Thứ Tư, 14 tháng 2, 2024

Hành Cung Vũ Lâm có gì đặc biệt? - Địa danh lịch sử quan trọng

 

Hành Cung Vũ Lâm có gì đặc biệt? - Địa danh lịch sử quan trọng

Hành Cung Vũ Lâm là một địa điểm du lịch sông nước vô cùng hấp dẫn tại Ninh Bình, cùng Bách hóa XANH tìm hiểu chi tiết về địa danh này trong bài biết sau nhé!

Hành Cung Vũ Lâm là một trong những địa danh lịch sử quan trọng của nước ta, nơi đây ngoài mang cho mình vẻ đẹp hoang sơ và cổ kính thì còn là nơi ghi dấu nhiều bối cảnh lịch sử hào hùng. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn ngay sau đây nhé!

1 Giới thiệu đôi nét về Hành Cung Vũ Lâm

Hành Cung Vũ Lâm nằm ở đâu?

Hành Cung Vũ Lâm địa điểm du lịch nổi tiếng đồng thời là địa danh lịch sử quan trọng của Việt Nam. Nơi đây đã từng là căn cứ quân sự được xây dựng từ thời nhà Trần, căn cứ này nằm ngay trong vùng núi thành Nam của kinh đô Hoa Lư xưa (nay thuộc tỉnh Ninh Bình).

Hành Cung Vũ Lâm nằm ở đâu?Hành Cung Vũ Lâm nằm ở đâu?

Lịch sử về Hành Cung Vũ Lâm

Hành Cung Vũ Lâm là nơi gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng như vua Trần xuất gia tu hành giúp mở mang Phật giáo ở Việt Nam, đồng thời là nơi diễn ra nhiều cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Nguyên Mông lần thứ hai,... Hiện nay, Hành Cung Vũ Lâm được UNESCO công nhận là một trong những di sản văn hóa của thế giới.

Lịch sử về Hành Cung Vũ LâmLịch sử về Hành Cung Vũ Lâm

2 Hành Cung Vũ Lâm có gì đặc biệt?

Kiến trúc độc đáo

Hành Cung Vũ Lâm là một di tích có vị trí rộng lớn và thoáng đãng với nhiều di sản có giá trị lịch sử quan trọng như Cửa Quan, Hành Cung, Cống Rồng và Tuân Cáo. Ngoài ra, Hành Cung Vũ Lâm còn là nơi có đến 24 ngôi chùa cổ được xây dựng từ thời nhà Trần như chùa Hải Nham, chùa Thông, chùa Bích Động, chùa Đá, chùa Sở…

Đến với Hành Cung Vũ Lâm, du khách còn có cơ hội khám phá những ngôi nhà mang kiến trúc vừa cổ kính vừa độc đáo của thời xưa. Những ngôi nhà ở đây đã tồn tại từ những năm 1954 và vẫn giữ được cho mình vẻ đẹp nguyên vẹn cho đến thời bấy giờ. Ngoài ra, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng và biết thêm về nhiều hiện vật lịch sử trong thời đại phong kiến ở Việt Nam và những thành tựu của người Việt trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông xâm lược năm xưa.

Kiến trúc độc đáoKiến trúc độc đáo

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ

Ngoài việc sở hữu nhiều kiến trúc độc đáo và cổ kính, Hành Cung Vũ Lâm còn là nơi có cho mình khung cảnh thiên nhiên vừa hoang sơ vừa hùng vĩ. Bạn có thể ngồi trên thuyền dạo quanh các hang động hay quan sát các dãy núi xanh mướt và khúc khuỷu để cảm nhận được vẻ đẹp tráng lệ của thiên nhiên nơi đây.

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩKhung cảnh thiên nhiên hùng vĩ

3 Kinh nghiệm đi du lịch tham quan tại Hành Cung Vũ Lâm

Kinh nghiệm đi du lịch tham quan tại Hành Cung Vũ LâmKinh nghiệm đi du lịch tham quan tại Hành Cung Vũ Lâm

Thời điểm phù hợp nhất để bạn và gia đình đến tham quan du lịch Hành Cung Vũ Lâm là từ khoảng tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Vào thời gian này, không khí ở nơi đây vô cùng mát mẻ và thoải mái, trời mây cũng vô cùng đẹp để bạn và gia đình có thể tận hưởng những khung cảnh ở nơi đây một cách trọn vẹn nhất. Sau đây là những kinh nghiệm khác mà bạn có thể tham khảo trước khi ghé thăm Hành Cung Vũ Lâm nhé:

  • Để đến được Hành Cung, bạn nên chọn tuyến thuyền Tràng An 2 hoặc Tràng An 3.
  • Nên đến tham quan Hành Cung vào mùa hè hoặc các dịp đầu năm để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của nơi đây.
  • Khi đến Hành Cung thì bạn cần chuẩn bị một số đồ dùng cần thiết như kem chống nắng và một số loại thuốc giải cảm để phòng trường hợp bạn không quen thời tiết ở nơi đây dẫn đến bị cảm.
  • Chuẩn bị máy ảnh và nhiều quần áo phù hợp để có thể check in ở nhiều địa điểm nổi bật ở Hành Cung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét