Thứ Tư, 21 tháng 2, 2024

Gợi ý 1 địa điểm du lịch An Minh (Kiên Giang) cho chuyến đi của bạn

 

Gợi ý 1 địa điểm du lịch An Minh (Kiên Giang) cho chuyến đi của bạn

An Minh là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Kiên Giang. Cùng khám phá 1 địa điểm du lịch An Minh hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

An Minh là một huyện có tiềm năng phát triển về ngành hải sản cực kỳ lớn khi có nhiều kênh nuôi trồng thủy hải sản lớn. Bên cạnh đó, huyện An Minh cũng là nơi có hệ sinh thái đa dạng với thảm thực vật phong phú. Cùng Bách hóa XANH khám phá 1 địa điểm du lịch An Minh cực hấp dẫn trong bài viết dưới đây nhé!

1 Tổng quan về An Minh

An Minh là một huyện nằm ở phía Nam của tỉnh Kiên Giang. Huyện chính thức được thành lập vào ngày 13/01/1986, trên cơ sở tách ra từ huyện An Biên. Hiện nay, huyện An Minh có diện tích khoảng 59.055ha với dân số khoảng 130.664 người, bao gồm 3 dân tộc chính sinh sống là Kinh, Hoa và Khmer.

Huyện An Minh có 11 đơn vị hành chính bao gồm 1 huyện lỵ và 10 xã. Cho đến hiện tại, huyện An Minh đang tập trung huy động nguồn lực vào xây dựng kết cấu hạ tầng và sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Đặc biệt, đây là huyện có tiềm năng phát triển các du lịch tỉnh Kiên Giang đa dạng trong tương lai như: Du lịch sinh thái, du lịch kết hợp với nghiên cứu khoa học, tìm hiểu văn hóa lịch sử vùng sông nước Miệt Thứ,...

Tổng quan về An MinhTổng quan về An Minh

2 1 địa điểm du lịch An Minh đẹp, nhất định phải ghé

Vườn Quốc gia U Minh Thượng

Vườn Quốc gia U Minh ThượngVườn Quốc gia U Minh Thượng

Đánh giá chất lượng: 5.0/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: An Minh Bắc, U Minh Thượng, Kiên Giang

Giá thành: Không có

Giờ mở cửa: Mở cả ngày (Thường đông khách vào lúc 12h00)

Số điện thoại: 0947274786

Facebook: Không có

Ưu điểm: Phong cảnh tuyệt đẹp, không khí trong lành, hệ sinh thái đa dạng

Nhược điểm: Di chuyển tương đối khó khăn vào mùa mưa

Vườn Quốc gia U Minh Thượng có chiều dài 60km với chiều dài 21122 ha bao gồm cả huyện An Minh. Đây là khu dự trữ sinh quyển thứ 5 được UNESCO công nhận tại Việt Nam. Vườn Quốc gia U Minh Thượng là nơi ẩn chứa hệ sinh thái rừng tràm úng phèn trên đất than bùn - vùng ngập nước quan trọng của hạ lưu sông Cửu Long. Đặc biệt, đây còn là nơi lưu giữ 8 loại chim nước quý hiếm và nhiều loại động vật quý giá khác.

Cảnh quang vườn Quốc gia U Minh ThượngCảnh quang vườn Quốc gia U Minh Thượng

3 Đặc sản huyện An Minh, Kiên Giang

Nấm tràm

Nấm tràmNấm tràm

Nấm tràm là loại nấm mọc ngay cây tràm, kích thước đầu nấm nhỏ cỡ đầu ngón tay út và thường sẽ sinh sôi vào mùa mưa. Nấm tràm có thể chế biến ra rất nhiều món ăn ngon như: Canh gà nấm tràm, chả cá nấu nấm tràm, nấm tràm nhồi mực... cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn. Đây là một trong những đặc sản nổi tiếng tại Kiêng Giang mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này

Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu

Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàuLẩu chua sả nghệ cá nhám giàu

Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu được chế biến từ cá nhám, một loại cá khá hiếm nhưng cực kỳ tốt cho sức khỏe. Thịt cá có độ dai giòn, kết hợp cùng nước lẩu chua thanh làm cho món ăn hấp dẫn hơn bao giờ hết. Mọi người khi ăn lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu thường sẽ ăn với bún tươi và rau muống để tăng thêm phần thơm ngon đậm vị cho món ăn.

Gỏi cá trích

Gỏi cá tríchGỏi cá trích

Gỏi cá trích là một món ăn đặc trưng tại vùng đất Kinh Giang. Mang hương vị biển từ cá trích cùng độ dai giòn sần sật đang làm cho món ăn này trở nên vô cùng lôi cuốn. Người dân nơi đây thường ăn gỏi cùng với bánh tráng để tăng thêm phần hấp dẫn. Có thể nói, món bánh tráng cuốn gỏi cá trích này chính là gói ghém trọn vẹn hương vị của mảnh đất biển Kiên Giang.

Trên đây là thông tin về các địa điểm du lịch và các đặc sản nổi bật tại huyện An Minh tỉnh Kiên Giang cho bạn tham khảo. Đừng ngần ngại mà hãy ghé thăm vườn Quốc gia U Minh Thượng ngay khi có dịp nhé. Cùng đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sắc tại nơi đây và mang về làm quà cho gia đình, bạn bè nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét