Thứ Tư, 21 tháng 2, 2024

Điểm danh 5 địa điểm du lịch Vĩnh Thuận (Kiên Giang) nổi bật

 

Điểm danh 5 địa điểm du lịch Vĩnh Thuận (Kiên Giang) nổi bật

Vĩnh Thuận là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Kiên Giang. Cùng khám phá 5 địa điểm du lịch Vĩnh Thuận hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Vĩnh Thuận - Một huyện nằm ở phía đông nam của tỉnh Kiên Giang, được biết đến với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến Vĩnh Thuận (Kiên Giang) thì tham khảo ngay bài viết dưới đây của Bách hóa XANH nhé!

1 Tổng quan về Vĩnh Thuận

Vĩnh Thuận là một huyện nằm ở phía đông nam của tỉnh Kiên Giang. Huyện có diện tích 394.44 km², dân số năm 2020 là 82.626 người, mật độ dân số đạt 210 người/km². Huyện Vĩnh Thuận được chia thành 8 đơn vị hành chính cấp xã, huyện lỵ là thị trấn Vĩnh Thuận.

Vĩnh Thuận có địa hình tương đối bằng phẳng, thấp dần từ đông sang tây. Đất đai chủ yếu là đất phù sa, đất phèn, đất cát. Khí hậu nhiệt đới gió mùa, có hai mùa mưa nắng rõ rệt.

Nền kinh tế của huyện Vĩnh Thuận chủ yếu dựa vào nông nghiệp, chiếm hơn 50% tổng sản phẩm trên địa bàn. Các loại cây trồng chủ lực là lúa, mía, cao su, dừa,... Ngoài ra, huyện còn có một số ngành nghề khác như nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi, công nghiệp chế biến,...

Huyện Vĩnh Thuận có nhiều di tích lịch sử - văn hóa, tiêu biểu là vườn tràm Ban Biện Phú, thánh thất Vĩnh Thuận, nhà Cổ Vĩnh Thuận,... Ngoài ra, huyện còn có nhiều tiềm năng phát triển du lịch sinh thái, du lịch biển,... Nơi đây thực sự là một địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Kiên Giang.

Tổng quan về Vĩnh ThuậnTổng quan về Vĩnh Thuận

2 5 địa điểm du lịch Vĩnh Thuận đẹp, nhất định phải ghé

Vườn tràm Ban Biện Phú

Vườn tràm Ban Biện PhúVườn tràm Ban Biện Phú

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 150, Tổ 5, Ấp 14, TT. Vĩnh Thuận, Vĩnh Thuận, Kiên Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày (Thường đông khách lúc 8h)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Cảnh đẹp và không gian thoáng mát.

Nhược điểm: Có thể có một số sinh vật nguy hiểm.

Vườn tràm Ban Biện Phú là một khu di tích lịch sử - sinh thái nằm trên địa bàn thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang. Vườn tràm có diện tích khoảng 50 ha, được bao bọc bởi hệ thống kênh rạch chằng chịt và những cánh rừng tràm bạt ngàn.

Vườn tràm Ban Biện Phú có lịch sử lâu đời, gắn liền với những năm tháng kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc. Trong thời kỳ kháng chiến, đây là một trong những địa điểm quan trọng của quân và dân ta, được sử dụng làm căn cứ địa, nơi trú ẩn, cất giấu vũ khí, lương thực, thực phẩm. Vườn tràm cũng là nơi diễn ra nhiều trận đánh ác liệt giữa quân và dân ta với quân xâm lược.

Ngày nay, Vườn tràm Ban Biện Phú là một địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm. Đến với vườn tràm, du khách sẽ được tận hưởng không gian trong lành, mát mẻ của rừng tràm, được tham quan các di tích lịch sử, tìm hiểu về cuộc sống và sinh hoạt của người dân địa phương.

Vườn tràm Ban Biện Phú là một địa điểm du lịch hấp dẫn, mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Nếu có dịp đến Kiên Giang, du khách đừng quên ghé thăm vườn tràm này nhé!

Thánh thất Vĩnh Thuận

Thánh thất Vĩnh ThuậnThánh thất Vĩnh Thuận

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: ĐT12, TT. Vĩnh Thuận, Vĩnh Thuận, Kiên Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: 02973829440

Facebook: Thánh Thất Vĩnh Thuận - Vĩnh Thuận, Kiên Giang

Ưu điểm: Cảnh đẹp và thoáng mát, không gian tôn nghiêm.

Nhược điểm: Tùy vào cảm nhận của mỗi người.

Thánh thất Vĩnh Thuận là một ngôi thánh thất của đạo Cao Đài, tọa lạc tại ấp Vĩnh Trinh, xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang. Thánh thất được thành lập vào năm 1957 do một nhóm tín đồ đạo Cao Đài tại địa phương thành lập.

Thánh thất Vĩnh Thuận là một ngôi thánh thất có kiến trúc truyền thống của đạo Cao Đài. Ngôi thánh thất được xây dựng trên một khu đất rộng, thoáng mát, có nhiều cây xanh. Khuôn viên thánh thất được chia thành nhiều khu vực, bao gồm chánh điện, giảng đường, nhà khách, nhà bếp,…

Chánh điện thánh thất Vĩnh Thuận được xây dựng theo hình chữ Đinh, gồm tiền đường, trung đường và hậu cung. Trong chính điện thờ Tam Thánh Cao Đài, gồm Đức Chí Tôn, Đức Phật Mẫu và Đức Đại Tiên.

Thánh thất Vĩnh Thuận là một ngôi thánh thất có vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của tín đồ đạo Cao Đài tại địa phương. Đây không chỉ là nơi thờ tự, tu học của các tín đồ đạo Cao Đài mà còn là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, giáo dục, góp phần xây dựng đời sống tâm linh của cộng đồng.

Cầu Vĩnh Thuận

Cầu Vĩnh ThuậnCầu Vĩnh Thuận

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: TT. Vĩnh Thuận, Vĩnh Thuận, Kiên Giang, Việt Nam

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày (Thường đông khách lúc 8h và 18h)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian thoáng mát và đẹp.

Nhược điểm: Tùy vào cảm nhận của mỗi người.

Cầu Vĩnh Thuận là một cây cầu dây văng bắc qua sông Cái Lớn, nối liền thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang với xã Vĩnh Bình Nam, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang. Cầu được khởi công xây dựng vào năm 1996 và khánh thành vào năm 2001, là cây cầu dây văng đầu tiên ở tỉnh Kiên Giang.

Cầu Vĩnh Thuận có tổng chiều dài 1.530 m, nhịp chính dài 420m, nhịp phụ dài 110 m. Chiếc cầu này có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Kiên Giang. Cầu giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai huyện Vĩnh Thuận và Gò Quao, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu, trao đổi hàng hóa và du lịch giữa hai khu vực.

Cầu Vĩnh Thuận là một trong những biểu tượng của tỉnh Kiên Giang. Cầu hiện lên như một dải lụa trắng vắt ngang sông Cái Lớn, tô điểm thêm cho vẻ đẹp của vùng đất này.

Nhà Cổ Vĩnh Thuận

Nhà Cổ Vĩnh ThuậnNhà Cổ Vĩnh Thuận

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Nguyễn Thành Nhơn, TT. Vĩnh Thuận, Vĩnh Thuận, Kiên Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian đẹp, nhiều cây xanh.

Nhược điểm: Tùy vào cảm nhận của mỗi người.

Nhà Cổ Vĩnh Thuận tọa lạc ở thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang. Ngôi nhà này được xây dựng vào năm 1920, là một trong những ngôi nhà cổ còn sót lại ở huyện Vĩnh Thuận.

Nhà Cổ Vĩnh Thuận được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp, với mái ngói âm dương, tường gạch, cột bê tông. Ngôi nhà có hai tầng, với tổng diện tích khoảng 1.000 m2.

Tầng trệt của ngôi nhà được sử dụng làm nơi sinh hoạt chung, với phòng khách, phòng ăn, bếp,... Tầng trên của ngôi nhà được sử dụng làm nơi nghỉ ngơi, với phòng ngủ, phòng thờ,...

Nhà Cổ Vĩnh Thuận là một di tích lịch sử - văn hóa của huyện Vĩnh Thuận. Ngôi nhà phản ánh kiến trúc và văn hóa của người dân địa phương trong giai đoạn đầu của thế kỷ 20. Hiện nay, Nhà Cổ Vĩnh Thuận đã được bàn giao cho Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Thuận quản lý và bảo tồn. Ngôi nhà được sử dụng làm nơi trưng bày các hiện vật lịch sử - văn hóa của huyện Vĩnh Thuận.

Chùa Bửu Liên

Chùa Bửu LiênChùa Bửu Liên

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Vĩnh Bình Bắc, Vĩnh Thuận, Kiên Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Đang cập nhật

Số điện thoại: 0972413637

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian đẹp và thanh tịnh.

Nhược điểm: Tùy vào cảm nhận của mỗi người.

Chùa Bửu Liên tọa lạc tại xã Vĩnh Bình Bắc, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang. Chùa được sáng lập vào năm 1957 bởi Hòa thượng Thích Bửu Phước, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Chùa Bửu Liên là một ngôi chùa cổ, mang đậm kiến trúc truyền thống của Phật giáo Việt Nam. Ngôi chùa được xây dựng trên một khu đất rộng, thoáng mát, có nhiều cây xanh. Khuôn viên chùa được chia thành nhiều khu vực, bao gồm chánh điện, giảng đường, nhà Tổ, nhà khách, nhà bếp,…

Chánh điện chùa Bửu Liên được xây dựng theo hình chữ Đinh, gồm tiền đường, trung đường và hậu cung. Trong chính điện thờ tượng đức Phật Thích Ca Mâu Ni, Bồ tát Quán Thế m và Bồ tát Địa Tạng Vương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét