấn tượng, chính những điều này đã khiến Mang Yang trở thành một nơi đáng để ghé thăm khi đến du lịch Gia Lai.

Một số địa điểm du lịch Mang Yang nên ghé:

  • Bãi đá cổ làng Đôn Hyang: Nhìn từ xa, bạn sẽ không khỏi ấn tượng trước vẻ đẹp độc đáo của bãi đá, các khối và thanh đá có hình lục lăng khá đều đặn, đứng ngay ngắn vuông góc hay có những khối đá nằm song song với mặt đất. Ở một số vị trí, các khối đá còn bị mài mòn tạo thành các vùng lõm rộng cả mét, nước tràn vào như một hồ bơi và du khách có thể tha hồ tận hưởng dòng nước trong xanh, mát lạnh.
  • Thác Đê Kôn: Thác Đê Kôn là một điểm du lịch thiên nhiên vừa sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí, vừa tạo cho mọi người khi đến đây một cảm giác yên bình và mát mẻ. Dòng thác cao hơn hàng chục mét, nằm giữa đại ngàn trùng điệp và đổ từ trên cao xuống tung bọt trắng xóa, đẹp tựa như mái tóc của nàng tiên.

Du lịch Mang YangDu lịch Mang Yang

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Mang Yang đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch Kông Chro

Huyện Kông Chro nằm ở phía đông của tỉnh Gia Lai, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 531 km, phía Đông giáp huyện Vân Canh và huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, phía Tây giáp huyện Mang Yang, phía Nam giáp huyện La Pa và huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên, phía Bắc giáp huyện Đak Pơ.

Khi đến du lịch Gia Lai, bạn sẽ nhận thấy rằng nơi đây có rất nhiều dân tộc khác nhau, nên có nền văn hóa đa dạng, rất thích hợp để các du khách đến trải nghiệm và khám phá. Nhưng khí hậu của địa phương này hơi khô khan, nên các du khách khi đến đây cần chuẩn bị kỹ các vật dụng cấp ẩm cần thiết cho da.

Một số địa điểm du lịch Kông Chro:

  • Di tích Kho tiền - Nền nhà hồ nước ông Nhạc: Di tích Kho tiền - Nền nhà hồ nước ông Nhạc là một địa điểm di tích lịch sử lưu lại dấu ấn buổi đầu khởi nghiệp của anh em nhà Tây Sơn với đồng bào Bahnar, được công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt. Trong lịch sử đây chính là nơi Nguyễn Nhạc cất giấu tiền để phục vụ cho nghĩa quân Tây Sơn. Khung cảnh nơi đây vẫn còn nguyên sơ, những con đường đi vào khu di tích lởm chởm đá, hơi khó tìm.

Du lịch Kông ChroDu lịch Kông Chro

Tham khảo thêm: Địa điểm du lịch Kông Chro đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch Đức Cơ

Đức Cơ có tiềm năng phát triển du lịch lớn với ưu điểm về thiên nhiên hoang sơ, địa hình đa dạng cũng như nhiều di sản văn hóa hay địa điểm du lịch đẹp. Đây là địa điểm nhất định phải ghé trải nghiệm nếu có dịp du lịch Gia Lai.

Một số địa điểm du lịch Đức Cơ nên ghéL

  • Thác ông Đồng: Thác ông Đồng thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Tiếng nước chảy và tiếng sóng đánh vào các tảng đá tạo ra âm thanh thư thái, giúp con người thư giãn và tạo cảm giác yên bình. Nếu đang tìm kiếm địa điểm để nghỉ dưỡng hay cắm trại thì đây là một lựa chọn lý tưởng.
  • Công Viên Đức Cơ: Công Viên Đức Cơ có diện tích rộng lớn, với không gian mở và cảnh quan xanh mướt. Đây là địa điểm tụ tập phổ biến của người dân địa phương. Tuy nhiên, nhiều người chưa có ý thức giữ vệ sinh, còn xả rác hay tụ tập nhậu chắn lối đi gây khó chịu cho người khác.

Du lịch Đức CơDu lịch Đức Cơ

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Đức Cơ được ưa chuộng

Du lịch Chư Prông

Chư Prông chứa đựng một bề dày lịch sử với những phát hiện có từ thời tiền sử và dấu ấn các trận chiến mãnh liệt đã diễn ra tại vùng đất này. Những di tích lịch sử kết hợp cùng thiên nhiên hùng vĩ đã tạo nên điều kiện thuận lợi trong việc phát triển du lịch Gia Lai nói chung và huyện Chư Prông nói riêng.

Một số địa điểm du lịch Chư Prông nên ghé:

  • Thác Xung Khoeng: Cách thành phố Pleiku khoảng 30km về phía Tây Nam, thác Xung Khoeng ẩn mình giữa núi rừng bao la, bát ngát. Có dịp đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp kỳ vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho ngọn thác này. Với độ cao lên đến 40m, những dòng nước chảy xiết tung bọt trắng xóa rơi tự do từ trên cao xuống khiến cho khung cảnh trở nên mơ màng, bồng bềnh như những làn khói nơi tiên cảnh. Lại có người ví rằng Thác Xung Khoeng như một mảnh lụa đào trắng tinh khôi được vắt lưng chừng giữa núi. Dù được mô tả dưới góc nhìn nào đi chăng nữa, không ai có thể phủ nhận được vẻ đẹp tuyệt thế của con thác này.
  • Thác Đội 3 (Bàu Cạn): Thác Đội 3 (hay còn gọi là thác Bàu Cạn) là một trong những ngọn thác nổi tiếng nhất tại Chư Prông, Gia Lai. Nằm ẩn mình sâu trong cánh rừng bạt ngàn, thác Đội 3 thử thách lòng kiên trì và can đảm của những người có niềm khao khát được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mình. Quả thật, khi vượt qua quãng đường khúc khuỷu và trơn trượt, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn một con thác đẹp đến ngỡ ngàng.

Du lịch Chư PrôngDu lịch Chư Prông

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Chư Prông (Gia Lai) độc đáo

Du lịch Chư Sê

Chư Sê là một huyện nằm ở phía nam tỉnh Gia Lai, phía Bắc giáp với huyện Đak Đoa, phía nam giáp huyện Chư Pưh, phía đông giáp huyện Mang Yang và phía tây giáp với huyện Chư Prông. Khi đến du lịch Gia Lai, ngoài việc được chiêu đãi những món ăn đặc sản núi rừng hấp dẫn, bạn còn được thưởng thức cảnh đẹp mê ly, mãn nhãn tại vùng đất này. Trong đó, Chư Sê là địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ, nơi này sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn trở nên trọn vẹn hơn.

Một số địa điểm du lịch Chư Sê nên ghé:

  • Thác Làng Á: Khi bước chân đến thác nước làng Á, du khách ngay lập tức cảm nhận được không khí trong lành, hơi nước mát lạnh bốc lên. Đây là một không gian yên bình, gần gũi với những hình ảnh đời thường, bình dị như bến nước, nhà sàn và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào Jrai.
  • Thác Phú Cường: Nằm giữa núi rừng thiên nhiên, Thác Phú Cường hùng vĩ và độc đáo với hệ thống sinh thái đa dạng đầy quyến rũ. Bao bọc xung quanh thác là những rừng cây cao vút, dòng suối thơ mộng và những vách đá đứng kỳ vĩ.

Du lịch Chư SêDu lịch Chư Sê

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Chư Sê đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch Đăk Pơ

Gia Lai là một tỉnh miền núi biên giới, nằm ở phía Bắc Tây Nguyên. Đây là tỉnh có diện tích lớn thứ hai ở nước ta, khí hậu nơi đây có hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Du lịch Gia Lai bạn sẽ được khám phá nhiều cảnh thiên nhiên thơ mộng và thưởng thức những món đặc sản vô cùng hấp dẫn.

Đăk Pơ là một huyện thuộc tỉnh Gia Lai, nơi đây có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng. Đến đây bạn có thể khám phá những khung cảnh thiên nhiên với vẻ đẹp yên bình, hùng vĩ.

Một số địa điểm du lịch Đăk Pơ nên ghé:

  • Rừng thông Hà Tam: Rừng thông Hà Tam là một địa điểm tham quan nổi tiếng ở Đăk Pơ (Gia Lai). Nơi đây có độ cao từ 1000 đến 1200m so với mặt nước biển và có hệ động vật phong phú. Nơi đây nổi bật khi có dòng suối Đak Hyam bắt nguồn từ đỉnh đèo Mang Yang mang nước về, chảy dọc theo triền núi cùng với địa hình đá đã hình thành nên những dòng thác như dải lụa trời giữa rừng thông bao la rất đẹp.
  • Thác Võ: Thác Võ nằm trên một khu sông Ba, đoạn qua thôn Tân Phong và Tân Lương. Nơi đây có khung cảnh rất đẹp, mực nước nông cùng nhiều tảng đá to, bằng phẳng và nhiều cây có tán lá to. Nếu đến Đăk Pơ bạn hãy đến đây để tham quan địa điểm xinh đẹp này.

Du lịch Đăk PơDu lịch Đăk Pơ

Tham khảo thêm: 2 địa điểm du lịch Đăk Pơ đáng chú ý

Du lịch Ia Pa

Huyện Ia Pa là một địa phương nhỏ thuộc nền du lịch Gia Lai, địa hình nơi đây chủ yếu là đồi núi, dốc cao, kết hợp với kênh ngòi dày đặc. Nhiệt độ ở đây khá cao, độ ẩm thấp. Giao thông của địa phương thuận lợi di chuyển. Tại địa phương còn có những dân tộc thiểu số nên có nền văn hóa đa dạng, có nhiều làng nghề truyền thống cho du khách tham quan.

Một số địa điểm du lịch Ia Pa nên ghé:

  • Thác Eatull: Thác Eatull là một địa điểm vui chơi mới nổi trong làng du lịch Gia Lai, nằm cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 25km. Địa điểm thác Eatull được mang trên mình một vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, chiều cao của thác khoảng 50m, từ độ cao này dòng nước từ trên chảy xuống vô tình tạo ra một khung cảnh rất thơ mộng.

Du lịch Ia PaDu lịch Ia Pa

Tham khảo thêm: Những địa điểm du lịch Ia Pa (Gia Lai) không thể bỏ qua

Du lịch Krông Pa

Krông Pa tuy là một huyện nhỏ và còn khá hoang sơ nhưng lại là điểm đến hấp dẫn của du khách mỗi khi có dịp đi du lịch Gia Lai. Krông Pa nổi tiếng với những con thác hùng vĩ và thơ mộng cùng các di tích lịch sử hào hùng nên thu hút khá nhiều khách du lịch ghé thăm hàng năm.

Một số địa điểm du lịch Krông Pa nên ghé:

  • Khu lưu niệm lịch sử huyện Krông Pa: Khu lưu niệm lịch sử huyện Krông Pa là nơi đánh dấu sự thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của xã Đất Bằng thuộc huyện Krông Pa. Không khí nơi đây vô cùng trang nghiêm, mang nét hào hùng nên rất thích hợp cho những du khách muốn khám phá lịch sử dân tộc. Ngoài ra, khu lưu niệm được bao quanh bởi cây xanh và núi rừng nên rất mát mẻ và thoáng đãng.
  • Thác Trăn: Nằm ẩn mình giữa cánh rừng bạt ngàn là thác Trăn “kỳ lạ” của xã Ia Rsai thuộc huyện Krông Pa. Những người đi rừng gọi đây là thác Trăn vì họ đã từng chứng kiến cảnh tượng con trăn to lớn ôm trọn 15 quả trứng giữa con thác hùng vĩ. Bên cạnh câu chuyện ly kỳ đó, với hình thù lạ mắt của thác cùng những hố tròn lớn, những tảng đá gập ghềnh đã thu hút khá nhiều du khách ghé thăm mỗi năm.

Du lịch Krông PaDu lịch Krông Pa

Tham khảo thêm: 4 địa điểm du lịch Krông Pa hot nhất

Du lịch Phú Thiện

Phú Thiện là một trong những điểm đến lý tưởng trong hành trình du lịch Gia Lai. Phú Thiện nằm cách trung tâm thành phố Pleiku - thủ phủ của Gia Lai - khoảng 30km về phía đông nam.

Hành trình khám phá Phú Thiện sẽ đưa quý khách đến với các điểm tham quan độc đáo. Nếu bạn yêu thích những cảm giác mạnh, hãy tham gia các hoạt động như leo núi đèo, đạp xe địa hình, hay thậm chí là nhảy dù từ trên đỉnh núi cao. Còn nếu bạn muốn tìm kiếm sự bình yên và tĩnh lặng, hãy ghé thăm những ngôi chùa cổ kính hoặc những ngôi đình thờ cúng độc đáo trong làng.

Một số địa điểm du lịch Phú Thiện nên ghé:

  • Núi Đá Ayun Hạ: Núi Đá Ayun Hạ nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của cảnh quan đồi núi, với những khối đá độc đáo và hiệu năng thiên nhiên tạo nên những hình dáng nghệ thuật tự nhiên hấp dẫn. Đi bộ leo lên đỉnh núi, du khách sẽ được thưởng thức toàn cảnh tuyệt đẹp của vùng đồi xung quanh và dòng sông êm đềm chảy qua.
  • Plei ơi: Với vẻ đẹp và giá trị văn hóa độc đáo, Plei ơi đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn tìm hiểu về lịch sử và truyền thống của người Jrai. Đây là nơi lý tưởng để khám phá những câu chuyện huyền thoại về Thần vua Lửa và những tín ngưỡng cầu mưa đặc biệt của người dân nơi đây. Việc du khách quan tâm và thăm quan di tích này cũng giúp bảo tồn và gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống quý giá của khu vực Gia Lai.

Du lịch Phú ThiệnDu lịch Phú Thiện

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Phú Thiện (Gia Lai) cho chuyến đi hoàn hảo

Du lịch Chư Pưh

Du lịch Gia Lai vốn không còn quá xa lạ với nhiều bạn trẻ Việt Nam bởi nơi đây được biết đến với việc sở hữu vẻ đẹp tuy mộc mạc, hoang sơ nhưng lại cực kỳ nên thơ, đặc biệt. Trong đó, Chư Pưh là một huyện nằm ở phía Nam và trực thuộc tỉnh Gia Lai, đồng thời cũng là một trong các điểm du lịch nổi tiếng nhất bây giờ.

Chư Pưh được đánh giá là một trong những địa điểm có tiềm năng phát triển du lịch nhất tỉnh Gia Lai khi sở hữu nhiều thắng cảnh hoang sơ, mộc mạc nhưng kỳ vĩ, ngoài ra cũng mang các giá trị lịch sử, văn hóa độc đáo của những dân tộc thiểu số bản địa.

Một số địa điểm du lịch Chư Pưh nên ghé:

  • Cánh đồng cỏ tím: Tọa lạc tại khu thôn nhỏ Plei Djiêt, cánh đồng cỏ tím ở huyện Chư Pưh sẽ khiến bao con tim say mê bởi sắc tím mơ mộng, rực rỡ được làm từ những đóa hoa dại đơn sơ, hoặc cũng thường được người dân ở đó gọi với cái tên mỹ miều hơn là hoa Kỳ Lân, nhờ đó cũng sẽ giúp du khách mang về vô vàn các bức ảnh ‘sống ảo’ thật xinh xắn, lung linh.
  • Thác la Nhí: Bên cạnh không gian thiên nhiên rộng lớn, thác la Nhí còn gây ấn tượng với du khách bởi dòng thác chảy mạnh mẽ được bao quanh bởi những hàng cây xanh mát, từ đó mang đến nét đẹp hoang sơ nhưng vô cùng hùng vĩ, đồng thời cũng sẽ rất phù hợp cho những ai đang muốn tìm một nơi cắm trại rộng lớn mà vẫn thật bình yên.

Du lịch Chư PưhDu lịch Chư Pưh

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Chư Pưh đẹp, nhất định phải ghé

3Khám phá văn hoá ẩm thực Gia Lai

Gia Lai không chỉ có nhiều cảnh đẹp mà nơi đây còn được mệnh danh là thiên đường ăn uống, giải trí với nhiều món ăn ngon nổi tiếng chỉ ăn một lần thôi là nhớ mãi không quên:

  • Phở khô – phở hai tô: Phở khô – phở hai tô là món ăn đặc trưng và nổi tiếng của du lịch Gia Lai chính là món phở 2 tô, một khi đã đến đây bạn đừng quên thưởng thức món ăn này nhé! Với 1 tô phở ăn kèm với 1 tô nước lèo có đầy đủ xươngchả và hành lá, hương vị thơm ngọt khó cưỡng.
  • Bò một nắng chấm muối kiến vàng: Một món ăn khi bạn đi du lịch Gia Lai nhất định phải thử đó chính là món bò một nắng chấm muối kiến vàng. Thịt bò một nắng mềm thơm chấm cùng muối kiến vàng có hương vị lạ lùng đảm bảo bạn sẽ không thể nhầm lẫn món bò này với bất cứ món bò khô nào đang có trên thị trường.
  • Bún mắm cua: Nếu như đến Gia Lai mà bạn không thưởng thức một tô bún mắm cua thì quả là một sự thiếu sót lớn, điểm đặc trưng của món ăn này chính là mùi vị đặc trưng của mắm, khi ăn sẽ ăn kèm với măng le và da heo chiên mang đến hương vị độc lạ, đảm bảo không “đụng hàng” nhé!
  • Cơm lam gà nướng: Cơm lam gà nướng là món ăn đặc sản của núi rừng Tây Nguyên, món ăn này sẽ càng ngon và hấp dẫn hơn khi được thưởng thức cùng ly rượu cần. Đã đến Gia Lai thì bạn đừng từ chối cơ hội thưởng thức món cơm lam gà nướng nhé!

Khám phá văn hoá ẩm thực Gia LaiKhám phá văn hoá ẩm thực Gia Lai

Vừa rồi là 32 địa điểm du lịch Gia Lai đẹp, hấp dẫn chi tiết nhất. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết vừa rồi sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để có một chuyến du lịch Gia Lai thật sự tuyệt vời nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét