Thứ Tư, 14 tháng 2, 2024

Ngắm làng Sảo Há ngoài đời thực - bối cảnh siêu phẩm Tết Ở Làng Địa Ngục

 

Ngắm làng Sảo Há ngoài đời thực - bối cảnh siêu phẩm Tết Ở Làng Địa Ngục

Siêu phẩm Tết Ở Làng Địa Ngục như một cú hit lớn với làng phim Việt, thu hút sự chú ý với khán giản, trong đó có làng Sảo Há - làng Địa Ngục ngoài đời thực!

Tại WeChoice Awards 2023, Tết Ở Làng Địa Ngục vinh dự nhận giải thưởng Phim truyền hình của năm. Siêu phẩm phim kinh dị này nhận được nhiều lời khen tặng của cả giới chuyên môn lẫn khán giả. Từ đó, làng Sảo Há ngoài đời thực - bối cảnh phim Tết Ở Làng Địa Ngục được nhiều người chú ý. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu về làng Địa Ngục ngoài đời thực có gì đặc biệt nhé!

1 Giới thiệu về làng Sảo Há - ngôi làng ẩn trong mây tại Hà Giang

Làng Sảo Há là một ngôi làng nhỏ nằm trên độ cao khoảng 1.800m so với mực nước biển, thuộc thôn Khó Chơ, xã Vần Chải, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Ngôi làng có tên gọi theo tiếng Mông là “Sa Hóa”, nghĩa là “thung lũng trên cao”.

Làng Sảo Há có lịch sử lâu đời, từ thời xa xưa, nơi đây đã là nơi sinh sống của dân tộc Mông. Người dân trong làng chủ yếu sinh sống bằng nghề trồng trọt và chăn nuôi.

Giới thiệu về làng Sảo Há - ngôi làng ẩn trong mây tại Hà GiangGiới thiệu về làng Sảo Há - ngôi làng ẩn trong mây tại Hà Giang

2 Làng Sảo Há trong phim Tết Ở Làng Địa Ngục

Làng Sảo Há được biết đến rộng rãi hơn khi trở thành bối cảnh chính của bộ phim kinh dị “Tết Ở Làng Địa Ngục”. Bộ phim kể về một nhóm bạn trẻ đi du lịch ở Hà Giang và vô tình lạc vào làng Sảo Há, một ngôi làng bí ẩn với những câu chuyện ma mị.

Làng Sảo Há trong phim Tết Ở Làng Địa NgụcLàng Sảo Há trong phim Tết Ở Làng Địa Ngục

Những thước phim trong “Tết Ở Làng Địa Ngục” đã khắc họa một cách chân thực vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí của làng Sảo Há. Ngôi làng nằm ẩn mình trong mây, xung quanh là những dãy núi hùng vĩ, huyền ảo.

Những thước phim trong “Tết Ở Làng Địa Ngục” đã khắc họa một cách chân thực vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí của làng Sảo HáNhững thước phim trong “Tết Ở Làng Địa Ngục” đã khắc họa một cách chân thực vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí của làng Sảo Há

3 Di chuyển đến Sảo Há, Hà Giang thế nào?

Để đến được làng Sảo Há, du khách có thể di chuyển theo hai cách sau:

  • Di chuyển bằng xe máy: Đây là cách di chuyển phổ biến nhất. Du khách có thể thuê xe máy tại trung tâm thành phố Hà Giang hoặc các khách sạn, nhà nghỉ ở Đồng Văn. Từ thành phố Hà Giang, du khách di chuyển theo quốc lộ 4C đến huyện Đồng Văn. Sau đó, đi theo đường tỉnh 176 đến xã Vần Chải. Từ trung tâm xã Vần Chải, du khách đi thêm khoảng 2km nữa là đến làng Sảo Há.
  • Di chuyển bằng xe khách: Du khách có thể bắt xe khách từ Hà Nội hoặc các tỉnh thành khác đến thành phố Hà Giang. Sau đó, bắt xe khách đi Đồng Văn. Từ trung tâm thị trấn Đồng Văn, du khách đi xe ôm hoặc taxi đến làng Sảo Há.

Di chuyển đến Sảo Há, Hà Giang thế nào?Di chuyển đến Sảo Há, Hà Giang thế nào?

4 Làng Sảo Há, Hà Giang có gì đặc biệt?

Làng Sảo Há có những nét đặc trưng riêng biệt, khiến nơi đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách.

Ngôi làng “3 không” nằm cô lập trên núi

Làng Sảo Há là một ngôi làng “3 không”: không điện, không nước máy, không sóng điện thoại. Cuộc sống của người dân trong làng vẫn còn rất đơn sơ, mộc mạc.

  • Không điện: Làng Sảo Há là một trong số ít những ngôi làng ở Hà Giang vẫn chưa có điện lưới quốc gia. Người dân trong làng sử dụng điện từ các tấm pin năng lượng mặt trời hoặc các máy phát điện chạy xăng.
  • Không nước máy: Người dân trong làng Sảo Há sử dụng nước từ các giếng nước hoặc các con suối để sinh hoạt.
  • Không sóng điện thoại: Sóng điện thoại ở làng Sảo Há rất yếu, thậm chí là không có sóng ở một số khu vực.

Ngôi làng “3 không” nằm cô lập trên núiNgôi làng “3 không” nằm cô lập trên núi

Đường đến “làng địa ngục” đầy thử thách

Đường đi đến làng Sảo Há khá khó khăn, quanh co, khúc khuỷu. Du khách cần có sức khỏe tốt và kinh nghiệm lái xe để có thể di chuyển đến đây.

Thời gian di chuyển từ trung tâm thành phố Hà Giang đến làng Sảo Há khá lâu, khoảng 4-5 tiếng bằng xe máy.

Đường đến “làng địa ngục” đầy thử tháchĐường đến “làng địa ngục” đầy thử thách

Khung cảnh yên bình ở làng Sảo Há

Khung cảnh yên bình ở làng Sảo Há là một trong những nét đặc trưng khiến nơi đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách. Làng nằm giữa những dãy núi hùng vĩ, những cánh đồng ruộng bậc thang xanh mướt. Khung cảnh nơi đây vô cùng yên bình, thơ mộng.

Sáng sớm, khi những tia nắng ban mai chiếu xuống, làng Sảo Há hiện lên trong một màu sắc huyền ảo. Những ngôi nhà tường phủ đầy rêu xanh, những con đường đá quanh co, khúc khuỷu, tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ.

Khung cảnh yên bình ở làng Sảo HáKhung cảnh yên bình ở làng Sảo Há

Buổi chiều, khi hoàng hôn buông xuống, làng Sảo Há lại mang một vẻ đẹp lãng mạn. Ánh nắng cuối ngày chiếu rọi xuống những cánh đồng ruộng bậc thang, tạo nên một khung cảnh vô cùng rực rỡ.

Những ngôi nhà tường phủ đầy rêu xanhNhững ngôi nhà tường phủ đầy rêu xanh

Vào buổi tối, khi màn đêm buông xuống, làng Sảo Há lại trở nên tĩnh lặng. Từng ngôi nhà nhỏ bé nằm san sát nhau, ánh đèn leo lét từ những ngọn đèn dầu tỏa ra, tạo nên một khung cảnh vô cùng yên bình.

Du khách checkin tại làng Sảo Há, Hà GiangDu khách checkin tại làng Sảo Há, Hà Giang

Khung cảnh yên bình ở làng Sảo Há mang đến cho du khách cảm giác thư thái, bình yên. Đây là một nơi lý tưởng để du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên, tạm quên đi những bộn bề của cuộc sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét