Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2024

Du lịch Hưng Yên với 18 địa điểm hấp dẫn, nhất định phải ghé

 

Du lịch Hưng Yên với 18 địa điểm hấp dẫn, nhất định phải ghé

Hưng Yên là một trong những danh lam thắng cảnh tại Việt Nam. Cẩm nang du lịch Hưng Yên và 18 địa điểm du lịch đẹp, hấp dẫn chi tiết nhất.

Trong dòng chảy của du lịch hiện đại, Hưng Yên vẫn giữ cho mình một chỗ đứng riêng với nét thăng trầm cổ kính, không ồn ào, phô trương nhưng vẫn tấp nập dòng người đến tham quan, vãn cảnh. Du lịch Hưng Yên là trải nghiệm văn hóa truyền thống hấp dẫn, đậm đà bản sắc ở khu vực Đồng bằng Bắc Bộ. Hôm nay cùng Bách hoá XANH điểm qua 18 địa điểm du lịch Hưng Yên hấp dẫn nhất mà bạn nhất định phải ghé khi đến đấy nhé!

1 Tổng quan về tỉnh Hưng Yên

Hưng Yên là tỉnh nằm ở trung tâm đồng bằng sông Hồng nước ta, với thành phố Hưng Yên nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 54 km về phía đông nam và được biết đến như một vựa lúa lớn nhất của khu vực miền Bắc. Du lịch Hưng Yên không được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những dãy núi cao hùng vĩ, những bãi biển trong xanh với bờ cát trắng trải dài nhưng Hưng Yên lại sở hữu những công trình kiến trúc độc đáo mang đậm giá trị lịch sử và vẻ đẹp yên bình đậm nét thôn quê trong mùi thơm của lúa mới đã níu chân du khách.

Thời tiết ở Hưng Yên cũng có 2 mùa mưa và mùa nắng, du khách có thể đến Hưng Yên vào bất kì thời điểm nào của mùa nắng và hạn chế đi vào mùa mưa từ tháng 4 - 10.

Mùa nắng ở Hưng Yên đẹp tuyệt vời với khung cảnh đẹp bình dị của làng quê Bắc Bộ và không khí nhộn nhịp của nhiều lễ hội hấp dẫn như: lễ hội đền Mẫu, lễ hội đền hóa Dạ, đền Đa Hòa, đền Dạ Trạch…

Bạn có thể đi du lịch Hưng Yên bằng các phương tiện như xe máy, xe bus hoặc xe ô tô. Với phương tiện xe máy, du khách chỉ cần đi thẳng theo quốc lộ 5A là đã đến Hưng Yên.

Còn nếu du khách đi bằng xe bus, du khách có thể bắt xe bus chuyến Hà Nội – Hưng Yên tại bến xe Lương Yên với tần suất khoảng 20 phút sẽ có một chuyến. Thời gian hoạt động từ 5h đến 22h, du khách nên lưu ý để có kế hoạch đi, về thật hợp lý.

Tổng quan về tỉnh Hưng YênTổng quan về tỉnh Hưng Yên

2 18 địa điểm du lịch Hưng Yên không thể bỏ lỡ

Du lịch Văn Lâm

Văn Lâm là một vùng đất giàu tiềm năng du lịch, nằm ở phía Bắc của tỉnh Hưng Yên. Vùng đất này nổi tiếng với khách du lịch trong và ngoài nước bởi các di tích lịch sử, các danh thắng đạt cấp quốc gia. Ngoài ra, địa hình bằng phẳng cùng khí hậu ôn hòa cũng là một điểm thuận lợi khi muốn du lịch trải nghiệm ở Văn Lâm.

Một số địa điểm du lịch Văn Lâm nên ghé:

  • Chùa Nôm: Chùa Nôm hay còn gọi là chùa Linh thông cổ tự, là một di tích nổi tiếng ở làng Nôm. Ngôi chùa được xây dựng lại vào khoảng những năm 1680. Chùa Nôm nổi tiếng với cây cầu đá 9 nhịp đầu rồng, cổng Tam Quan và nhiều pho tượng với hình dáng khác nhau.
  • Chùa Hương Lãng: Chùa Hương Lãng còn có các tên gọi khác như chùa Lạng hay chùa Giác Viên, là một di tích văn hóa lịch sử nổi tiếng. Ngôi chùa được xây dựng từ thời nhà Lý và trùng tu lại sau cuộc chiến chống thực dân Pháp. Nét độc đáo của chùa Hương Lãng nằm ở những bức tượng sấu đá với các hình thù độc đáo.

Du lịch Văn LâmDu lịch Văn Lâm

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Văn Lâm (Hưng Yên) đáng chú ý

Du lịch Văn Giang

Huyện Văn Giang là một huyện nằm ở phía Bắc tỉnh, Phía Bắc của huyện giáp với Hà Nội, phía Nam thì giáp với huyện Khoái Châu và Yên Mỹ, phía đông thì giáp với huyện Văn Lâm và phía Tây giáp với tỉnh Hà Tây. Văn Giang là một trong những huyện nằm ở trung tâm đồng bằng sông Hồng, nằm bên bờ tả ngạn sông Hồng. Mảnh đất Văn Giang từ bao đời nay được thiên nhiên ưu đãi ban tặng đất đai màu mỡ và sông nước trù phú.

Khi đến du lịch Hưng Yên, du khách không nên bỏ qua huyện Văn Giang, nơi có nhiều di tích lịch sử trong đó có 17 di tích xếp hạng cấp quốc gia và nhiều di tích khác như chùa Mễ Sở, đình Trăm cột Đa Ngưu, là nơi phát tích và những giai thoại về Thánh Chử Đồng Tử và nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác như công viên nước tạo sóng Royal Wave, bảo tàng gốm Bát Tràng, làng hoa Xuân Quan hay chợ Mễ Sở.

Một số địa điểm du lịch Văn Giang nên ghé:

  • Công viên nước tạo sóng Royal Wave: Royal Wave Park là công trình phức hợp, tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo nằm trong đại đô thị Vinhomes Ocean Park. Xung quanh công viên là cảnh quan vô cùng lộng lẫy được lấy cảm hứng từ những công trình nổi tiếng trên thế giới với hàng nghìn tấn cát mịn đạt chuẩn về độ sạch được mang về từ thành phố Nha Trang để bồi đắp.
  • Bảo tàng gốm Bát Tràng: Bảo tàng gốm Bát Tràng là nơi gìn giữ và phát triển văn hóa của làng nghề truyền thống gốm sứ Bát Tràng từ nhiều năm qua của dân tộc Việt Nam. Công trình chính thức hoàn thành vào năm 2018 với thiết kế 5 tầng, 1 tầng hầm và 2 dãy nhà hai tầng, 4 mái lợp ngói với nhiều công năng khác nhau.

Du lịch Văn GiangDu lịch Văn Giang

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Văn Giang đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch Yên Mỹ

Yên Mỹ là một huyện nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Hưng Yên, Việt Nam. Huyện nằm ở trung tâm đồng bằng sông Hồng nên đất đai được bồi đắp phù sa màu mỡ, địa hình tương đối bằng phẳng, hơi nghiêng từ tây bắc xuống đông nam. Khí hậu chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa với 2 mùa rõ rệt là: Mùa hè (tháng 4 - tháng 10) và mùa đông (tháng 11 - tháng 4 năm sau).

Kể từ khi tái thành lập, huyện Yên Mỹ đang ngày càng khẳng định khả năng phát triển du lịch của mình và là một trong những huyện du lịch Hưng Yên có tiềm năng du lịch đáng quan tâm.

Một số địa điểm du lịch Yên Mỹ nên ghé:

  • Khu di tích Hải Thượng Lãn Ông: Khu di tích Hải Thượng Lãn Ông chính là nơi thờ nhân vật Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác. Ông là một người thầy thuốc tốt, nhà văn hay và là một nhà tư tưởng tiến bộ thấu hiểu sâu sắc tinh thần dân tộc. Ngoài ra, đến với khu di tích, bạn có thể được tham quan đền thờ tiến sĩ Lê Hữu Mưu, nhà thờ Đại Tôn, chùa Văn và khu lăng mộ họ Lê,...
  • Cây Gạo Thôn Thụy Lân: Cây Gạo ở Thôn Thụy Lân chính là một địa điểm check in tuyệt đẹp tại huyện Yên Mỹ. Vào khoảng tháng 3, hoa gạo bắt đầu nở rộ một màu đỏ son trên những tán cây trước cổng làng, tạo nên một khung cảnh cực kỳ thơ mộng và tuyệt đẹp.

Du lịch Yên MỹDu lịch Yên Mỹ

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Yên Mỹ đáng chú ý

Du lịch Mỹ Hào

Nhắc đến du lịch Hưng Yên thì không thể không nhắc đến địa danh Mỹ Hào. Đây là một thị xã nằm ở phía đông bắc tỉnh Hưng Yên, cách thành phố Hưng Yên 36 km về phía bắc. Phía bắc Mỹ Hào giáp với huyện Văn Lâm, phía nam giáp với huyện Ân Thi, phía tây thì giáp huyện yên Mỹ, còn phía đông giáp huyện Cẩm Giàng và huyện Bình Giang của tỉnh Hải Dương. Đây là một vùng đất có lịch sử lâu đời, được biết đến từ thời kỳ các vua Hùng dựng nước. Ngày nay, Mỹ Hào trở thành một cực trong trong tam giác phát triển công nghiệp, dịch vụ phía bắc của tỉnh Hưng Yên và là cầu nối kinh tế với các trung tâm Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, các cảng biển phía Bắc và cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Một số địa điểm du lịch Mỹ Hào nên ghé:

  • Chùa Sùng Bảo: Đây là ngôi chùa vô cùng nổi tiếng, linh thiêng và cũng là niềm tự hào của người dân địa phương. Đến với chùa Sùng Bảo, bạn sẽ tận hưởng được không gian yên tĩnh, trang nghiêm cùng với bầu không khí trong lành mang cảm giác thanh bình khó tả.
  • Khu tưởng niệm Nguyễn Thiện Thuật: Khu lưu niệm Nguyễn Thiện Thuật là một công trình mới toanh, vừa được khánh thành vào ngày 29/03/2023. Đây là công trình nhằm để tưởng niệm, ghi nhớ công lao của Tưởng quân Nguyễn Thiện Thuật - một vị tướng tài ba gắn liền với cuộc khởi nghĩa Bãi Sậy vẻ vang. Khu lưu niệm được xây dựng trên khuôn viên rộng hơn 11.000 m2, bao gồm đền thờ, bình phong, nghi môn, nhà bia, lăng mộ, phù điêu và các hạng mục phụ trợ mang đậm kiến trúc của làng quê Bắc Bộ.

Du lịch Mỹ HàoDu lịch Mỹ Hào

Tham khảo thêm: 2 địa điểm du lịch Mỹ Hào (Hưng Yên) hot nhất

Du lịch Ân Thi

Ân Thi là một huyện thuộc tỉnh Hưng Yên ở miền Bắc Việt Nam. Huyện Ân Thi nằm ở phía đông tỉnh Hưng Yên, cách trung tâm thành phố Hưng Yên khoảng 30km về phía đông bắc. Ân Thi là nơi giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc truyền thống như Lễ hội đền Hùng, Lễ hội chùa Hương Cảng, Lễ hội bông sen Tháp Cổ... Ngoài ra, huyện còn có nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử đáng chú ý. Ân Thi được xem là một địa điểm không thể không tham quan khi đến du lịch Hưng Yên.

Một số địa điểm du lịch Ân Thi nên ghé:

  • Chùa Phúc Lâm (La Mát): Chùa Phúc Lâm là một ngôi chùa cổ xưa, được xây dựng từ thế kỷ thứ 11, được xếp hạng di tích quốc gia vào năm 1962. Ngôi chùa này có kiến trúc đặc sắc, có rất nhiều bức tượng điêu khắc nghệ thuật tinh xảo, bằng nhiều loại gỗ quý, trong điện thờ được dát vàng nhìn rất sang trọng, uy nghiêm và linh thiêng.
  • Đền Trà Phương: Đền Trà Phương là một di tích lịch sử và văn hóa nổi tiếng của huyện n Thi, tỉnh Hưng Yên, Việt Nam. Ngôi đền này được xây dựng vào thế kỷ thứ 13 và được xếp hạng là di tích lịch sử và văn hóa quốc gia vào năm 1991. Đền Trà Phương được xây dựng trên một ngọn đồi tên là đồi Trà Phương, có diện tích khoảng 10.000 m², gồm nhiều tòa nhà kiến trúc độc đáo như chính điện, hậu cung, đình, đại bái đường và các tòa tháp. Tất cả các công trình này đều được xây dựng bằng đá vôi và gỗ quý.

Du lịch Ân ThiDu lịch Ân Thi

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Ân Thi hút khách nhất

Du lịch Khoái Châu

Khoái Châu là một huyện thuộc Hưng Yên, nằm phía đông bắc Việt Nam. Với vị trí địa lý đắc địa, Khoái Châu được biết đến là một điểm đến du lịch hấp dẫn. Huyện này có nhiều địa danh lịch sử, di tích cảnh quan, cũng như đặc sản ẩm thực độc đáo.

Đến với Khoái Châu, du khách có thể tham quan và khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn mang kiến trúc độc đáo và giá trị lịch sử văn hóa cao, phải kể đến như: Đền Chử Đồng Tử, các miếu thờ,... Đây luôn là dịp để du khách học hỏi, khám phá về cuộc sống, con người nơi đây.

Chứa đựng nhiều điểm đến thú vị, nhiều câu chuyện văn hóa, lịch sử và nền ẩm thực đặc trưng nên Khoái Châu đã và đang trở thành cục nam châm vô cùng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến khám phá du lịch Hưng Yên.

Một số địa điểm du lịch Khoái Châu nên ghé:

  • Đền Dạ Trạch: Đền Đa Hòa - Dạ Trạch thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên, không khí trong lành và cảnh quan yên tĩnh. Đây là một địa điểm lý tưởng để thư giãn, tìm hiểu về lịch sử và văn hóa dân tộc.
  • Nhà thờ giáo xứ Trung Châu: Đây là điểm sinh hoạt tín ngưỡng của người dân địa phương và cũng là một điểm đến thú vị với nét kiến trúc rất đặc trưng của các nhà thờ công giáo. Nếu có dịp đến đây thì đừng bỏ lỡ cơ hội thăm quan địa điểm nổi tiếng này.

Du lịch Khoái ChâuDu lịch Khoái Châu

Tham khảo thêm: 4 địa điểm du lịch Khoái Châu (Hưng Yên) cho người mới

Du lịch Kim Động

Huyện Kim Động nằm ở phía tây nam tỉnh Hưng Yên, cách thành phố Hưng Yên khoảng 12 km và cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 50 km. Khu vực này có diện tích khoảng 103,83 km², mật độ dân số khoảng 1145 người/km². Trên địa bàn Kim Động có sông Bần, sông Kim Ngưu,... chảy qua. Nơi đây cũng có khá nhiều làng nghề nổi tiếng, điển hình như làng mây tre đan Quảng Lạc, làng nấu rượu Trương Xá, làng bún khô Nghĩa Giang,...

Kim Động nổi tiếng với khung cảnh yên bình và mát mẻ. Đây là một điểm đến không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Hưng Yên. Khi đến đây, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm nền văn hóa ẩm thực đặc trưng của Hưng Yên cũng như thăm thú các cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, thơ mộng.

Một số địa điểm du lịch Kim Động nên ghé:

  • Đình Thổ Cầu: Đình Thổ Cầu là một di tích lịch sử quan trọng tọa lạc tại trung tâm thôn Thổ Cầu, xã Nghĩa Dân, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên. Khuôn viên đình có 3 mặt giáp ao hồ và phía sau là đường, tạo nên một địa thế đẹp nhất của làng.
  • Đền Đào Xá: Đền Đào Xá tọa lạc tại thôn Đào Xá, xã Vĩnh Xá là một điểm đến văn hóa, tâm linh hấp dẫn. Ngôi đền này lưu giữ rất nhiều hiện vật quý. Trong đó, nổi bật là 24 pho tượng với vẻ đẹp vô cùng riêng biệt. Đền còn có nhiều đồ tế tự nổi tiếng như pho kiệu Ngọc Bộ, cửa võng, câu đối cùng với rất nhiều cổ vật quý hiếm như lọ độc bình, lọ hoa, bát hương,...

Du lịch Kim ĐộngDu lịch Kim Động

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Kim Động được ưa chuộng

Du lịch Tiên Lữ

Để có chuyến du lịch Hưng Yên vui vẻ và trọn vẹn thì bạn nhất định phải dừng chân tại huyện Tiên Lữ nữa nhé. Huyện Tiên Lữ nằm ở phía nam tỉnh Hưng Yên, nằm ven sông Luộc và sông Hồng. Phía đông giáp Phù Cừ, phía tây giáp huyện Kim Động, phía nam giáp huyện Hưng Hà và phía bắc giáp huyện Ân Thi.

Địa hình tại huyện Tiên Lữ thấp dần từ bắc xuống nam được xem là vùng trũng của tỉnh Hưng Yên. Khí hậu nhiệt đới gió mùa có nhiệt độ dao động từ 18 - 27 độ C nên khá mát mẻ, ít nóng với lượng mưa thường tập trung trong tháng 8 và tháng 9.

Một số địa điểm du lịch Tiên Lữ nên ghé:

  • Đình Làng thôn Tất Viên: Đã đến Tiên Lữ thì bạn chắc chắn phải dừng chân tại đình làng thôn Tất Viên nhé. Nơi đây nổi tiếng là làng nghề đan nón truyền thống lâu đời nhất tại Hưng Yên. Không gian đình rộng lớn với nhiều view đẹp để check-in và du khách còn được hướng dẫn cách đan nón truyền thống rất thú vị và bổ ích.
  • Chợ Tiên Lữ: Chợ Tiên Lữ dù chỉ mới được trùng tu và xây dựng cách đây vài năm nhưng vẫn được nhiều người dân địa phương cũng như du khách tìm đến để mua hàng cũng như trải nghiệm những đặc sản chỉ có tại Tiên Lữ. Không gian được thiết kế hiện đại, thoáng mát và rộng rãi bày bán đa dạng các mặt hàng khác nhau cho du khách dễ dàng lựa chọn.

Du lịch Tiên LữDu lịch Tiên Lữ

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Tiên Lữ (Hưng Yên) đáng trải nghiệm

Du lịch Phù Cừ

Phù Cừ là một huyện thuộc phía đông nam tỉnh Hưng Yên, Việt Nam. Nơi đây cách Hà Nội khoảng 70km và có nhiều di tích lịch sử mang giá trị văn hóa cao.

Nhắc đến Phù Cừ, Hưng Yên là nhắc đến một mảnh đất với nhiều điều cho du khách đến trải nghiệm. Du lịch Hưng Yên nổi tiếng nhất với các loại hình du lịch như du lịch văn hóa tâm linh, du lịch cộng đồng, sinh thái, du lịch làng nghề. Một số những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng có thể kể đến như: Đền Phượng Hoàng, Chùa Trà Dương, Đền Tống Trân.

Một số địa điểm du lịch Phù Cừ nên ghé:

  • Đền Phượng Hoàng: Đền thờ phụng nàng Cúc Hoa vợ của Lưỡng quốc trạng nguyên Tống Trân. Những chi tiết, cũng như những thiết kế vật dụng trong chùa mang đậm dấu ấn thời Nguyễn. Bao quát đền Phượng Hoàng không quá đồ sộ nhưng từ những kiến trúc ngôi đền, những pho tượng cổ cùng cách bài trí đã tạo nên nét đẹp linh thiêng và thành kính cho ngôi đền.
  • Chùa Trà Dương: Ngôi chùa được coi là một trong những di sản văn hóa quan trọng của tỉnh Hưng Yên. Chùa Trà Dương có kiến trúc độc đáo với nhiều đền thờ, bệ đá điêu khắc đẹp mắt, bao gồm các tượng Phật và các họa tiết trang trí tinh xảo.

Du lịch Phù CừDu lịch Phù Cừ

Tham khảo thêm: 3 địa điểm du lịch Phù Cừ (Hưng Yên) đáng chú ý

3 Khám phá văn hoá ẩm thực Hưng Yên

Hưng Yên - vùng đất yên bình, mộc mạc còn giữ được nét văn hoá truyền thống nơi đất Bắc. Không phải khi không nơi đây được phong là “'Thứ nhất kinh kì, thứ nhì Phố Hiến”. Vì vậy những món ăn nơi đây luôn giữ được những nét truyền thống đặc trưng, từ dân dã đến những món dùng để “tiến vua”. Khám phá ẩm thực Hưng Yên cùng Bách hoá XANH ngay!

  • Chả gà Tiểu Quan: Nếu đã đến đây rồi mà không thưởng thức một miếng chả gà Tiểu Quan, nhấp thêm chút rượu nồng thì thật là thiếu sót. Để có được miếng chả thơm ngon phải trải qua các công đoạn lựa chọn, chế biến vô cùng tỉ mỉ và công phu. Thịt gà được lựa chọn từ loại gà nạc ngon nhất, giã nhuyễn cùng mỡ lợn và các gia vị tạo nên. Để chả được dai ngon, người ta sẽ giã bằng cối đá và nướng bằng than hoa.
  • Gà Đông Tảo: Đây là loại gà có một không hai, chỉ sinh sống tại huyện Khoái Châu của tỉnh Hưng Yên. Gà Đông Tảo khác ở những chỗ khác ở chỗ có cặp chân to, sần sùi… Đây là loại gà quý hiếm lúc xưa dùng để tiến vua, bao nhiêu đó thôi cũng có thể thấy thịt gà ở đây hấp dẫn đến nhường nào. Hãy thưởng thức và mua về làm quà nếu có dịp đến đây nhé!
  • Ếch om Phượng Tường: Một món ăn với cái tên sang trọng làm nên thương hiệu ở Hưng Yên. Ếch om được lựa chọn từ những chú ếch to, chắc thịt. Khi chế biến để món ăn ngon nhất thì thịt ếch phải nhừ, nước om phải sóng sánh như mật ong. Món này ngon nhất khi ăn cùng rau xà lách hoặc rau diếp.
  • Bánh dày làng Gàu: Một loại bánh không thể thiếu trong mâm cỗ ngày tết ở Hưng Yên. Bánh có nguồn gốc ở làng Gàu, Văn Giang, Hưng Yên, được làm bằng gạo nếp cái hoa vàng và đồ nếp cho đến khi chín. Nhân được làm từ đỗ xanh với thịt ba chỉ, làm cho vị bánh dẻo quẹo, đỗ xanh mềm mịn thơm nồng khó quên.

Khám phá văn hoá ẩm thực Hưng YênKhám phá văn hoá ẩm thực Hưng Yên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét