Thứ Tư, 21 tháng 2, 2024

Điểm danh 6 địa điểm du lịch Vĩnh Châu (Sóc Trăng) nên khám phá

 

Điểm danh 6 địa điểm du lịch Vĩnh Châu (Sóc Trăng) nên khám phá

Vĩnh Châu là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Sóc Trăng. Cùng khám phá 6 địa điểm du lịch Vĩnh Châu hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Thị xã Vĩnh Châu không chỉ thu hút du khách ghé thăm vì bờ biển cát trắng mà còn đến từ các trải nghiệm tuyệt vời mà nơi này mang lại. Cùng tìm hiểu 6 địa điểm du lịch Vĩnh Châu hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng trong bài viết dưới đây.

1 Tổng quan về Vĩnh Châu

Tổng quan về Vĩnh ChâuTổng quan về Vĩnh Châu

Thị xã Vĩnh Châu nằm ở ven biển, phía đông nam tỉnh Sóc Trăng với diện tích khoảng 471km². Điểm đến này cách trung tâm thành phố Sóc Trăng chỉ khoảng 38km.

Đến với Vĩnh Châu, bạn không chỉ được dạo chơi trên nền cát trắng, cảm nhận làn gió mát từ biển cả mà bạn còn được trải nghiệm các lễ hội tâm linh cùng sự giao lưu văn hóa của 3 dân tộc Kinh, Hoa và Khmer.

Vì thế, nếu như đến du lịch Sóc Trăng mà vẫn còn băn khoăn chưa biết nên đến thăm nơi nào thì hãy nhanh chân đến với thị xã Vĩnh Châu nhé!

2 6 địa điểm du lịch Vĩnh Châu đẹp, nhất định phải ghé

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể

Khu du lịch sinh thái Hồ BểKhu du lịch sinh thái Hồ Bể

Đánh giá chất lượng: 3.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Vĩnh Hải, Vĩnh Châu, Sóc Trăng

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày (Thường đông khách từ 13h00 - 15h00)

Số điện thoại: 0584293380

Facebook:
 Không có

Ưu điểm: Mát mẻ, cảnh biển đẹp, yên tĩnh .

Nhược điểm:
 Ven biển nhiều gạch đá, rác do du khách vứt lại.

Nhắc đến những địa điểm du lịch Vĩnh Châu nhất định phải ghé không thể không kể đến khu du lịch sinh thái Hồ Bể. Còn gì tuyệt vời hơn khi trải qua kì nghỉ của mình với bờ cát trắng, biển xanh, làn gió mát và bầu không khí yên bình? Bên cạnh đó, vì nơi này vẫn chưa được tập trung khai thác về du lịch nên sẽ sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ ấn tượng mà hiếm bờ biển nào hiện nay có được. Xung quanh còn có những điểm ăn uống nhỏ với giá thành phải chăng.

Chùa Quan Âm Đông Hải

Chùa Quan Âm Đông HảiChùa Quan Âm Đông Hải

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Vĩnh Hải, Vĩnh Châu, Sóc Trăng

Giá thành: Miễn phí vào cửa

Giờ mở cửa: 04h30 - 21h00

Số điện thoại: 0909992207

Facebook:  Chùa Quan Âm Đông Hải - Sóc Trăng

Ưu điểm: Yên tĩnh, thoáng mát, trang nghiêm.

Nhược điểm: Những dịp lễ hội rất đông khách hành hương.

Chùa Quan Âm Đông Hải là một trong các tu viện chi nhánh của chùa Giác Ngộ. Công trình xây dựng Chánh điện và Tăng xá chùa Quan Âm Đông Hải được khởi công vào ngày 29/12/2019.

Công trình chùa Quan Âm Đông Hải bao gồm cổng tam quan, Chính điện, giảng đường, nhà tổ, tăng xá, 6 tòa Phật tử, tượng Quan m cao 40m, hơn 150 tượng đồng và đá cao 1.6 - 3m. Nơi đây sẽ là nơi diễn ra các lớp học về Phật pháp, các khóa tu, thực tập tỉnh thức,...

Chùa Cà Săng

Chùa Cà SăngChùa Cà Săng

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Cà săng, Vĩnh Châu, Sóc Trăng

Giá thành: Miễn phí vào cửa

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

Facebook: Không có

Ưu điểm: Thanh tịnh, an bình, trang nghiêm.

Nhược điểm: Đang cập nhật.

Cà Săng là cái tên người dân dùng để gọi ngôi chùa này. Pháp danh chính thức của ngôi chùa là Sêrây Cro Săng, nghĩa là "Ánh bình minh của cây bần thăng". Ngôi chùa được khởi công xây dựng vào năm 1775 với các vật liệu sẵn có như gỗ, lá,... Sau này được trùng tu nhờ vào sự góp sức của bà con.

Từ đó, chùa trông khang trang và hoành tráng hơn, trở thành nơi tổ chức các lễ nghi tôn giáo. Bên cạnh đó, vào giai đoạn kháng chiến chống Mỹ cứu nước chùa Cà Săng còn là nơi nuôi chứa cán bộ hoạt động cách mạng.

Đồng thời cũng góp phần vào các phong trào đấu tranh của người Khmer trước sự đàn áp của chính quyền tay sai thời Mỹ Diệm. Vào ngày 12/5/2004, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã công nhận chùa Cà Săng là Di tích Lịch sử cách mạng cấp tỉnh để tôn vinh và ghi nhớ những đóng góp của chùa trong lịch sử.

Chùa Serey Kandal

Chùa Serey KandalChùa Serey Kandal

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Nam Sông Hậu, Vĩnh phước, Vĩnh Châu, Sóc Trăng

Giá thành: Miễn phí vào cửa

Giờ mở cửa: 09h00 - 17h00

Số điện thoại: 0344924886

Facebook: Chùa Serey Kandal វត្តសិរីកណ្តាល

Ưu điểm: Tôn nghiêm, kiến trúc độc đáo.

Nhược điểm: Đang cập nhật.

Chùa Serey Kandal đã không còn quá xa lạ với người dân địa phương vì nơi đây là nơi sinh hoạt văn hóa, biểu diễn tiết mục văn nghệ, thi đấu thể thao vào những ngày lễ hội của đồng bào Khmer nói riêng và người dân bản địa nói chung.

Chùa mang kiến trúc đậm chất Khmer với các chóp nhọn, họa tiết tinh xảo cùng màu sắc nổi bật. Hằng năm chùa Serey Kandal còn tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội,...

Thiên Hậu Cổ Miếu

Thiên Hậu Cổ MiếuThiên Hậu Cổ Miếu

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, khóm 4, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng

Giá thành: Miễn phí vào cửa

Giờ mở cửa: 07h00 - 04h00

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Kiến trúc đẹp mắt, trang nghiêm, yên tĩnh.

Nhược điểm: Vào những dịp lễ hội rất đông khách hành hương.

Thiên Hậu Cổ Miếu còn được gọi bằng những cái tên như Miếu Bà Thiên Hậu Sóc Trăng, Chùa Bà Thiên Hậu. Đây là ngôi miếu có lịch sử lâu đời nhất của người Hoa ở Vĩnh Châu.

Cổ miếu được xây dựng vào năm 1891 bởi những người Hoa sinh sống tại địa phương.

Ban đầu, nơi này chỉ là ngôi miếu nhỏ, sau này được tu sửa lại như hiện tại với nền miếu được nâng lên 1,8m với toàn bộ cột bằng gỗ nguyên khối, đà kèo chạm trổ hoa văn tinh xảo mà không làm mất đi đường nét cổ kính của ngôi miếu.

Vườn Nhãn Xuồng Vĩnh Châu

Vườn Nhãn Xuồng Vĩnh ChâuVườn Nhãn Xuồng Vĩnh Châu

Đánh giá chất lượng: Đang cập nhật

Địa chỉ: Khóm biển trên, Sóc Trăng

Giá thành: Đang cập nhật

Giờ mở cửa: 09h00 - 17h00

Số điện thoại: 0934948782

Facebook: Không có

Ưu điểm: Vườn rộng, mát mẻ, nhãn ngọt thanh.

Nhược điểm: Đang cập nhật.

Đến với các tỉnh miền Tây mà không ghé thăm các vườn trái cây thì quả là thiếu sót lớn. Vườn Nhãn Xuồng Vĩnh Châu có quy mô lớn vô cùng ấn tượng, chủ yếu là giống nhãn xuồng cơm vàng với trái tròn đều, vàng nhạt đẹp mắt cùng vị ngọt thanh. Đến với nơi này, ngoài việc được thưởng thức hương vị thơm ngon của nhãn xuồng, bạn còn có thể chụp ảnh check in để lưu lại kỷ niệm đẹp cho chuyến đi.

Với 6 địa điểm du lịch tại Vĩnh Châu (Sóc Trăng) được nhắc đến trong bài viết trên, hy vọng đã giúp bạn tìm hiểu thêm nhiều địa điểm thú vị cho chuyến du lịch của mình. Theo dõi Bách Hóa XANH để khám phá thêm nhiều thông tin hay ho nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét